Cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc tổng kết thi đua khen thưởng năm 2014

09:34, 26/11/2014

HGĐT- Chiều 25.11, tại Nhà khách Hà An, Hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc gồm 13 tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua khen thưởng năm 2014 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Các đồng chí: Triệu Viết Hanh, Ủy viên BCH Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Luật gia Lào Cai; Cao Xuân Bé, Ủy viên BCH Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Luật gia Hà Giang chủ trì hội nghị. Đến dự có các đồng chí đại diện Trung ương Hội Luật gia Việt Nam; Hội Luật gia các tỉnh; Hội Luật gia các huyện, thị xã, các chi hội trực thuộc các sở, ban, ngành của tỉnh Hà Giang.


Năm 2014, Hội Luật gia các tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, đã đổi mới về nội dung, hình thức, biện pháp hoạt động, gắn hoạt động thi đua của Hội Luật gia với các phong trào thi đua yêu nước của từng địa phương, đơn vị, có tác dụng giáo dục, động viên cán bộ, hội viên Luật gia phấn đấu khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách để thực hiện kế hoạch đã đề ra; thực hiện tốt các mặt hoạt động như xây dựng tổ chức, phát triển hội viên, tham gia xây dựng pháp luật, phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, hòa giải ở cơ sở của các Tỉnh hội trong Cụm, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Hội và góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN, thúc đẩy kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội. Phong trào thi đua năm 2014 của Hội Luật gia Cụm các tỉnh miền núi phía Bắc đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, đồng thời ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của Hội Luật gia các cấp trong giai đoạn mới, thực hiện “Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Kết quả trong năm 2014, Hội Luật gia trong Cụm đã tư vấn pháp luật được 6.358 vụ việc cho 18.806 tổ chức và cá nhân; trợ giúp pháp lý cho 4.735 cuộc với 14.756 tổ chức, cá nhân; tham gia hỗ trợ hòa giải ở cơ sở được 2.910 cuộc cho 7.844 người, nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho các bên đương sự; tham gia tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật được 3.009 vụ việc cho 68.760 người, góp phần quan trọng làm giảm bớt đơn thư khiếu nại vượt cấp tại các địa phương… Ngoài ra, Hội còn tham gia Hội đồng tuyển chọn Thẩm phán, Kiểm sát viên, Chấp hành viên, đề nghị bổ nhiệm, tái bổ nhiệm 36 đợt cho 202 Thẩm phán, Kiểm sát viên, Chấp hành viên và các hoạt động khác trên nhiều lĩnh vực…

 

Hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu tham gia phát biểu ý kiến nêu lên những mặt được và những hạn chế tồn tại trong hoạt động công tác Hội năm qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Nhân dịp này nhiều đơn vị đã được Cụm bình chọn đề nghị Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tặng Cờ thi đua và tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2014. Hội nghị cũng nhất trí cao năm 2015 Hội Luật gia Thái Nguyên và Bắc Kạn sẽ là đơn vị Cụm trưởng thi đua khen thưởng năm 2015.


HIẾN CHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác liên ngành của Trung ương kiểm tra công tác xây dựng, ban hành và kiểm ra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL tại Hà Giang
HGĐT- Chiều 25.11, Đoàn Công tác Liên ngành của Trung ương do đồng chí Đinh Trung Tụng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Giang về công tác xây dựng, ban hành và kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL. Dự buổi làm việc về phía tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các
26/11/2014
Cân tải trọng xe - những kết quả bước đầu
HGĐT- 2.100 lượt phương tiện qua kiểm tra tải trọng xe (KTTTX), trong số đó chỉ có 294 trường hợp vi phạm, 22 xe phải hạ tải với 257 tấn hàng hóa, 251 trường hợp bị tước Giấy phép lái xe (GPLX) có thời hạn, nộp phạt vào ngân sách trên 1 tỷ đồng. Kết quả trên đưa tỉnh ta vào tốp địa phương thực hiện nghiêm túc, hiệu quả cân tải trọng xe.
26/11/2014
Tổ chức JICA (Nhật Bản) làm việc với Nhóm công tác Dự án Phòng, chống mua, bán người tỉnh Hà Giang
HGĐT- Đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (tổ chức JICA), đơn vị tài trợ cho Hà Giang thực hiện Dự án “Đường dây nóng phòng, chống mua bán người (PCMBN) tỉnh Hà Giang” vừa có buổi làm việc với Nhóm công tác Dự án PCMBN tỉnh Hà Giang.
25/11/2014
Quảng Trị: Vận chuyển, mua bán 1.003 viên ma túy tổng hợp hiệu WY
Lực lượng đã bắt giữ Bừng và Hùng khi cả 2 đang mua bán ma túy với Cam và Nữ. Tang vật thu giữ gồm 1.003 viên ma túy tổng hợp hiệu WY.
24/11/2014