Hà Giang

Bắt 2 đối tượng lừa đảo

16:31, 16/05/2014

HGĐT- Vừa qua, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh) đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Hoàng Văn Gớm (sinh 1980), thường trú tại bản Hua Tông, xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) và ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Đặng Xuân Nam (SN 1978) thường trú tại tổ 2, thị Trấn Cốc Pài (huyện Xín Mần), nghề nghiệp kinh doanh ăn uống, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy địa bàn huyện Vị Xuyên.


Qua điều tra, ngày 21.2.2014, Gớm đến quán của nhà Nam ăn cơm và tự giới thiệu mình là Tuấn. Sau đó Gớm đặt vấn đề với Nam là đi cùng mình để nhận 2 bộ hồ sơ xin việc, khi song việc sẽ trả công và Nam đã đồng ý. Khi đến nhà chị Triệu Thị Nái, thường trú tại xã Kim Linh (huyện Vị Xuyên), Gớm đã giới thiệu Nam tên là Thành, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần- người có khả năng xin việc cho 2 cháu của chị. Nghe theo Gớm, chị Nái đã đưa cho Gớm và Nam 2 bộ hồ sơ xin việc cùng 55 triệu đồng tiền mặt. Khi đã nhậnđược tiền của chị Nái, Gớm đưa cho Nam 10 triệu và đã đốt 02 bộ hồ sơ, số tiền còn lại Gớm đi đánh bạc.

 

Qua đấu tranh lấy lời khai, Gớm khai nhận trước đó khoảng tháng 8.2013, Gớm có quen và nói với anh Lê Đức Thọ, thường trú tại xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang, là có cửa khai thác gỗ tại huyện Xín Mần và rủ anh Thọ chung vốn để cùng làm, anh Thọ đã đồng ý và đưa cho Gớm số tiền là 67 triệu đồng.Khi nhận được tiền của anh Thọ, Gớm dùng để tiêu xài cá nhân và hiện không có khảnăng chi trả.

 

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.


HOÀNG HIỀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tạm đình chỉ điều tra vụ án tại Công ty Cổ phần Xi - măng Hà Giang
HGĐT- Ngày 29.4, Đại tá Hầu A Lý, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết: Công an tỉnh vừa có quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi - măng Hà Giang để chờ kết quả giám định tài chính.
30/04/2014
Phát hiện 15 người điều khiển xe trong cơ thể có chứa chất ma túy
HGĐT- Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về việc rà soát, thống kê người nghiện ma túy, Phòng CSGT vừa phối hợp hợp với cán bộ chuyên môn Sở Y tế, tổ chức kiểm tra các lái xe trên địa bàn tỉnh. Tính từ đầu tháng 4 đến nay, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra được 387 phương tiện gồm 101 xe ô tô khách, 256 xe ô tô tải, 30 xe con và 412 người, trong đó có 393 lái xe, 19 nhân
30/04/2014
Lật tẩy bộ mặt của ôsin trốn truy nã chiếm đoạt hơn 2,6 tỷ đồng
Các trinh sát phát hiện trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội có một người phụ nữ trung tuổi làm nghề giúp việc có đặc điểm giống với đối tượng truy nã tên Phạm Thị Tú. Quá trình xác minh, tổ công tác Phòng 3, Cục Cảnh sát TNTP, Cảnh sát TNTP Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp với Công an phường Phú Thượng (Hà Nội) xác minh và xác định đó chính là đối tượng trốn nã Phạm Thị
29/04/2014
Bắt giữ vụ vận chuyển lâm sản trái phép
HGĐT - Qua công tác nắm tình hình và tin báo từ quần chúng nhân dân, vào hồi 15h 50 phút, ngày 26.4, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (Công an tỉnh) đã phát hiện 1 xe ô tô vận chuyển lâm sản trái phép.
28/04/2014