Tái diễn tình trạng vận chuyển gỗ nghiến trái phép trên địa bàn xã Phong Quang

09:24, 13/05/2013

HGĐT- Sau một thời gian tạm lắng, thời gian gần đây, trên địa bàn xã Phong Quang (Vị Xuyên) tiếp tục tái diễn tình trạng vận chuyển gỗ nghiến dạng thớt trái phép.


Theo Bí thư Đảng ủy xã Phong Quang Đỗ Đức Yên, mặc dù huyện, xã đã thành lập các tổ, đội, phân cử các cán bộ phụ trách nắm tình hình địa bàn nhưng tình trạng vận chuyển gỗ nghiến dạng thớt trên địa bàn một số thôn trong xã vẫn diễn ra. Gỗ nghiến được cắt khúc dạng thớt chủ yếu được các đối tượng lấy từ khu vực giáp danh thuộc các thôn trong vùng lõi của rừng đặc dụng Phong Quang. Hình thức vận chuyển của các đối tượng rất tinh vi, chúng thường chia nhỏ và chở bằng những chiếc xe máy cũ; dùng điện thoại, cử người canh gác, theo dõi các lực lượng chức năng tại các trục đường, khu vực bìa rừng, khi bị các lực lượng chức năng phát hiện vận chuyển gỗ trái phép các đối tượng sẵn sàng bỏ cả xe máy và gỗ để chạy thoát, nếu thấy ít người có thể tấn công lại. Trong 3 tháng gần đây, các lực lượng chức năng trên địa bàn xã Phong Quang đã bắt được cả chục vụ vận chuyển lâm sản trái phép, trong đó có thu giữ một lượng lớn gỗ nghiến dạng thớt. Cũng theo anh Yên, từ đấu năm đến nay, xã đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng Phong Quang 8 xe máy và trên 60 khúc gỗ nghiến dạng thớt.


HOÀNG NGỌC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khởi tố bị can về hành vi mua, bán người
HGĐT - Ngày 13.4.2013, tại thôn Tả Ván, xã Tả Ván (Quản Bạ), nhận được tin báo của quần chúng: Đối tượng Cư Thị Chúa, sinh 1969, dân tộc Mông, trú tại thôn Tả Ván, xã Tả Ván có hành vi mua, bán người sang Trung Quốc; nạn nhân chính là em ruột của đối tượng là Cư Thị Dợ, sinh 1992, trú tại thôn Hoà Sơn, xã Thuận Hoà (Vị Xuyên) bị bán sang Trung Quốc với số tiền 6.000 nhân dân
26/04/2013
Bắt giữ 6 đối tượng khủng bố, đe dọa con nợ bằng chất bẩn và bom mìn
Ngày 24/4, Công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã bắt giữ 6 đối tượng dùng chất bẩn và bom khủng bố, đe dọa con nợ.
26/04/2013
Y án đối với bị cáo Vi Anh Tuấn về tội "Nhận hối lộ"
HGĐT- Ngày 23.4, tại TAND tỉnh, TAND tối cao xét xử phúc thẩm đối với Vi Anh Tuấn, Phó Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44), Công an tỉnh Hà Giang về tội “Nhận hối lộ”.
23/04/2013
Phát hiện vụ “Tàng trữ lâm sản trái phép”
HGĐT- Hồi 10 giờ ngày 19.4, nhận được tin báo tại thôn Phú Tỷ I, xã Na Khê (huyện Yên Minh), Đồn Biên phòng Bạch Đích phối hợp với công an xã Na Khê tiến hành kiểm tra hành chính tại lán của ông Hoàng Minh Sơn, sinh năm 1965, trú tại xã Hùng An, huyện Bắc Quang.
22/04/2013