Hà Giang

Công ty Xăng dầu Hà Giang diễn tập phòng cháy, chữa cháy thường niên

10:30, 26/07/2018

BHG - Thực hiện kế hoạch hàng năm, Công ty Xăng dầu Hà Giang vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy – Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tổ chức diễn tập thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ thường niên năm 2018, tại Cửa hàng Xăng dầu Quang Trung (TPHG)…

Thực hành diễn tập tại Cửa hàng Xăng dầu Quang Trung.
Thực hành diễn tập tại Cửa hàng Xăng dầu Quang Trung.

Với tình huống giả định có sự cố cháy nổ xảy ra khi đang tiến hành bơm xăng từ xe bồn vào hầm chứa xăng, ngay khi phát hiện sự cố có cháy, nhân viên Cửa hàng Xăng dầu Quang Trung đã nhanh chóng phát lệnh báo động và thông báo khẩn cho lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời, tiến hành thao tác chữa cháy, khống chế và dập lửa bằng các bình chữa cháy, chăn thấm nước có sẵn. Bên cạnh đó, các thiết bị, mặt hàng, vật dụng tại khu vực cửa hàng nhanh chóng được vận chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm để hạn chế thiệt hại. Cùng lúc đó, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy – Cứu nạn cứu hộ đã cơ động kịp thời có mặt tại hiện trường, sử dụng phương tiện, thiết bị hiện đại để phun bọt chống cháy, phun nước và tiến hành khoanh vùng khống chế ngọn lửa, không để vụ cháy lan rộng.

Việc thực hiện kế hoạch phòng cháy, chữa cháy hàng năm đã nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động, kịp thời trong công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty Xăng dầu Hà Giang, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, nâng cao khả năng phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp xử lý kịp thời, hiệu quả, an toàn về người và tài sản khi có tình huống cháy nổ xảy ra.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảm bảo tiến độ các dự án từ nguồn vốn ODA

BHG - Tính đến cuối năm 2017, trên địa bàn tỉnh có 21 chương trình, dự án sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài được thực hiện. Trong đó, 6 dự án do UBND tỉnh là cơ quan chủ quản, 15 dự án do các bộ, ngành T.Ư làm chủ quản, chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; các dự án đã góp phần tích cực vào sự phát triển KT - XH của tỉnh.

28/02/2018
Cần tháo gỡ khó khăn trong bàn giao, tiếp nhận lưới điện nông thôn

BHG- Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 60 công trình lưới điện hạ áp (LĐHA) nông thôn được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước đã hoàn thành nhưng chưa bàn giao cho Công ty Điện lực Hà Giang quản lý, vận hành, đã gây nhiều khó khăn cho chủ đầu tư và ngành Điện trong việc quản lý, còn người dân phải mua điện giá cao; ngành Điện bán hàng theo hình thức nhiều hộ dùng chung công tơ tổng.

26/04/2017
Công ty Điện lực Hà Giang khắc phục 1.048 sự cố đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa bão

BHG- Trong 9 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn tình ta xảy ra nhiều đợt mưa to, sấm sét do hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, do các cơn bão gây ra làm hư hỏng thiết bị điện, đường dây truyền tải điện, trên hệ thống thiết bị, lưới điện do Công ty Điện lực Hà Giang quản lý đã xảy ra 1.048 sự cố, tăng 151 vụ so với cùng kỳ năm 2016. 

25/09/2017
Công ty Cổ phần Cơ khí & Khoáng sản: Kinh doanh nhạy bén,duy trì tăng trưởng sản xuất

Xuân 2017 - Sức khoẻ nền kinh tế toàn cầu chưa hoàn toàn hồi phục, sự cạnh tranh trong thế giới hội nhập ngày càng trở nên khó khăn hơn. Làm thế nào để cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khai thác và xuất khẩu khoáng sản trong nước và quốc tế. Đồng thời, duy trì sản xuất hiệu quả, tạo công ăn, việc làm cho người lao động và đóng góp cho ngân sách Nhà nước!?

25/01/2017