Bắt cặp vợ chồng lừa đảo trốn truy nã

07:19, 06/06/2008
Không có khả năng trả nợ, bị khởi tố, vợ chồng Mai - Thơi bỏ trốn. Sau 13 năm, cặp vợ chồng này đã sa lưới pháp luật.

 

 Vợ chồng Mai - Thơi.

Cách đây gần 13 năm (năm 1996), vợ chồng Hoàng Minh Thơi, 63 tuổi và Ngô Thị Mai, 60 tuổi, cùng trú tại tổ 42, phường Hồng Hà, TP Yên Bái (Yên Bái) mở doanh nghiệp tư nhân 27-7 do Thơi làm giám đốc. Để có vốn làm ăn, Thơi đã đứng ra vay vốn ngân hàng và một số cá nhân để phát triển doanh nghiệp.

Khi Công ty bị phá sản, vợ chồng Thơi nợ nần chồng chất, không có khả năng chi trả. Những người đã từng góp vốn làm ăn với Thơi đã làm đơn trình báo Công an tỉnh Yên Bái.

Sau khi CQĐT ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Hoàng Minh Thơi đã đưa vợ bỏ trốn. Ngoài số tiền vay ngân hàng, hai vợ chồng Thơi đã vay tổng cộng của 18 cá nhân với số tiền lên đến 800 triệu đồng. 

Suốt 13 năm trôi qua, các cán bộ, chiến sỹ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14), Công an tỉnh Yên Bái chưa hề xao nhãng việc kiếm tìm cặp vợ chồng lừa đó. Gần đây, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát PC14 nhận được tin vợ chồng Thơi - Mai đang lẩn trốn tại hai tỉnh Đắk Lắk và Đồng Nai.

Hai trinh sát dày dạn kinh nghiệm là Thiếu tá Đào Thanh Xuân và Đại úy Hoàng Minh Lợi được tin tưởng giao nhiệm vụ vào hai tỉnh này để "săn" đối tượng. Rà soát, sàng lọc khá lâu nhưng các anh vẫn không thể tìm ra ai tên là Hoàng Minh Thơi và Ngô Thị Mai. Phải chăng, qua ngần ấy thời gian, hai đối tượng đã thay tên đổi họ để lẩn trốn?

Được sự giúp đỡ của Công an một số địa phương, các trinh sát biết được có một cặp vợ chồng là Lê Hòa và Lê Thị Phượng có hình dáng bên ngoài rất giống với vợ chồng Thơi - Mai hiện ở Tràng Bom Đồng Nai. Lập tức, các trinh sát khẩn trương có mặt nhưng không có ai ở nhà.

Vài tiếng sau, từ ngoài cổng xuất hiện một phụ nữ đạp xe đi chợ về. Thấy có người lạ, chị ta chột dạ bỏ chạy. Chỉ cần lướt qua các trinh sát đã nhận ra đó chính là Ngô Thị Mai. Mặc trời mưa, các trinh sát vẫn nhanh chóng vượt qua con đường đất lầy lội, trơn trượt, quyết tâm không để mất dấu đối tượng.

Cho đến phút cuối cùng, khi đã bị di lý về Yên Bái, hai vợ chồng Hoàng Minh Thơi và Ngô Thị Mai không khỏi bàng hoàng khi bị bắt sau gần 13 năm lẩn trốn.


Công an nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh giác với lừa đảo quốc tế
Vào thời điểm internet mới bùng phát ở Việt Nam, hình thức lừa đảo phổ biến chỉ là những e-mail kể khổ xin tiền, rồi đến giai đoạn bùng phát tin báo "trúng số" hay trò huy động vốn siêu lãi suất. Nay, tội phạm quốc tế đã và đang áp dụng những trò lừa mới tinh vi hơn rất nhiều...
30/05/2008
Xét xử lưu động vụ án cướp tài sản tại xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang)
(HGĐT)- Ngày 28.5, tại xã Vĩnh Phúc, Toà án Nhân dân huyện Bắc Quang xét xử lưu động vụ án cướp tài sản công dân đối với bị cáo Hoàng Văn Hữu, sinh 1993, trú tại thôn Vĩnh Tâm, xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang.
30/05/2008
Vụ án lòng hồ Thủy điện Tuyên Quang - bài học về tinh thần trách nhiệm
(HGĐT)- Vừa qua, TAND tỉnh mở phiên toà xét xử sơ thẩm công khai đối với các bị cáo Lê Trường Giang, cán bộ Công ty TVTK nông - lâm thủy lợi Hà Giang; Nguyễn Đức Bình, cán bộ Chi cục Lâm nghiệp và Trần Quang Thái, Chi cục phó Chi cục Lâm nghiệp Hà Giang, với tội danh vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng theo khoản 2, điều 175, Bộ luật Hình sự nước Cộng hoà XHCN
27/05/2008
Người mẹ - con trai và âm mưu tội ác
Người phụ nữ ấy cúi gằm mặt khi nghe cơ quan Công an tống đạt quyết định khởi tố mình về tội che giấu tội phạm. Mới gần 40 tuổi nhưng cú sốc tinh thần đã khiến chị suy sụp. Những giọt nước mắt lăn dài trên đôi má đã sạm lại vì nắng mưa đồng ruộng.
26/05/2008