Hành trình lẩn trốn của nhóm "sát thủ ở cảng than"

16:01, 12/02/2009

Theo Nguyễn Văn Quân, đối tượng bị bắt đầu tiên, khi thuyền của cơ quan Công an tiếp cận khu vực đảo Thẻ Vàng (Cẩm Phả, Quảng Ninh) nơi 3 sát thủ tại cảng Làng Khánh lẩn trốn, chúng đã hô nhau nâng súng, sẵn sàng nhả đạn.


Dù manh mối thu thập được tại hiện trường vụ án là rất hiếm hoi song chỉ sau một thời gian ngắn, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã xác định thủ phạm vụ án đặc biệt nghiêm trọng tại cảng Làng Khánh, TP Hạ Long khiến 6 thanh niên thiệt mạng và một người bị thương vào ngày 15/12/2008 và ra lệnh truy nã trên phạm vi toàn quốc, cấm xuất cảnh đối với 3 đối tượng.

10 ngày sau khi vụ án xảy ra, đối tượng đầu tiên đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Lâm Đồng. Và hơn 3 tuần sau đó, 2 đối tượng còn lại cũng đã sa lưới tại tỉnh Bình Dương.

Đối tượng đầu tiên bị bắt giữ là Nguyễn Văn Quân, 27 tuổi, trú tại thôn Đá Trắng, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh khai nhận: Sau khi gây án, chúng bỏ trốn đến nhà Đặng Văn Song, 35 tuổi, (anh trai của một đối tượng trong nhóm là Đặng Thế Sơn), trú ở thôn Cặp Tiên, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.

Được một thời gian, chúng bỏ đi, mang theo một thuyền trọng tải khoảng 2 tấn và lương thực, thực phẩm rồi trốn vào đến khu vực đảo Thẻ Vàng, thị xã Cẩm Phả.

Theo Quân thì từng có thời điểm thuyền của cơ quan Công an tiếp cận khu vực này và chúng đã hô nhau nâng súng, sẵn sàng nhả đạn. Thấy đồng bọn quá manh động, Quân đã lấy lý do lên núi bắn chim sau đó giấu súng và đi xuyên đảo, vẫy thuyền của ngư dân rồi cập bờ biển Vân Đồn, đi Hà Nội.

Sau khi vào TP HCM, hắn tìm đến nhà của một người hàng xóm cũ là Ôn Văn Nam, ở thôn 6, xã Tân Thượng, huyện Di Linh, Lâm Đồng để trốn. Lúc 6h chiều 26/12/2008, khi hắn vừa đến nhà Nam thì bị Công an Quảng Ninh phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an huyện Di Linh bắt giữ.

Sau khi Quân bỏ trốn, do hết lương thực, thực phẩm, hai đồng bọn của hắn là Phan Huy Nam, 34 tuổi, trú tại thôn Chợ, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh và Đặng Thế Sơn, 30 tuổi, trú tại tổ 46, phường Cẩm Thạch, thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh, buộc phải lên bờ. Chúng dự định tìm đến ẩn náu tại nhà người quen ở Đắk Lắk.

Trên đường đi, thấy Nam và Sơn khắc khổ lại có nhu cầu tìm việc làm nên một phụ nữ thương tình hứa sẽ giúp xin việc làm ở Bình Dương, do vậy chúng đã chuyển hướng đến Bình Dương.

Đến Bình Dương cả tuần chúng vẫn không tìm được việc. Lang thang, vạ vật trên đường, chúng được một người làm nghề lái xe môtô chở khách giới thiệu vào làm thuê cho một xưởng gỗ ở giáp biên giới Campuchia. Nam và Sơn đã không ngờ vào ngày 18/1, khi chúng đang đi trên đoạn đường ấp Kiến Điền, Bến Cát thì bị Công an huyện Bến Cát bắt giữ.

Lý do, một số người ở trọ cùng 2 đối tượng này phát hiện chúng có lựu đạn nên báo chủ nhà trọ và ông chủ này báo cơ quan Công an để bắt giữ chúng.

Vụ án hiện vẫn đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra làm rõ.


Công an nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố quyết định đặc xá năm 2009 của Chủ tịch nước
HGĐT- Sáng 17.1.2009, tại Trại tạm giam (Công an tỉnh), Hội đồng xét đặc xá tỉnh đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá tha tù trước thời hạn cho phạm nhân năm 2009.
19/01/2009
Lợi dụng vỡ nợ chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng
Sau thời gian điều tra, vừa qua, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an tỉnh đã làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Thị Thanh Thúy (40 tuổi), trú tại số 130 đường Lê Duẩn, phường Phù Đổng, TP Pleiku (Gia Lai).
19/01/2009
Phòng ngừa tội phạm cướp taxi trong tháng “củ mật”
Theo số liệu thống kê của Cục CSĐT tội phạm về TTXH, Bộ Công an trong bốn tháng cuối năm 2008, cả nước đã xảy ra 13 vụ cướp, giết cướp tài sản lái xe taxi, trong đó riêng địa bàn Hà Nội xảy ra 5 vụ cướp tài sản của lái xe taxi…
16/01/2009
Nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thị xã trước, trong và sau Tết Nguyên đán
HGĐT- Là trung tâm KT - VH, XH của tỉnh, thị xã Hà Giang có mật độ tham gia giao thông lớn. Vì thế nên địa bàn thị xã cũng là nơi thường xảy ra khá nhiều các vụ tai nạn và va chạm giao thông.
15/01/2009