Lập website Vingroup giả mạo để rao bán nhà

09:12, 14/11/2014

Ngày 13/1, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị vừa làm rõ một vụ giả mạo website của Tập đoàn Vingroup để mua bán nhà.


Qua tài liệu của cơ quan điều tra, đại diện Tập đoàn Vingroup đã trình báo với cơ quan Công an về việc cuối tháng 8 vừa qua xuất hiện một websites giả mạo của doanh nghiệp để rao bán nhà. Website của Vingroup là http://vinhomes.vn trong khi web giả mạo khác chút ít http://vin-homes.vn. Trang điện tử giả mạo này cũng đăng tải thông tin rao bán các chung cư, căn hộ của Vinhomes (Dự án của Vingroup) giống trang chính của tập đoàn.

Trang điện tử giả mạo có giao diện giống hệt trang web của Vingroup

Đại diện Vingroup cho biết, thực chất đây là website của một người môi giới nhà đất, mua đi bán lại. Trang giả mạo đưa ra nhiều lời quảng cáo không đúng sự thật.  Một số người tưởng là website thật nên tham gia giao dịch và kết quả không được như mong muốn. Vingroup cho rằng điều này đã gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh doanh nghiệp. Sau một thời điều tra, xác minh, cơ quan Công an xác định Nguyễn Hoàng Anh(25 tuổi), trú tại xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nộilà người quản lý trang web giả mạo trên. Ngay sau đó, Nguyễn Hoàng Anh bị triệu tập đến trụ sở cơ quan điều tra để làm rõ. Tại đây, Nguyễn Hoàng Anh khai nhận mua tên miền http://vin-homes.vn vào cuối tháng 8/014 tại Công ty TNHH phần mềm Nhân Hòa. Hoàng Anh cũng thuê chính công ty này thiết kế giao diện giống web http://vinhomes.vn của Tập đoàn Vingroup nhằm tạo lòng tin của khách hàng để dễ dàng rao bán các chung cư, căn hộ của Vinhomes. Hoàng Anh đưa số điện thoại cá nhân của mình lên để khách hàng có nhu cầu mua nhà liên hệ.

Việc các đối tượng xấu giả mạo website, facebook… của một số đơn vị, cá nhân để trục lợi không phải là lần đầu tiên xảy ra. Đã không ít lần các cơ quan, doanh nghiệp  phải lên tiếng nhờ cơ quan công an giúp đỡ bởi điều này có thể đe dọa hoạt động ổn định của các doanh nghiệp và cuộc sống riêng tư của cá nhân. Theo Luật Công nghệ thông tin hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác có thể bị phạt từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng (điểm d,khoản,5 Điều 6 Nghị định 63/2007/NĐ-CP). Còn tại Đu 226 Bộ luật Hình sự về tội sử dụng trái phép thông tin trên mạng và trong máy tính quy định rõ “Người nào sử dụng trái phép thông tin trên mạng và trong máy tính, cũng như đưa vào mạng máy tính những thông tin trái với quy định của pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng, đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.  

Hiện cơ quan Công an đang  tiếp tục làm rõ hành vi của Hoàng Anh để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.


cand.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phá chuyên án ma túy thu 20 bánh heroin và 8 khẩu súng
Ngày 30/10, Thượng tá Nguyễn Hải Phong, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, chiều 29/10, tại khu vực km 106+700 quốc lộ 18A, thuộc khu Đồn Điền, phường Việt Hưng, TP Hạ Long, đơn vị phối hợp với Phòng 4 Cục C47 Bộ Công an; Phòng phòng chống ma túy Bộ tư lệnh Cảnh sát biển và một số đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Ninh đã phá chuyên
31/10/2014
Mất lái, xe tải lao xuống vực
HGĐT- Khoảng 1 giờ ngày 30.10, tại km 68+100, đoạn qua thôn Hùng Tiến, xã Hùng An (Bắc Quang) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông, khiến xe tải chở nước mắm bị hư hỏng nặng, rất may không có thiệt hại về người.
30/10/2014
“Nói với tôi nếu không thể nói với ai”
HGĐT- Đó là thông điệp của đường dây nóng phòng, chống mua, bán người (MBN) tỉnh Hà Giang 18001282 vừa mới đi vào hoạt động. Thông qua hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, đường dây nóng phòng, chống MBN góp phần nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các ngành, các cấp trong công tác phối hợp, đấu tranh phòng ngừa, can thiệp, hỗ trợ kịp thời những trường hợp có
30/10/2014
4 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
HGĐT- Ngày 28.10, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Đỗ Yến Anh, nguyên Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Đỗ Triệu về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
29/10/2014