Xử lý nghiêm cán bộ vi phạm pháp luật về quản lý đất đai

15:09, 03/05/2013

HGĐT- "Giao Giám đốc Sở TN-MT và Chủ tịch UBND thành phố Hà Giang tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý vì có liên quan đến các vi phạm pháp luật về đất đai tại tổ 1+2, phường Nguyễn Trãi" đó là chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông.


Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ rõ: Thành phố Hà Giang không chấp hành đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản 347/UBND-NVKT ngày 2.2.2010 về việc cho chủ trương lập quy hoạch, xây dựng phương án bán đấu giá quyền sử dụng đất khu vực đất ao của HTX Thuỷ sản (cũ) tại tổ 1+2 phường Nguyễn Trãi nên để xảy ra việc san ủi, làm thay đổi bề mặt do san ủi trái phép của các cá nhân: Viên Nhật Phú, Lê Thị Lương, Nguyễn Thị Hoàn. Diện tích khu đất san, ủi trên 36.517m2, trong đó có trên 34.684m2 san ủi, gần 1.833m2 diện tích bị thay đổi bề mặt. Số diện tích trên chưa phải khu dân cư hiện hữu, chỉ được định hướng là khu dân cư mới, hình thành trong tương lai, chưa được lập quy hoạch chi tiết để cấp phép xây dựng công trình. Việc phân lô, chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng đất từ rừng sản xuất sang đất ở đô thị trong trường hợp này, ngoài các quy định của pháp luật về đất đai, cần phải tuân thủ quy định về quy hoạch đô thị để đảm bảo sự đấu nối hạ tầng kỹ thuật đường giao thông, điện, nước.

 

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND thành phố, trên cơ sở quy hoạch chung đã được UBND tỉnh phê duyệt, lập quy hoạch chi tiết, có phương án cụ thể về xây dựng hạ tầng, làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo đối với diện tích khu đất đã san ủi và khu đất ao của HTX thuỷ sản theo đúng chỉ đạo tại Văn bản 347/UBND-NVKT. Sau khi hoàn tất, UBND thành phốgửi các Sở Xây dựng, TN-MT thẩm định theo quy định của pháp luật.

 

Liên quan đến vụ việc trên, tháng 8.2011 Báo Hà Giang đăng bài "Xử lý nghiêm sai phạm trong quản lý đất đai tại phường Nguyễn Trãi". Bài viết làm rõ sai phạm của bà Lê Thị Lương, Nguyễn Thị Hoàn, cán bộ Sở TN-MT Hà Giang. Khi nhận chuyển nhượng của ông Nguyễn Đức Nhân và Trần Văn Thọ 38.961m2 đất tại tổ 1+2, dù chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, bà Lương, Hoàn vẫn tiến hành san ủi, tạo mặt bằng, chia lô để bán. Quá trình san ủi, đất từ khu đồi đã tràn xuống, vùi lấp 1,2 ha ao của HTX nuôi trồng thuỷ sản do Nhà nước quản lý, làm biến dạng hiện trạng và ranh giới giữa đất ao HTX và khu đất san ủi. Trên khu đất san ủi, bà Lương, Hoàn đã chia lô, chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho 49 hộ với tổng diện tích 14.062m2, một số hồ sơ nhận chuyển nhượng đã được cơ quan chuyên môn của thành phố làm thủ tục cấp GCN quyền sử dụng đất.


THIÊN THANH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắt giữ 6 đối tượng khủng bố, đe dọa con nợ bằng chất bẩn và bom mìn
Ngày 24/4, Công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã bắt giữ 6 đối tượng dùng chất bẩn và bom khủng bố, đe dọa con nợ.
26/04/2013
Khởi tố bị can về hành vi mua, bán người
HGĐT - Ngày 13.4.2013, tại thôn Tả Ván, xã Tả Ván (Quản Bạ), nhận được tin báo của quần chúng: Đối tượng Cư Thị Chúa, sinh 1969, dân tộc Mông, trú tại thôn Tả Ván, xã Tả Ván có hành vi mua, bán người sang Trung Quốc; nạn nhân chính là em ruột của đối tượng là Cư Thị Dợ, sinh 1992, trú tại thôn Hoà Sơn, xã Thuận Hoà (Vị Xuyên) bị bán sang Trung Quốc với số tiền 6.000 nhân dân
26/04/2013
Y án đối với bị cáo Vi Anh Tuấn về tội "Nhận hối lộ"
HGĐT- Ngày 23.4, tại TAND tỉnh, TAND tối cao xét xử phúc thẩm đối với Vi Anh Tuấn, Phó Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44), Công an tỉnh Hà Giang về tội “Nhận hối lộ”.
23/04/2013
Triệt phá một sới bạc sau nhiều ngày kiên trì phục kích.
HGĐT- Trưa 20.4, Công an thành phố Hà Giang triệt phá một sới bạc sau nhiều ngày kiên trì theo dõi, phục kích.
22/04/2013