Nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ

08:16, 24/06/2014

HGĐT- Thực hiện Chỉ thị số 03/CT – BCA ngày 18.4.2014 của Bộ Công an về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ trong Công an nhân dân. Thời gian qua, các đội nghiệp vụ, Công an các phường, xã thuộc Công an TP Hà Giang đã có những chuyển biến sâu sắc, mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động, chấp hành nghiêm điều lệnh, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân.


Chuyển biến nhất là trong lĩnh vực giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân. Anh Đỗ Đức Quyền, trú tại Tổ 16, phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang đến Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Hà Giang làm thủ tục nhập sinh cho đứa con đầu lòng, chỉ sau 10 phút, anh đã hoàn thành các thủ tục; công việc nhanh chóng, thuận lợi. Anh tâm sự: Lần đầu làm bố, mình bỡ ngỡ, lúng túng với những thủ tục, không biết sẽ phải làm như thế nào; được cán bộ của Đội tận tình hướng dẫn, chỉ bảo, kê khai, mình không ngờ mọi thủ tục lại nhanh chóng đến vậy.



Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố tiếp dân.


Đó chỉ là một trong số hàng trăm trường hợp mà Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP giải quyết hàng tuần. Với nhiệm vụ giải quyết các vấn đề liên quan đến hộ khẩu của công dân trên địa bàn, Đội luôn chủ động, tích cực cải cách thủ tục hành chính, vận dụng sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả các quy định trong giải quyết sự việc. Để tạo thuận lợi nhất cho công dân khi đến quan hệ công tác; cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao khẩu hiệu “Vì nhân dân phục vụ”. Đây cũng là mục tiêu, phương châm hành động của mỗi đảng viên, cán bộ, chiến sỹ của Công an TP, trong đó đặc biệt chú trọng vào những bộ phận phải thường xuyên giải quyết những công việc liên quan trực tiếp với nhân dân. Tại những điểm này, khẩu hiệu “Vì nhân dân phục vụ” đều được treo tại những nơi trang trọng, dễ nhìn thấy. Số điện thoại đường dây nóng cũng được niêm yết để công dân có thể phản ánh bất cứ lúc nào. Thiếu tá Đỗ Thị Oanh, có thâm niên gần 20 năm công tác ở Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội chia sẻ: Vất vả nhất là vào mùa Hè, lúc đó các cháu học sinh các cấp đến làm các thủ tục về hộ khẩu để nhập học, công việc chồng chất, mọi người phải làm cả buổi tối và những ngày nghỉ để kịp trả hồ sơ cho nhân dân. Trong 6 tháng đầu năm nay, Đội đã tiếp nhận thông báo lưu trú gần 38 nghìn lượt người, kiểm tra phát hiện 154 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực cư trú.


Trung tá Bùi Đình Tiến, Phó trưởng Công an TP Hà Giang cho biết: Trên cơ sở nhiệm vụ, chức năng của từng đội nghiệp vụ, các bộ phận đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính trên mọi lĩnh vực, nhằm giảm thủ tục, rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân và các tổ chức đến liên hệ công tác và giải quyết công việc, tạo sự gắn bó, gần gũi mật thiết với nhân dân, được quần chúng nhân dân yêu mến.


Đối với lực lượng thường xuyên phải xử lý những công việc liên quan đến vi phạm trật tự an toàn giao thông, cán bộ làm công tác này luôn giữ thái độ đúng mực, lịch sự, khiêm tốn, tôn trọng nhân dân, giải thích rõ những hành vi vi phạm để nhân dân hiểu và tự giác chấp hành. Bên cạnh đó, luôn nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc, chấp hành nội quy, quy định, mệnh lệnh, quy trình công tác, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, thực hiện nghiêm túc quy định về “chuẩn mực đạo đức theo tấm gương chủ tịch Hồ Chí Minh”, các tiêu chí về “văn hóa giao tiếp ứng xử”. Đểnâng cao uy tín của lực lượng trong lòng nhân dân, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong lĩnh vực này là một nhân tố trong thực hiện văn hóa giao tiếp ứng xử. Mọi thủ tục, công tác đều được triển khai, thực hiện tối đa, hiệu quả, rút ngắn thời gian, không gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân, niêm yết công khai các thủ tục hành chính, lệ phí phòng làm việc và nơi tiếp dân, nhiệt tình hướng dẫn nhân dân khi đến liên hệ công tác.


Nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, tận tụy với công việc là mục tiêu mà cán bộ, chiến sĩ Công an TP đang cố gắng, nỗ lực, vì một thành phố bình yên. Những đổi thay trong tác phong, lễ tiết, thái độ ứng xử hàng ngày giữa đồng chí, đồng đội là thước đo cho sự chuẩn mực để cùng nhau phấn đấu vì nhân dân phục vụ, vì những lợi ích chính đáng của nhân dân. Những đổi thay đó đã góp phần không nhỏ tạo nên hiệu quả công tác, giúp cho đơn vị luôn là một lực lượng chủ công, nòng cốt, góp phần to lớn đảm bảo ANTT trên địa bàn, đặc biệt là cải cách hành chính có những bước đột phá được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, tổ chức và nhân dân đánh giá cao và đồng tình ủng hộ.


NGUYỄN LÂN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo mẫu đánh chết trẻ lĩnh án 18 năm tù
Hành vi phạm tội của bị cáo Hồ Ngọc Nhờ thể hiện sự coi thường đạo lý, thỏa mãn sự tức giận tức thời, gây hậu quả nghiêm trọng...
30/05/2014
“Bầu” Kiên bị đề nghị 30 năm tù giam
Hôm qua (27/5), phiên xét xử Nguyễn Đức Kiên tức bầu Kiên cùng đồng phạm chuyển sang phần tranh luận. Đại diện cơ quan truy tố đề nghị Tòa tuyên phạt 30 năm tù đối với bầu Kiên, về 4 tội danh.
28/05/2014
Bản án nghiêm khắc dành cho đối tượng gây rối
Các đối tượng lợi dụng tuần hành gây rối trật tự, cố ý làm hư hỏng, trộm cắp tài sản của doanh nghiệp đã nhận bản án đích đáng.
26/05/2014
Tiếp tục xét xử vụ án Dương Tự Trọng và đồng phạm
Hôm nay (23/5), phiên tòa phúc thẩm, xét xử công khai vụ án Dương Tự Trọng và các đồng phạm tiếp tục làm việc.
23/05/2014