Hà Giang

Lãnh đạo Sở Công thương kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại nhà máy thủy điện Sông Lô 2

16:47, 20/08/2021
BHG - Trước tình hình mưa lũ những ngày qua và theo dự báo diễn biến mưa vẫn còn tiếp tục xảy ra, có thể ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh ta. Vừa qua, đồng chí Nguyễn Khắc Quyền, Giám đốc Sở Công thương và đoàn công tác đã đi kiểm tra việc điều tiết mực nước dâng giữa các nhà máy thuỷ điện nhằm đảm bảo an toàn cho vùng hạ du đập và phòng, chống ngập úng cục bộ khi lượng mưa to trên diện rộng. 
 
Đồng chí Nguyễn Khắc Quyền, Giám đốc Sở Công thương kiểm tra tại nhà máy thủy điện Sông Lô 2 (ảnh: Quang Thắng)
Đồng chí Nguyễn Khắc Quyền, Giám đốc Sở Công thương kiểm tra tại nhà máy thủy điện Sông Lô 2 (ảnh: Quang Thắng)
Theo đó, lãnh đạo Sở Công Thương đã đi thị sát tại nhà máy thuỷ điện Sông Lô 2. Tại đây, qua kiểm tra và qua nghe lãnh đạo nhà máy thuỷ điện Sông Lô 2 thông tin cho biết, đã kịp thời chỉ đạo công nhân viên thường trực 24/24 trong thời gian mưa lũ để điều tiết mực nước hồ chứa; đặc biệt chú ý diễn biến thực tế tình hình mưa lũ và sự điều tiết xả nước của các nhà máy thuỷ điện bậc trên, để điều tiết xả nước đối với hồ chứa thuỷ điện Sông Lô 2. 
 
Qua thực tế thị sát tại nhà máy thủy điện Sông Lô 2 nhận thấy, hiện tại mức nước sông Lô đang ở mức đảm bảo an toàn, nhà máy thuỷ điện Sông Lô 2 vẫn đang hoạt động vận hành bình thường và đang xả nước với lưu lượng nhỏ. Trước những diễn biến của thời tiết từ đầu mùa mưa đến nay, Sở Công Thương luôn theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của mưa lũ trên địa bàn tỉnh để kịp thời chỉ đạo công tác phòng, chống lụt bão, đặc biệt công tác vận hành liên hồ chữa giữa các nhà máy thuỷ điện trên địa bàn tỉnh, nhằm đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhân dân vùng dự án.
ĐT
 

Cùng chuyên mục

Trà Phìn Hồ, sản phẩm Ocop 5 sao đầu tiên tỉnh Hà Giang

BHG - Từ búp chè được hái từ những rừng chè shan tuyết cổ thụ hàng trăm tuổi đã được công nhận tiêu chuẩn hữu cơ Organic Châu Âu. Qua công nghệ chế biến được đúc kết qua nhiều thế hệ của đồng bàn dân tộc Dao đỏ, HTX chế biến chè Phìn Hồ sản xuất ra, sản phẩm chè xanh với hình ảnh nhận diện cụ già, được công nhận sản phẩm Ocop 5 sao.

 

28/07/2021
Mận máu - đặc sản Hoàng Su Phì

BHG - Mận máu là một trong những loại quả nổi tiếng và là đặc sản của huyện biên giới Hoàng Su Phì, thường được trồng ở các xã phía Bắc, những nơi có độ cao trên 1500m. Với khí hậu quanh năm mát mẻ, cây mận máu sinh trưởng dựa vào tự nhiên, gần như không có sự can thiệp của con người, cho ra những quả mận tươi ngon nhất vào dịp tháng 6, tháng 7 hàng năm. Nhờ vị ngọt đậm, thơm mát, mận máu đã trở thành cây trồng chủ lực ở Hoàng Su Phì, giúp nhiều hộ dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

 

26/06/2021
Xúc tiến thương mại qua sản phẩm OCOP

Theo đánh giá, Chương trình OCOP đã tạo ra cơ hội để Hà Giang xúc tiến thương mại các sản phẩm của mình, thông qua đó góp phần xúc tiến du lịch, tạo ra hình ảnh một Hà Giang hùng vĩ mà gần gũi thân thương.

25/07/2021
Bắc Quang phát triển sản phẩm chủ lực theo chuỗi giá trị

BHG - Nhận diện "nút thắt" trong sản xuất sản phẩm hàng hóa chủ lực, cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang đã tập trung triển khai nhiều cơ chế, chính sách, giải pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực tổ chức sản xuất, từng bước tiếp cận thị trường theo chuỗi giá trị sản phẩm đối với một số sản phẩm nông, lâm nghiệp (NLN) chủ lực gắn với xây dựng Nông thôn mới.

 

22/07/2021