Hà Giang

Thành phố Hà Giang đồng hành cùng Lễ hội

07:54, 22/11/2017

BHG- Lễ hội Hoa Tam giác mạch đã cận kề; những ngày này, không chỉ người dân trên Cao nguyên đá háo hức, đón chờ, ngay cả những cư dân thành phố Hà Giang cũng đang cùng tâm trạng.

Điểm dừng chân Ngân Hà, nơi giới thiệu đặc sản địa phương và cung cấp thông tin du lịch cho du khách.
Điểm dừng chân Ngân Hà, nơi giới thiệu đặc sản địa phương và cung cấp thông tin du lịch cho du khách.

Không thuộc địa bàn diễn ra các hoạt động chính, nhưng thành phố Hà Giang là điểm trung chuyển khi du khách đến Lễ hội Hoa Tam giác mạch. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố Hà Giang đã ban hành văn bản, chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương xây dựng kế hoạch, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm và các điều kiện giúp Lễ hội diễn ra thành công. Hiện, các nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh trên địa bàn đều đã ký cam kết không tăng giá dịch vụ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh trật tự; niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo thành phố để kịp thời nhận thông tin, phản ánh của du khách. Đối với các chủ cửa hàng cho thuê xe máy, phải ký cam kết chịu trách nhiệm đối với phương tiện, kiên quyết không để những người không đủ điều kiện điều khiển xe máy thuê xe.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng triển khai các biện pháp cụ thể để chỉnh trang đô thị, đảm bảo an ninh trật tự và các điều kiện trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội; xã Phương Độ duy trì chợ đêm với nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực đặc sắc; mở lớp học giao tiếp cho người dân tại các Làng Văn hóa du lịch; đề nghị với Viễn thông Hà Giang tăng dung lượng truy cập Wifi miễn phí tại các điểm công cộng, đảm bảo hoạt động tốt khi có nhiều người truy cập cùng thời điểm; xây dựng gian hàng tại Quảng trường 26.3; khai trưởng điểm dừng chân Ngân Hà, tạo điểm nhấn cho du khách.

Chúng tôi có mặt tại điểm dừng chân Ngân Hà, thôn Cầu Mè, xã Phương Thiện vào ngày cuối tuần. Dù mới đi vào hoạt động nhưng đã nhận được sự quan tâm rất lớn của khách du lịch. Ông Nguyễn Trọng Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty TNHH Sự kiện thương mại và du lịch Ngân Hà chia sẻ: “Chúng tôi liên kết để phát triển du lịch một cách chuyên nghiệp, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của du khách. Tại điểm dừng chân Ngân Hà, du khách được tư vấn, cung cấp thông tin về du lịch Hà Giang; hỗ trợ đặt phòng nghỉ tại các điểm du lịch và mua các loại đặc sản địa phương với chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý”.

Thời gian này, cùng với số lượng lớn du khách lên Cao nguyên đá, tại các Làng Văn hóa du lịch cộng đồng và các điểm du lịch trên đại bàn thành phố cũng đón hàng chục lượt du khách tham quan, lưu trú mỗi ngày. Trao đổi với chúng tôi, Trưởng phòng Văn hóa thành phố Hà Giang, Hoàng Thế Ngọc chia sẻ thêm: “Dù không nằm trong “trái tim” của Lễ hội, nhưng thành phố xác định đây là cơ hội để xây dựng và quảng bá hình ảnh đến với du khách. Thành phố Hà Giang sẽ trở thành điểm kết nối trong liên kết để phát triển du lịch bền vững”.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn nỗ lực chỉnh trang đô thị

BHG-Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Lễ hội Hoa Tam giác mạch chính thức diễn ra với nhiều hoạt động được tổ chức tại huyện Đồng Văn. Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo yêu cầu của Ban tổ chức, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn đang tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách linh hoạt, huy động nội lực để chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo, tầm vóc mới của huyện cực Bắc Tổ quốc trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

31/10/2017
Người dân huyện Đồng Văn tích cực tu sửa, làm nhà lưu trú phục vụ du khách

BHG-Trong những năm qua, Lễ hội Hoa Tam giác mạch đã trở thành "thương hiệu" cho du lịch Hà Giang. Vẻ đẹp quyến rũ của loài hoa này luôn mời gọi du khách trong và ngoài nước đến với Hà Giang để khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp của đất và người Cao nguyên đá Đồng Văn. Nắm bắt được thời cơ này, đáp ứng nhu cầu của du khách, trong những năm qua, người dân huyện Đồng Văn chủ động tu sửa, xây mới nhà làm dịch vụ lưu trú - Homstay đem lại nguồn thu nhập khá cho gia đình.

27/10/2017
Kế hoạch tổ chức hoạt động "Bay dù trên mùa hoa Tam giác mạch" và hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú "Âm vang Lũng Cú"

BHG- Ngày 25.9.2017, Ban Tổ chức các ngày Lễ lớn của tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 30/KH-BTC về việc tổ chức tổ chức hoạt động "Bay dù trên mùa hoa Tam giác mạch" và hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú "Âm vang Lũng Cú". Dưới đây là nội dung kế hoạch.

27/09/2017
Yên Minh, hứa hẹn nét riêng hấp dẫn

BHG - Đến thời điểm này, huyện Yên Minh đã hoàn thành việc gieo trồng hoa Tam giác mạch phục vụ Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III - năm 2017; tạo điểm nhấn cảnh quan hấp dẫn, thu hút  khách du lịch trong hành trình khám phá Lễ hội. Yên Minh là huyện có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với những cánh rừng thông, đường đèo vắt ngang sườn núi... Nhằm tôn vinh giá trị văn hóa các dân tộc trên địa bàn gắn với giá trị cảnh quan từ hoa Tam giác mạch, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch; UBND huyện đã ban hành Kế hoạch "Trồng hoa Tam giác mạch vụ Thu- đông năm 2017 gắn với phát triển du lịch sinh thái".

 

26/10/2017