Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Bách: Đảm bảo an toàn để sản xuất

14:43, 04/01/2011

HGĐT- Sau gần 3 năm thành lập, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Bách đã vượt qua nhiều khó khăn để vươn lên trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, kết quả đạt được năm sau cao hơn năm trước, từng bước nâng cao đời sống của cán bộ, công nhân lao động (CB-CNLĐ).



 
 Công nhân Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Bách sau giờ tan ca.

Với đặc thù hoạt động là khai thác và chế biến khoáng sản nên việc tổ chức thực hiện công tác bảo hộ lao động (BHLĐ) trong Công ty đã được lãnh đạo và BCH Công đoàn đơn vị đặt lên hàng đầu.


Với tổng số CB-CNLĐ 280 người, được phân bổ ở 10 phòng, ban và bộ phận trực thuộc, ngay từ khi bước vào hoạt động, Ban Giám đốc và tổ chức Công đoàn của Công ty đã quan tâm, chú trọng đến công tác vệ sinh, an toàn lao động (VS,ATLĐ) và phòng, chống cháy nổ (PCCN), coi đây là công tác quan trọng hàng đầu. Lãnh đạo Công ty đã phối hợp với BCH Công đoàn thành lập Hội đồng BHLĐ gồm 8 thành viên, đồng chí Phó giám đốc phụ trách sản xuất làm Chủ tịch Hội đồng. Hội đồng đã tiến hành xây dựng nội quy, quy chế hoạt động cũng như chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, đồng thời phân công từng thành viên trong Hội đồng chịu trách nhiệm từng bộ phận, phân xưởng và các mảng công việc khác nhau.


Lãnh đạo và BCH Công đoàn đã tiến hành củng cố, kiện toàn mạng lưới an toàn vệ sinh (ATVS) đến từng đơn vị, tổ, đội, ca sản xuất với tổng số là 15 ATVS viên; xây dựng quy chế hoạt động cụ thể, sát thực; thường xuyên được bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo và BCH Công đoàn. Do đặc thù sản xuất, Công ty đã tuyển dụng 2 y sĩ để đảm bảo công tác y tế cho CB-CNLĐ; đầu tư, mua sắm các trang, thiết bị, dụng cụ y tế, xây dựng tủ thuốc, phương tiện phục vụ cho việc điều trị, cấp cứu khi có sự cố xảy ra.


Qua gần 3 năm sản xuất, kinh doanh, Công ty đã xây dựng được quy chế cấp phát, quản lí, sử dụng BHLĐ cũng như trang, thiết bị bảo hộ đối với cá nhân và từng bộ phận. Thường xuyên tuyên truyền, nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của CB-CNLĐ trong Công ty, luôn luôn đảm bảo các biện pháp kỹ thuật, an toàn, PCCN, VS,ATLĐ. Công ty đã thành lập được lực lượng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) với 20 người có kinh nghiệm, được tập huấn về công tác PCCC; xây dựng phương án PCCC đối với từng vị trí trọng yếu. Đầu tư mua 20 bình chữa cháy đặt ở các vị trí cần thiết, thuận tiện cho việc xử lí khi tình huống cháy, nổ; xây dựng 10 bể chứa nước ở các vị trí, có dung tích hàng ngàn m3 vừa để phục vụ sản xuất, vừa đáp ứng kịp thời cho công tác PCCC với trị giá hàng tỷ đồng. Công ty thực hiện tốt việc cấp phát đầy đủ, đúng quy định về quần áo bảo hộ, giày, mũ, găng tay, ủng, khẩu trang và một số thiết bị bảo vệ cá nhân khác, bố trí 1 xe ô tô thường trực để phục vụ khi có sự cố xảy ra. Đến mỏ khai thác chì kẽm Na Sơn ở xã Tùng Bá của Công ty, chúng tôi được các cán bộ phụ trách dẫn đi thăm những nơi khai thác, sản xuất, nơi nào cũng được công ty bố trí các biển báo, hướng dẫn về VS,ATLĐ, PCCN, vì thế ý thức về ATLĐ của các các công nhân nơi đây luôn được nêu cao.


