Xã Niêm Sơn (Mèo Vạc) tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng bảo vệ rừng năm 2010

16:23, 09/04/2010

HGĐT- Ngày 6.4.2010, xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc đã tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng - bảo vệ rừng năm 2010.


Để chủ động trong công tác PCCCR, thực hiện triển khai sát với thực tế và kiểm tra khả năng ứng cứu của các lực lượng trên địa bàn xã,cuộc diễn tập được triển khai qua hai giai đoạn, gồm: Luyện tập cơ chế chuẩn bị với phương châm 4 tại chỗ: “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, cơ sở vật chất hậu cần tại chỗ”, Ban chỉ huy PCCCR - BVR của xã đã triển khai các nội dung điều chỉnh bổ xung, triển khai kế hoạch PCCCR – BVR năm 2010. Tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ, hiệp đồng phòng cháy, chữa cháy rừng, khắc phục hậu quả cháy rừng cho các ban, ngành, đoàn thể của xã và các chủ rừng.


Thực hành chữa cháy rừng có thực binh với giả định: Tại khu vực điểm cao 900 thuộc thôn bản tại xã Niêm Sơn, do vô ý của một số người dân trong khi đốt nương làm rẫy đã để xẩy ra cháy lan ra khu vực rừng trồng. Sau khi thông báo về tình hình cháy rừng đang diễn ra phức tạp, Ban chỉ huy PCCCR – BVR của xã đã tổ chức lực lượng tại chỗ thực hành chữa chấy rừng, huy động dân quân, công an viên, thanh niên, chủ rừng và học sinh tham gia ngăn chặn các đám cháy và cấp cứu người bị nạn; huy động các lực lượng đến ứng cứu: Hạt Kiểm lâm, công an huyện sử dụng cácphương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng phát băng cản lửa, ngăn chặn dập tắt các đám cháy. Sau một thời gian thực hành với phương châm 4 tại chỗ, cuộc diễn tập đã diễn ra an toàn và đúng yêu cầu đề ra.


Kết thúc đợt diễn tập, ban chỉ đạo PCCCR – BVR của huyện đã đánh giá và nhất trí cho xã Niêm Sơn đạt loại giỏi.


M.Quang (Đài TT-TH Mèo Vạc)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

5 án tử hình, 11 án chung thân cho vụ án buôn 51 bánh heroin ở Thái Nguyên
Sau 14 ngày tiến hành xét xử, ngày 26-3, TAND tỉnh Thái Nguyên đã kết thúc phiên tòa sơ thẩm vụ án Nguyễn Văn Đua, 43 tuổi, trú ở khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội cùng đồng bọn. Đây được coi là vụ án ma túy có đông bị cáo nhất Thái Nguyên với 29 đối tượng.
29/03/2010
Đội KLCĐ-PCCCR số 1 thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng
HGĐT- Đội Kiểm lâm cơ động (KLCĐ) - phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) số I được giao nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, quản lý lâm sản; kiểm tra, giám sát việc khai thác, chế biến, sử dụng, kinh doanh, vận chuyển lâm sản; đôn đốc các đơn vị, chủ rừng về công tác PCCCR, tham gia chữa cháy rừng.
25/03/2010
Bắt vụ vận chuyển 149,3kg ngà voi
Ngày 22/3, Phòng CSGT Công an đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao toàn bộ số đối tượng và tang vật là 149,3kg ngà voi cho Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV để điều tra làm rõ.
24/03/2010
Công an thị xã Hà Giang: Giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp Tết
HGĐT- Trong những ngày đầu năm mới Canh Dần 2010, đến thăm cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Hà Giang, được tận mắt chứng kiến không khí bận rộn của các anh, mới phần nào hiểu được những khó khăn và sự hy sinh của các anh trên mặt trận giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, cũng như sự bình yên, hạnh phúc cho mỗi gia đình.
24/02/2010