Hà Giang

Trùm ma túy bị tóm khi “viếng mộ đầu xuân”

10:44, 14/03/2008
Người phụ nữ vào nghĩa trang, chị ta đi hết ngôi mộ này tới ngôi mộ khác ngó nghiêng. Lúc người đàn bà đứng dậy định ra đi thì các mũi trinh sát đã khép chặt vòng vây. Đó là nữ quái Trần Thị Danh - một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán, vận chuyển ma tuý từ miền Trung ra tiêu thụ ở Hà Nam và Nam Định.

 

 Đối tượng của vụ án.

Trong tiết trời giá lạnh, gió bấc tràn về hun hút khiến cả cánh đồng rộng bao la vẫn không có nổi một bóng người. Mãi tới gần trưa, trên con đường 497 ở gần nghĩa trang xã Tràng An, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam có một người phụ nữ xinh xắn, dáng người thon thả bất ngờ xuất hiện.

Một người đàn ông chở chị ta đến rồi lại vội vã ra đi. Hành trang người phụ nữ này mang theo lỉnh kỉnh nào túi xách, hương hoa và nhiều đồ thờ cúng khác.

Không giống mọi người đi viếng mộ, chị ta cứ tới hết ngôi mộ này tới ngôi mộ khác trong nghĩa trang ngó nghiêng nhưng cặp mắt thì cứ dõi xa tít tắp. Tất cả mọi cử chỉ và sự bồn chồn đầy khả nghi này đã khiến các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Hà Nam không hề bỏ sót một chi tiết nhỏ.

Họ cũng đang ém quân ở một nơi kín đáo theo dõi nhất cử nhất động của chị ta, cho tới lúc người đàn bà này thở dài đứng dậy định ra đi thì các mũi trinh sát đã khép chặt vòng vây. Người phụ nữ này vờ kêu cứu: "Cướp...cướp...".

Chặn ngay giọng điệu la làng ấy, các trinh sát áp sát và kiểm tra ngay tư trang hành lý chị ta mang theo người khiến ả chẳng kịp trở tay. Đó là nữ quái Trần Thị Danh, 36 tuổi, ở thôn Minh Tiến, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

Người đàn bà này từng nổi đình nổi đám trong giới buôn bán ma tuý xứ Nghệ và đầy mưu kế để đối phó với lực lượng vây bắt nên đã nhiều lần thoát thân. Nhưng lần này thì đã muộn, biết là không thể khác được chị ta im lặng chẳng nói chẳng rằng.

Các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC17) Công an tỉnh Hà Nam cho biết, ả nữ quái này là một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán, vận chuyển ma tuý từ miền Trung ra tiêu thụ ở Hà Nam và Nam Định.

Thời gian gần đây, ả hoạt động ngày càng ráo riết và trắng trợn. Khám chiếc túi nilon mà chị ta vẫn đang leo lẻo bảo đó là măng khô và đồ lễ, phía dưới là một bánh heroin, một bọc tiền và điện thoại di động.

Thế nhưng, người đàn bà xảo quyệt này vẫn cứ quanh co và bai bải chối rằng đi thắp hương viếng mộ nhưng ai đó đã bỏ ma tuý vào túi lúc nào chứ chị ta hoàn toàn không biết.

Khi bị vặn lại: "Chị từ vùng núi Nghệ An, nơi giáp biên giới Việt - Lào ra Bình Lục, Hà Nam để viếng mộ ai, người thân tên gì?". Tới lúc đó chị ta mới... cứng họng.

Thượng tá Trần Mạnh Thịnh, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Hà Nam cho biết, nữ quái này nằm trong chuyên án của Phòng và đã nhiều lần bủa vây nhưng đều... hụt, ả có rất nhiều mưu mẹo để đối phó và trốn thoát.

Lần này thì ả đã bị bám sát ngay từ lúc xuất phát. Khi điểm đến là nghĩa trang Tràng An thì cũng là lúc trò giả viếng mộ của một trùm buôn ma tuý bị hạ màn. Hành trình này, vợ chồng Danh đã từng làm ăn suốt hàng chục năm qua.

Ngay cả khi chồng ả là Trần Đức Bình đã bị bắt về tội buôn bán ma tuý (năm 2003), hiện vẫn đang ở trong trại giam với mức án 19 năm tù, người vợ "rạch giời rơi xuống" vẫn chẳng đoái hoài gì tới tương lai của 2 đứa con nhỏ ở nhà. Chị ta vẫn cứ rong ruổi với những chuyến hàng ma tuý từ biên giới Việt- Lào mang ra các tỉnh phía Bắc bán buôn kiếm tiền.

