Lãnh đạo Sở Công thương kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Xuân Minh

16:08, 20/05/2021
BHG - Vừa qua, đồng chí Trần Việt Thế, Phó Giám đốc Sở Công thương, thành viên đoàn công tác 198 của tỉnh theo dõi, phụ trách huyện Quang Bình đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại xã Xuân Minh, huyện Quang Bình.
 
Đến thời điểm hiện tại, xã Xuân Minh đã thực hiện tương đối tốt các bước chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Xã Xuân Minh có 5 đơn vị bầu cử tại 5 thôn. Đến nay, xã đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử gồm 12 thành viên; ban bầu cử gồm 11 thành viên. Đồng thời thành lập 4 tiểu ban phụ trách, 1 tổ giúp việc công tác bầu cử. Các công tác khác như hiệp thương, tuyên truyền, giới thiệu người ứng cử, tiếp xúc cử tri, lập và niêm yết danh sách cử tri tại xã, danh sách và tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp,… đều được triển khai đầy đủ, kịp thời. Xã đã chuẩn bị các phương án xử lý các tình huống, trong đó đặc biệt là trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp.
 
Qua kiểm tra thực tế tại xã Xuân Minh, đồng chí Trần Việt Thế, Phó Giám đốc Sở Công thương ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của xã, đồng thời chỉ đạo xã cần lưu ý một số nội dung: Công tác tuyên truyền cần đa dạng hơn; chấn chỉnh những điểm chưa thống nhất trong công tác trang trí khánh tiết, đảm bảo trang trọng, thẩm mỹ; có phương án đề phòng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và mưa lũ, sạt lở gây ách tắc giao thông; thường xuyên báo cáo tình hình triển khai, tiến độ thực hiện bầu cử và các vấn đề phát sinh để kịp thời khắc phục.
 
Minh Châu
 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai thác hiệu quả tiềm năng Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy

BHG - Năm 2020, kim ngạch XNK hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy đạt trên 250 triệu USD; nộp ngân sách nhà nước đạt 180 tỷ đồng, đây là nguồn thu đáng kể đối với tỉnh khó khăn như Hà Giang; cùng với đó Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy còn tạo việc làm cho hàng trăm lao động của địa phương. Tuy nhiên, xét về tổng thể, cũng như so sánh với các cửa khẩu của các tỉnh bạn có chung đường biên giới với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc thì cơ sở hạ tầng, công trình, dự án đã và đang đầu tư vào Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy chưa tương xứng, khai thác hết tiềm năng, thế mạnh của cửa khẩu này.

31/03/2021
Sản xuất công nghiệp, thương mại trên đà phục hồi

BHG - Vượt qua những khó khăn do tác động trực tiếp của đại dịch Covid – 19, những tháng đầu năm 2021, các hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại và dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận sự phục hồi rõ rệt, KT –XH của tỉnh tiếp tục phát triển tích cực, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực.

29/04/2021
Đồng Văn phát triển giao thông và chợ nông thôn

BHG - Những năm qua, huyện Đồng Văn luôn nỗ lực đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông với nhiều tuyến đường bê tông được cứng hóa, thuận lợi cho quá trình đi lại, giao thương của người dân. Ngoài ra, hệ thống các chợ được xây mới, nâng cấp nhằm phục vụ tốt quá trình mua bán, trao đổi hàng hóa giữa các vùng trong và ngoài tỉnh, huyện; tạo việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống cho người dân.

28/04/2021
Kinh tế phục hồi tăng trưởng

BHG - Bước vào năm 2021, bên cạnh những thời cơ, vận hội mới, tỉnh ta tiếp tục gặp khó khăn trong phát triển kinh tế khi ghi nhiễm ca bệnh dương tính với dịch Covid - 19 tại Xín Mần. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong thực hiện "mục tiêu kép", tỉnh đã kiểm soát được dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân và phục hồi nền kinh tế với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khá.

27/04/2021