Hà Giang

Tích cực quảng bá các sản phẩm tiểu biểu, thế mạnh của tỉnh với du khách và người tiêu dùng

17:57, 03/05/2016

BHG - Với nhiệm vụ là cầu nối giữa các sản phẩm tiêu biểu, thế mạnh của tỉnh với thị trường, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương tỉnh (XTCT) luôn khuyến khích, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) quảng bá các sản phẩm mà đơn mình sản xuất ra. Hình thức quảng bá, giới thiệu sản phẩm với thị trường mà Trung tâm Khuyến công XTCT đang triển khai cũng khá phong phú, trong đó giới thiệu, quảng bá sản phẩm qua các gian hàng trưng bày tại hội nghị, hội thảo, triển lãm... đã và đang mang lại hiệu quả cao, được các đại biểu, du khách và người dân đặc biệt chú trọng, tham quan tìm hiểu.

Trung tâm Khuyến công XTCT tích cực quảng bá sản phẩn nông nghiệp chủ lực của tỉnh tại Hội chợ Xuân 2015 được tổ chức ở khu triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).
Trung tâm Khuyến công XTCT tích cực quảng bá sản phẩn nông nghiệp chủ lực của tỉnh tại Hội chợ Xuân 2015 được tổ chức ở khu triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).

Trong năm 2014, Trung tâm Khuyến công XTCT đã xây dựng kế hoạch và nhiều lần tham gia trưng bày sản phẩm công nghiệp – thương mại và dịch vụ của tỉnh ở các hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh. Qua đó hình ảnh về các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của tỉnh như: Chè Shan tuyết, cam sành Bắc Quang, mật ong bạc hà, thảo quả... được giới thiệu tới nhiều du khách trong và ngoài nước. Và hướng tới Hội thảo phát triển KT-XH tỉnh Hà Giang trong mối liên kết vùng Tây Bắc và Đông Bắc sẽ được tổ chức tại Hà Giang vào ngày 20.3 tới cũng là điều kiện tốt để Trung tâm Khuyến công XTCT tỉnh tổ chức, tham gia các gian hàng trưng bày sản phẩm, giới thiệu đến các đại biểu và du khách. Chính vì vậy công tác chuẩn bị, trưng tập danh sách các mặt hàng tiêu biểu đã được Trung tâm triển khai thực hiện từ cuối tháng 2 năm 2015. Với trách nhiệm được giao là giàn dựng, trưng bày và trang trí 8 gian hàng tại Hội thảo, trong đó 2 gian hàng trình diễn kỹ thuật tái hiện lại quy trình sản xuất diệt lanh thổ cẩm do các nghệ nhân của HTX dệt lanh Hợp Tiến, xã Lùng Tám (Quản Bạ) thực hiện. Đồng thời quảng bá, phát logo, catolo về các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang, đặc biệt là Công viên địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn; 5 gian hàng sẽ giới thiệu các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh như: Cam sành Hà Giang đạt tiêu chuẩn VietGap, chè, mật ong bạc hà, bánh kẹo tam giác mạch; 1 gian hàng giới thiệu các sản phẩm dược liệu và các cây dược liệu quý đang được trồng ở Hà Giang... Đến nay công tác chuẩn bị cho các gian hàng đã hoàn tất, việc lắp đặt các biểu đồ kinh tế - xã hội tỉnh Hà Giang trong các gian hàng trưng bày cũng được Trung tâm Khuyến công XTCT chuẩn bị chu đáo.