Ngày 10/3, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Thị Danh để tiếp tục điều tra mở rộng. Vậy là, cả hai bố mẹ vào trại giam, 2 con nhỏ ở nhà trở thành bơ vơ không người nuôi dưỡng.

Cùng với việc khám phá đường dây buôn bán ma tuý từ biên giới Việt - Lào về Hà Nam, Nam Định tiêu thụ, cán bộ chiến sĩ Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Hà Nam đã gồng mình khám phá nhiều vụ án ma tuý khác trong chiến dịch ra quân đầu xuân.

Sau nhiều ngày đêm phục kích đón lõng, tổ trinh sát đã phát hiện một chiếc xe ôtô 4 chỗ ngồi BKS 27LD-0298 đang lao vun vút trên quốc lộ 1A hướng Hà Nam - Hà Nội có nhiều biểu hiện bất thường.

Sau hiệu lệnh dừng xe, chiếc xe lặng lẽ áp sát lề đường, đôi trai gái ăn mặc sành điệu từ trên xe bước xuống vẻ phớt đời.

Đó là Phạm Văn Dũng, 41 tuổi; Mạch Thị Bích Ngọc, 37 tuổi và Cao Thị Hà, 38 tuổi, trú tại xóm 6, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng (Dũng - Ngọc là hai vợ chồng). Ba đối tượng này đang vận chuyển 1 bánh heroin lên Hà Nội tiêu thụ thì bị bắt quả tang.

Chỉ 6 ngày sau, lại một chuyên án mới được khám phá. Một đường dây chuyên vận chuyển ma tuý từ Mộc Châu (Sơn La) về Hà Nam tiêu thụ lại được các trinh sát Phòng PC17 Công an tỉnh Hà Nam phát hiện.

Sau nhiều ngày đêm mai phục theo dõi, các trinh sát đã bắt quả tang Hà Thị Ân, 41 tuổi, trú tại La Ngà, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đang vận chuyển 1 bánh heroin trên đường về Hà Nam tiêu thụ.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Phòng PC17 Công an tỉnh Hà Nam đã xác  lập 4 chuyên án, triệt phá 3 đường dây vận chuyển ma tuý về Hà Nam tiêu thụ, thu 3 bánh heroin cùng nhiều tang vật khác.

Đó là chiến công xuất sắc đáng ghi nhận của cán bộ, chiến sĩ Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Hà Nam , cho dù bọn tội phạm này có ngụy trang, biến hoá muôn màu.


Công an nhân dân

Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Một cán bộ Sở Tư pháp cất giấu gần 250kg xương voi
9h ngày 27/2, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an Thành phố Buôn Ma Thuột đã phát hiện tại sân nhà ông Vũ Thanh Thiếm (phường Ea Tam) khoảng 166 kg xương voi và 4 khúc xương ống chân voi nặng trên 75 kg được giấu ở dưới con suối nhỏ trước nhà. Số xương voi này là của Vũ Thanh Tuệ cất giấu để chuẩn bị nấu cao...
28/02/2008
Công an Châu Văn Sơn, Vân Nam (Trung Quốc) trao trả 5 trẻ em bị bắt cóc cho Hà Giang
(HGĐT)- Chiều 27.2.2008, tại Cửa khẩu Quốc gia Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên (Hà Giang), Công an Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã trao trả 5 trẻ em bị bắt cóc cho tỉnh Hà Giang.
28/02/2008
Bịt mặt, vác súng cướp tiệm vàng
Dưới sự chỉ huy của anh em Nguyễn Văn Hoàng (tức Hoàng "phổi"), hai tên cướp bịt mặt đã vác súng tấn công tiệm vàng Kim Hồng (Đồng Nai), bắn chết tại chỗ ông chủ và gom đi 2,75 kg vàng.
27/02/2008
Án mạng từ việc ném ấm trà
Sau khi nhận của Toán (chồng cũ) 10 triệu đồng theo thỏa thuận, Minh chửi và ném ấm trà vào người Thanh (đi cùng Toán). Thanh gọi điện cho bạn đến bảo vệ. Hải “tắc be" bên phe của Thanh đã đâm chết Tám “sẹo", người đi cùng Minh.
26/02/2008