Ngành công thương hỗ trợ đưa sản phẩm nông sản lên sàn giao dịch điện tử

14:53, 14/06/2022

Thời gian qua, ngành Công thương tỉnh đã và đang đẩy mạnh hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tiêu thụ sản phẩm thông qua việc tiếp cận và thực hiện các giao dịch trên sàn thương mại điện tử.

 

Từng gặp khó khăn do dịch Covid-19 nhưng đến nay, Hợp tác xã Chổi chít Việt Thành ở tổ 9 thị trấn Việt Lâm huyện Vị Xuyên đã vươn lên mạnh mẽ nhờ giới thiệu sản phẩm, bán hàng, thanh toán qua hệ thống thương mại điện tử. Điều này, vừa thích ứng an toàn vừa giúp hợp tác xã tăng doanh thu, phát triển bền vững. Ông Nguyễn Văn Mịch, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc HTX Chổi chít Việt Thành, huyện Vị Xuyên cho biết: Sở công thương đưa cán bộ đến hỗ trợ các HTX đưa sản phẩm lên sàn giao dịch điện tử, từ đó nhiều đơn vị biết đến sản phẩm của chúng tôi, hàng của chúng tôi tiêu thụ tương đối tốt sau dịch Covid-19.

HTX chổi chít kinh doanh dần hiệu quả hơn trên sàn giao dịch điện tử
HTX chổi chít kinh doanh dần hiệu quả hơn trên sàn giao dịch điện tử

Cùng với các kênh bán hàng truyền thống, Công ty cổ phần Trà hữu cơ Cao Bồ cũng đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử như: Voso.vn, Tiki.vn…Qua đó, các sản phẩm chè của công ty được đông đảo người tiêu dùng biết tới, thị trường mở rộng và hoạt động kinh doanh ngày càng hiệu quả hơn.  Bà Nguyễn Thị Hoàn - Công ty Cổ phần Trà hữu cơ Cao Bồ, huyện Vị Xuyên: Tiếp cận với thị trường tiêu thụ điện tử thì công ty chúng tôi cũng chú trọng đến việc tạo sản phẩm đa dạng, phong phú hơn, bắt mắt hơn.

Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã phát triển thương mại điện tử, Sở Công Thương đã tổ chức tập huấn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã đưa các sản phẩm lên sàn  thương mại điện tử. Hỗ trợ các đơn vị chưa có hoặc đã có website đang hoạt động, nâng cấp thành website thương mại điện tử; Hỗ trợ áp dụng các giải pháp công nghệ như: công nghệ mã vạch, QR code...để truy xuất nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Ông Trần Việt Thế, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Giang: Thông qua tập huấn mong muốn bà con nhân dân, HTX dần quen với kinh doanh bằng công nghệ 4.0 như hiện nay.

Công ty cổ phần Trà hữu cơ Cao Bồ đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên sàn giao dịch điện tử
Công ty cổ phần Trà hữu cơ Cao Bồ đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên sàn giao dịch điện tử

Thương mại điện tử ngày càng có vai trò quan trọng đối với xã hội, đặc biệt là người tiêu dùng, là xu thế phát triển và giúp khách hàng ở nhiều vùng miền có thể tiếp cận, mua sắm các sản phẩm dịch vụ một cách dễ dàng nhất. Với việc đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử sẽ góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh bền vững.

Theo HAGIANGTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang tiết kiệm được 17.600 kWh điện trong sự kiện Giờ Trái đất

BHG - Theo báo cáo của Sở Công thương và Công ty Điện lực Hà Giang, sự kiện Giờ Trái đất trên địa bàn tỉnh từ 20h30 – 21h30 ngày 26.3, đã tiết kiệm được tổng lượng điện toàn tỉnh là 17.600 kWh, tương ứng với số tiền trên 35 triệu đồng. 

30/03/2022
Đồng Văn hỗ trợ đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử
BHG - Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 về phát triển thương mại trên địa bàn, thời gian qua, huyện Đồng Văn tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực thương mại, trong đó đặc biệt chú trọng việc tăng cường thực hiện phát triển thương mại điện tử (TMĐT). Qua đó, không chỉ góp phần tiêu thụ nông sản hiệu quả mà còn giúp các hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh và người nông dân dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng thị trường và quảng bá thương hiệu.
28/03/2022
OCOP - cơ hội “vàng” cho nông sản
BHG - Với đặc trưng về khí hậu, thổ nhưỡng, Hà Giang có nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc sản được người tiêu dùng ưa chuộng. Do đó, chương trình OCOP được tỉnh ta xác định là hướng đi mới giúp người dân thay đổi tư duy sản xuất, hướng đến phát triển sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao, nâng cao năng suất và giá trị cây trồng, vật nuôi, tạo “sức bật” để nông sản địa phương vươn tới các thị trường lớn ở trong và ngoài nước
28/02/2022
"Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong các cơ quan, đơn vị
Các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách Nhà nước phải ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam là một trong những nội dung tại Chỉ thị số 03 ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Thực hiện Chỉ thị, phần lớn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh hiện nay khi xây dựng và mua sắm đồ dùng, trang thiết bị lắp đặt tại công sở đều ưu tiên sử dụng hàng nội địa.
27/03/2022