Hội đồng Quản lý Quỹ bảo vệ và phát triển rừng triển khai nhiệm vụ quý IV

15:08, 27/10/2022

BHG - Sáng 27.10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long chủ trì buổi họp Hội đồng Quản lý Quỹ bảo bệ và phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của quý III và phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2022. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố là thành viên Hội đồng quản lý Quỹ BV&PTR tỉnh.

Toàn cảnh buổi họp Hội đồng Quản lý Quỹ bảo bệ và Phát triển rừng tỉnh.
 Hội đồng Quản lý Quỹ bảo bệ và Phát triển rừng tỉnh triển khai nhiệm vụ quý IV

Trong 9 tháng qua, Hội đồng Quản lý Quỹ BV&PTR rừng tỉnh luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường trực UBND tỉnh, các sở, ngành và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong quá trình triển khai thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR). Công tác thu tiền DVMTR đạt kế hoạch đề ra, giải quyết dứt điểm tình trạng nợ đọng của một số đơn vị có sử dụng DVMTR. Công tác giải ngân tiền cho bên cung ứng DVMTR đúng, đủ theo quy định; trong đó 100% các đơn vị, xã, phường, thị trấn đã chi trả cho bên nhận khoán bảo vệ rừng thông qua bên thứ 3 là ngân hàng, bưu điện... Do vậy, quá trình thanh toán tiền DVMTR được công khai, minh bạch, đến nay chưa xảy ra thất thoát, sai phạm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại cuộc họp.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá về những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện công tác BV&PTR, trong đó có nêu vướng mắc về cơ chế thực hiện, kinh phí cho Ban giám sát tại các huyện, đầu tư máy móc công nghệ phục vụ cho công tác bảo vệ rừng, điều chỉnh mô hình tổ chức, hoạt động của Quỹ BV&PTR. Đồng thời đề xuất việc thành lập Tổ bảo vệ rừng chuyên trách đặt tại các rừng để kiểm soát rừng tốt hơn.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long yêu cầu: Các huyện cần tiếp tục tăng cường kiểm tra giám sát việc quản lý, sử dụng tiền DVMTR; công tác quản lý bảo vệ rừng phải có sự hiện diện thường xuyên của chủ rừng, người đại diện chủ rừng tại các khu rừng khoán bảo vệ. Đối với chủ rừng, tổ chức ký cam kết các hình thức bảo vệ rừng theo quy định hiện hành để đảm bảo rừng không bị xâm hại; các địa phương tùy theo tình hình thực tế, tổ chức họp bàn với các thôn để xây dựng mô hình quản lý bảo vệ rừng cho phù hợp, đảm bảo quản lý bảo vệ và phát triển rừng theo đúng quy hoạch… Chủ tịch UBND các xã quan tâm, chỉ đạo quyết liệt thực hiện chi trả DVMTR phải gắn với công tác quản lý bảo vệ rừng và thực hiện nghiêm túc, đúng thời điểm việc nghiệm thu đánh giá công tác bảo vệ rừng hằng năm đối với bên nhận khoán...

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bàn giải pháp phát triển bền vững cam Sành Hà Giang
BHG - Chiều 31.8, UBND huyện Bắc Quang tổ chức Hội thảo giải pháp về khoa học, kỹ thuật (KHKT) để nâng cao chất lượng và phát triển bền vững cam Sành Hà Giang. Dự hội thảo có đại diện các đơn vị thuộc Viện Nghiên cứu rau quả, Viện Khoa học nông nghiệp miền núi phía Bắc, Viện Di truyền nông nghiệp; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Thường trực UBND huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên; đại diện các hợp tác xã (HTX) trồng cam tiêu biểu trên địa bàn huyện Bắc Quang.
31/08/2022
2 nông dân của Hà Giang đạt danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2022

BHG - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vừa mới công bố danh sách 100 "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2022. Trong đó Hà Giang vinh sự có 2 nông dân nằm trong danh sách này.

31/07/2022
Bắc Mê phát huy lợi thế nuôi thủy sản
BHG - Những năm gần đây với sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy, chính quyền đã tạo điều kiện cho người dân huyện Bắc Mê làm giàu từ lợi thế địa phương với việc phát triển kinh tế trên lòng hồ thủy điện, góp phần làm tăng giá trị sản xuất nông nghiệp cũng như chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nông thôn địa phương và giúp người dân giảm nghèo.
27/07/2022
Giám sát Dự án hỗ trợ nâng quyền kinh tế cho phụ nữ trong chuỗi sản xuất chè tại huyện Quang Bình
BHG - Ngày 26.10, Sở NN&PTNT phối hợp với Sở Ngoại vụ và Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Dự án hỗ trợ nâng quyền kinh tế cho phụ nữ trong chuỗi sản xuất chè tại huyện Quang Bình, giai đoạn 2021 - 2025. Cùng tham gia có đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan.
26/10/2022