Cháy nhà dân ở xã Phong Quang làm 1 người tử vong

10:20, 21/02/2013

HGĐT - Vào khoảng 11 giờ,30 phút ngày 20.2, tại thôn Lũng Pục, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên đã xảy ra vụ cháy nhà anh Vù Tờ Sài.


Trong lúc vụ cháy xảy ra, trong nhà anh Sài chỉ có cháu Vù Thị Thu (bị liệt), sinh năm 2005 là con gái lớn của anh Sài. Do nhà lợp mái lá, ngọn lửa bốc cháy nhanh nên người dân xung quanh không kịp đến cứu cháu Thu, vụ cháy đã làm cháu Thu tử vong. Tất cả đồ dùng trong nhà đều bị cháy sạch và hư hỏng nặng. Hoàn cảnh anh Sài rất khó khăn, vợ anh bỏ đi từ năm 2011, một mình anh nuôi 2 con nhỏ, bản thân anh sống từ nhỏ tại Trung tâm bảo trợ tỉnh. Sau khi xảy ra hỏa hoạn,cấp ủy, chính quyền của xã đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng của xã cùng bà con nhân dân trong thôn đã giúp gia đình anh Sài tạm khắc phục khó khăn trướcmắt.



Hiện trường vụ cháy (ảnh do bạn đọc cung cấp)


 

Thông cảm với hoàn cảnh khó khăn cũng như mất mát của gia đình anh Sài, các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã ủng hộ 4 triệu đồng, lãnh đạo xã Phong Quang ủng hộ 2 triệu đồng, Hội chữ thập đỏ tỉnh ủng hộ 2 triệu đồng, Hội chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên ủng hộ 5 trăm nghìn cùng nhiều quần, áo.

 

Theo người dân sống gần đó cho biết vụ cháy có thể do chập điện trong nhà anh Sài. Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Tòa án phát huy truyền thống thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Xuân Quý Tỵ - 2013 đang về trên mọi miền đất nước! Đón chào Xuân mới trong không khí phấn khởi chào mừng 83 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 2013), ngành Tòa án nhân dân (TAND) Hà Giang tiếp tục thực hiện Nghị quyết 08/2002 về một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Tư pháp trong thời gian tới, Nghị quyết 49/2005 của Bộ Chính trị về chiến
31/01/2013
Công tác trợ giúp pháp lý mang đến nhiều lợi ích cho người dân
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Là địa phương còn nhiều khó khăn về KT – XH, trình độ nhận thức của người dân không đồng đều, hiểu biết về pháp luật còn nhiều hạn chế, từ đó tạo ra không ít những rào cản cho sự phát triển và hội nhập. Chính vì vậy, những năm qua công tác trợ giúp pháp lý luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của tỉnh. Đối với ngành Tư pháp, công tác trợ giúp pháp lý được
31/01/2013
Xã hội hóa công tác quản lý, bảo vệ rừng
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Năm qua, nhiều khu rừng trên địa bàn tỉnh bị “động”, các vụ xâm hại rừng liên tiếp xảy ra, báo động khả năng thôn tính những loài gỗ quý, hiếm còn sót lại. Thế nhưng, trong “bóng tối” lại loé lên nhiều hy vọng, khi vai trò của người dân tham gia phát hiện, tố giác, thông báo đến cơ quan chức năng nhiều nguồn tin ngày càng thể hiện rõ. Qua nguồn tin của
31/01/2013
Vì hạnh phúc mỗi gia đình
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Mặc dù chỉ với 14 cán bộ, nhân viên song được sự quan tâm của lãnh đạo Sở GTVT, các địa phương và các ngành liên quan; cùng với sự đoàn kết nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ, nhân viên Thanh tra Sở Giao thông (TTSGT) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình góp phần vào việc giữ gìn kỷ cương pháp luật trong thực hiện Luật ATGT trên địa bàn tỉnh.
31/01/2013