Để từng bước nâng cao điều kiện VS,ATLĐ, Công ty đã đầu tư xây dựng nhà ở, nhà làm việc với diện tích 3.200m3 trị giá 4 tỷ đồng. Xây dựng xưởng tuyển gồm nhiều hạng mục với trị giá 37 tỷ đồng, trang bị các loại máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất, kinh doanh đồng thời đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản, máy móc, thiết bị, đáp ứng và phục vụ kịp thời hoạt động sản xuất. Theo thống kê năm 2008, tổng số kinh phí mà Công ty đầu tư cho công tác BHLĐ lên đến 240 triệu đồng. Hàng năm, Công ty đều chú trọng đến công tác tập huấn về VS,ATLĐ, tạo điều kiện để CB-CNLĐ tham gia tập huấn với hàng trăm lượt người. Đến nay đã có 220 công nhân được Sở Lao động, TB-XH cấp thẻ ATLĐ.


Công ty thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động. Thực hiện nghiêm túc thoả ước lao động, nội quy lao động đã được ký kết, đồng thời triển khai tốt các quy định về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối vớiCB-CNLĐ. Thường xuyên có chế độ bồi dưỡng CB-CNLĐ bằng hiện vật hoặc bằng tiền hàng tháng, quý để giúp cho anh chị em có điều kiện nâng cao đời sống, sức khoẻ. Thực hiện khám sức khoẻ định kỳ cho từng CB-CNLĐ.


Nhờ làm tốt công tác BHLĐ, trong những năm qua, Công ty không để xảy ra trường hợp tai nạn, đảm bảo ATLĐ, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Anh Nguyễn Xuân Hiệp, công nhân của Công ty cho biết, qua gần 3 năm làm ở đây, Công ty đã luôn tạo điều kiện cho anh chị em công nhân có việc làm ổn định, được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đầy đủ, được trang bị tốt về BHLĐ cũng như nơi ăn, chốn ở, vì thế mọi người luôn yên tâm sản xuất và gắn bó với Công ty...


Sản xuất, kinh doanh ổn đinh, luôn đảm bảo VS,ATLĐ, năm 2008 Công ty Hoàng Bách đã đóng góp cho ngân sách Nhà nước với số tiền lên đến 5 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người trong công ty đạt 3 triệu đồng/tháng. Từ kết quả đó, Công ty đã được UBND tỉnh tặng 1 Bằng khen về công tác BHLĐ, Bằng khen cho thành tích chung của Công ty, 1 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen về công tác BHLĐ.


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những nỗ lực giải cứu 2 cháu nhỏ trong Chuyên án 316T
HGĐT- Những ngày cuối năm ở vùng cao Hà Giang, khi mùa vụ đã kết thúc, người ta bắt đầu chuẩn bị, sắm sửa đón tết. Trong cái náo nức đón chờ một mùa xuân mới vẫn thấy lẩn khuất đâu đó tình trạng buôn bán phụ nữ, trẻ em sang bên kia biên giới.
31/12/2010
Phòng PC45 Công an tỉnh siết chặt an ninh trật tự, mang lại bình yên cho nhân dân
HGĐT- Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh trong những năm qua luôn là đơn vị liên tiếp lập được nhiều chiến công xuất sắc. Đơn vị đã điều tra và làm rõ nhiều vụ án trong lĩnh vực trật tự xã hội có tính chất nghiêm trọng và đặc biêt quan trọng. ngày nay tình hình tội phạm ngày càng tinh vi, quấy rối an ninh trật tự, gây hại cho xã hội và
31/12/2010
Tụ tập sống "bầy đàn", rủ nhau đi trộm cắp
Ngày 24/12, cơ quan CSĐT, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản nhức nhối trên địa bàn. Bọn chúng đều còn rất trẻ, hầu hết chỉ mới 14-15 tuổi, nhưng do không được sự quản lý, kèm cặp sát sao của gia đình nên tụ tập sống chung, gây ra nhiều vụ trộm cắp tinh vi.
27/12/2010
Gia tăng tội phạm ngân hàng
Một lãnh đạo của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhận định, tình hình tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng xảy ra nhiều trong thời gian vừa qua cho thấy các ngân hàng còn nhiều sơ hở trong việc đảm bảo an ninh, bảo mật thông tin cũng như sự thiếu chặt chẽ trong quy trình hoạt động…
22/12/2010