Người dân xã Sính Lủng đóng góp trên 4 tỷ đồng xây dựng Nông thôn mới

15:26, 22/08/2019

BHG  - Thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, từ năm 2017 đến tháng 7.2019, người dân xã Sính Lủng (Đồng Văn) đã tự nguyện đóng góp tổng số tiền mặt là 4 tỷ 136 triệu đồng để mua vật liệu xây dựng, thuê máy phá đá mở rộng mặt đường, thuê máy trộn bê tông làm đường giao thông liên thôn, làm nhà vệ sinh, nhà văn hóa cộng đồng. Được biết, xã Sính Lủng là xã nội địa, vùng 3 của huyện Đồng Văn, mặc dù đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với tư tưởng không chông trờ, ỷ nại vào sự đầu tư của Nhà nước, bằng sự nêu gương đi trước của cán bộ, đảng viên trong xã và sự hỗ trợ xi măng của Nhà nước, người dân các thôn như: Phìn Sả, Cá Ha, Há Đề, Là Chúa Tủng, Lá Tà, Má Chề… đã tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp tiền của, ngày công tham gia xây dựng Nông thôn mới.

Người dân thôn Phìn Sả, xã Sính Lủng góp tiền mua đá, thuê máy trộn bê tông và đóng góp ngày công tham gia làm đường giao thông
Người dân thôn Phìn Sả, xã Sính Lủng góp tiền mua đá, thuê máy trộn bê tông và đóng góp ngày công tham gia làm đường giao thông

Những việc làm thiết thực, hiệu quả của người dân xã Sính Lủng đã được huyện Đồng Văn, tỉnh ghi nhận và khen thưởng. Đảng bộ xã Sính Lủng vinh dự 2 năm liền 2017- 2018 dẫn đầu phong trào thi đua của huyện; được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.

                                                   Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kim Ngọc phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới

BHG - "Nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Ngọc (Bắc Quang) là phấn đấu hoàn thành 100% các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2019. Hiện nay, toàn Đảng bộ và nhân dân xã Kim Ngọc đang dốc toàn lực để thực hiện mục tiêu đó". Đó là khẳng định của Bí thư Đảng ủy xã Kim Ngọc, Trưởng BCĐ Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM xã Kim Ngọc, Mai Trọng Luận.

 

30/07/2019
Bắc Mê tổng kết 10 năm Chương trình MTQG xây dựng NTM

BHG - Ngày 25.7, huyện Bắc Mê đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010-2020. Đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì. Đến dự có đồng chí Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở TT&TT; Văn phòng điều phối NTM của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các phòng, ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn…

 

25/07/2019
Quản Bạ đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt vùng nông thôn

BHG - Đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt hợp vệ sinh là rất quan trọng để nâng cao sức khoẻ, chất lượng cuộc sống của người dân; thời gian qua, huyện Quản Bạ đã nỗ lực rà soát, kiểm tra, đánh giá từng công trình cấp nước sinh hoạt để giải quyết nhu cầu sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh cho người dân.

 

25/07/2019
"Lá cờ đầu" ở Hoàng Su Phì

BHG - Thông Nguyên được chọn là xã điểm của huyện Hoàng Su Phì trong thực hiện xây dựng NTM. Mặc dù xuất phát điểm còn nhiều khó khăn, nhưng ngay từ khi bắt đầu triển khai, Đảng ủy xã đã xác định, muốn thực hiện thành công thì phải bắt đầu từ làm đường giao thông nông thôn. Định hướng đúng kết hợp với cách làm hiệu quả, phù hợp với điều kiện địa phương, Thông Nguyên đã trở thành xã đầu tiên của huyện cán đích NTM vào năm 2015.

 

24/07/2019