Không chỉ chuẩn bị tốt để giới thiệu, quảng bác cán sản phẩm tiêu biểu của tỉnh trong Hội thảo phát triển KT-XH tỉnh Hà Giang trong mối liên kết vùng Tây Bắc và Đông Bắc. Trung tâm Khuyến công XTCT tỉnh còn phải chuẩn bị tham gia quảng bá thương mại – Du lịch của tỉnh tại Đại hội liên nghị viện thế giới (IPU) lần thứ 132 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 27.3 tới. Đây là cơ hội tốt đế giới thiệu hình ảnh của Hà Giang đến với 2.000 đại biểu quốc tế của 150 quốc gia. Chính vì vậy các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh phải được Trung tâm Khuyến công XTCT lựa chọn kỹ, tuyệt đối đảm bảo về chất lượng, mẫu mã đẹp. Các sản phẩm phải có nhãn mác, bao bì rõ ràng và được in 2 thứ tiếng Việt – Anh trên sản phẩm cũng như các tờ rơi, catolo. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị, lựa chọn các mặt hàng tiêu biểu đã được Trung tâm thực hiện rất kỹ lưỡng. Việc phối hợp tốt với các đơn vị liên quan trong tỉnh nhằm tổ chức, quảng bá hình ảnh Hà Giang tại Đại hội Liên nghị viện thế giới (IPU) đạt được kết quả cao nhất.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tin tưởng rằng các sản phẩm công nghiệp – thương mại và dịch vụ của tỉnh được trưng bày tại Hội thảo phát triển KT-XH tỉnh Hà Giang trong mối liên kết vùng Tây Bắc và Đông Bắc, Đại hội Liên nghị viện thế giới (IPU) lần thứ 132 sẽ được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến; thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Kim Ngọc phát triển thôn trung tâm theo hướng đô thị

BHG- Là xã "cửa ngõ" Khu di tích cách mạng Tiểu khu Trọng con và có lịch sử hình thành, phát triển từ lâu đời; xã Kim Ngọc (Bắc Quang) có điều kiện khá thuận lợi cho việc phát triển KT – XH. Gần đây, với sự tự thân nỗ lực và hỗ trợ từ tỉnh, huyện; diện mạo địa phương đang ngày càng đổi thay, đời sống nhân dân được cải thiện; xã đang hướng dần đến việc phát triển các thôn trung tâm (TTT) theo hướng đô thị (ĐT) gắn xây dựng Nông thôn mới (NTM).

31/03/2016
Ngành Công thương nỗ lực xúc tiến, quảng bá sản phẩm cam Sành Hà Giang

BHG- Nói đến Hà Giang chắc hẳn ai cũng nghĩ đến sản phẩm cam sành, một loại quả ngọt, thơm đặc trưng và rất ít sử dụng các loại thuốc bảo quản. Tuy nhiên cam được tiêu thụ phần lớn là do người nông dân tự tìm kiếm thị trường mà chưa có thị trường ổn định. Xác định được điều đó, những năm gần đây, Sở Công thương đã tích cực xúc tiến, quảng bá cam sành Hà Giang đến với người tiêu dùng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đưa cam sành thâm nhập thị trường, từng bước tìm đầu ra ổn định.

27/02/2016
Bắc Quang phát triển các thôn trung tâm xã theo hướng đô thị

BHG - Chỉ trong 5 năm gần đây, nhiều thôn trung tâm (TTT) tại 4 xã: Hùng An, Đồng Yên, Kim Ngọc và Bằng Hành của huyện Bắc Quang từng bước khẳng định vai trò quan trọng là trung tâm kinh tế, hành chính, văn hóa, giáo dục, dịch vụ,... góp phần thúc đẩy sự phát triển KT-XH toàn huyện. Kết quả quan trọng này được khơi nguồn từ Nghị quyết số 12 của BCH Đảng bộ huyện Bắc Quang khóa XX (nhiệm kỳ 2010 – 2015) về quy hoạch, xây dựng, phát triển các TTT xã theo hướng đô thị (ĐT).

25/02/2016
Agribank Hà Giang: Chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ mới

BHG- Hoạt động quảng bá sản phẩm dịch vụ, thương hiệu của Agribank Hà Giang  những năm qua đã từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả, góp phần quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh chung của chi nhánh, củng cố uy tín, nâng cao hình ảnh, vị thế thương hiệu Agribank trên địa bàn tỉnh.

23/03/2016