Khai mạc Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với công bố kết quả chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh năm 2022

02:30, 26/11/2022

BHG - Nằm trong chuỗi các sự kiện Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII, tối 25.11, tại Quảng trường 26.3, Sở Công thương phối hợp với Sở NN&PTNT tổ chức Lễ khai mạc Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh gắn với công bố kết quả chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang năm 2022. Tham dự có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các huyện, thành phố; đại diện Sở Công thương các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang…

Khai mạc không gian giới thiệu sản phẩm OCOP

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Giang Long phát biểu tại buổi lễ (ảnh: Xuân Phúc)
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Xuân Phúc)
Các đại biểu tham dự tại buổi lễ
Các đại biểu tham dự tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII về "Phát triển du lịch, nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị", tỉnh Hà Giang đã có nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng, qua đó góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao giá trị phát triển bền vững của ngành nông nghiệp. Đến nay, toàn tỉnh có 8 sản phẩm được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý; 270 sản phẩm OCOP được công nhận đạt 4 sao và 3 sao. Nhiều sản phẩm chất lượng đã tìm được chỗ đứng trên thị trường như: Cam, chè, mật ong… Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, cải thiện chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Qua đó tạo công ăn việc làm, góp phần thúc đẩy phát KT-XH của địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long và lãnh đạo Sở NN&PTNN trao giấy chứng nhận cho các đại diện sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP năm 2022
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long và lãnh đạo Sở NN&PTNN trao giấy chứng nhận cho các đại diện sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP năm 2022

Tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Hải Lý, Giám đốc Sở NN&PTNT thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh đã công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận 37 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh năm 2022, cụ thể công nhận 1 sản phẩm 4 sao và 36 sản phẩm 3 sao. Kết quả đánh giá, phân hạng có giá trị trong thời hạn 36 tháng.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm địa phương (Ảnh: Xuân Phúc)
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm địa phương (Ảnh: Xuân Phúc)
 

Không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh năm 2022 diễn ra từ ngày 25 – 27.11 với quy mô 12 gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu, nét văn hóa bản sắc của người Hà Giang và 4 tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với kinh tế số

BHG - Phát triển sản phẩm OCOP gắn với kinh tế số là xu hướng tất yếu, bền vững của nền nông nghiệp hiện đại, hướng đến mục tiêu nâng tầm chất lượng, giá trị cho nông sản địa phương và khai thác tối đa lợi thế cuộc cách mạng 4.0 mang lại. Quá trình ấy đang được huyện Vị Xuyên cụ thể hóa bằng những bước đi vững chắc, tạo đà cho chuyển đổi số nông nghiệp trong tương lai.

31/12/2021
Huyện Đồng Văn có 15 sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên
BHG - Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, huyện Đồng Văn tiếp tục phát huy các thế mạnh sẵn có của địa phương, tạo điều kiện cho các chủ thể đăng ký sản phẩm tham gia đánh giá cấp tỉnh. Đến nay, qua rà soát phát triển mới, huyện Đồng Văn đã có 15 sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên.
28/06/2022
OCOP - cơ hội “vàng” cho nông sản
BHG - Với đặc trưng về khí hậu, thổ nhưỡng, Hà Giang có nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc sản được người tiêu dùng ưa chuộng. Do đó, chương trình OCOP được tỉnh ta xác định là hướng đi mới giúp người dân thay đổi tư duy sản xuất, hướng đến phát triển sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao, nâng cao năng suất và giá trị cây trồng, vật nuôi, tạo “sức bật” để nông sản địa phương vươn tới các thị trường lớn ở trong và ngoài nước
28/02/2022
Vị Xuyên đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP
BHG - Thời gian qua, huyện Vị Xuyên triển khai nhiều giải pháp trong xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP. Qua đó, góp phần tăng thu nhập, giải quyết việc làm, từng bước thay đổi diện mạo nông thôn vùng cao.
26/08/2022