Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện, thành phố tham quan mô hình phát triển kinh tế tại Mèo Vạc

18:37, 23/03/2023

BHG - Chiều 23.3, đoàn đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND các huyện, thành phố đã đi tham quan 2 mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu tại huyện Mèo Vạc, gồm: Mô hình phát triển du lịch tại lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1 của Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Nông nghiệp và Du lịch Tu Sản; mô hình Chăn nuôi lợn đen và nuôi ong của HTX Tuấn Dũng.

Các đại biểu tham quan mô hình nuôi ong của Hợp tác xã Tuấn Dũng.
Các đại biểu tham quan mô hình nuôi ong của Hợp tác xã Tuấn Dũng.

Đối với mô hình phát triển du lịch của HTX Dịch vụ Nông nghiệp và Du lịch Tu Sản, tận dụng tiềm năng mặt nước của Thủy điện Nho Quế 1, cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, kỳ vĩ, nhất là khu vực hẻm Tu Sản – hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, HTX đã phát triển dịch vụ thuyền du lịch để phục vụ du khách khám phá, trải nghiệm sông Nho Quế. Hiện nay, HTX có 51 thuyền chở với sức chứa hơn 600 người/lượt. Bình quân mỗi ngày, HTX đón hơn 1.2000 lượt khách đến tham quan tại lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1, doanh thu đạt hơn 100 triệu đồng/ngày. Ngoài sử dụng dịch vụ đi thuyền, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương như: Mèn mén, thịt bò Vàng, lợn đen Lũng Pù, cá bỗng, cá lăng…

Các đại biểu tham quan mô hình nuôi lợn của Hợp tác xã Tuấn Dũng.
Các đại biểu tham quan mô hình nuôi lợn của Hợp tác xã Tuấn Dũng.

Đối với mô hình phát triển kinh tế của HTX Tuấn Dũng, hiện nay, HTX đang duy trì nuôi gần 100 con lợn nái sinh sản, 300 con lợn thịt thương phẩm. Đây đều là giống lợn đen bản địa, có chất lượng thịt thơm, ngon, giá thành cao, ổn định, được khách hàng ưa chuộng. Bên cạnh đó, HTX còn nuôi 200 đàn ong lấy mật, 300 con gà thương phẩm. Đến nay, HTX có 2 sản phẩm được công nhận đạt từ 3 – 4 sao OCOP cấp tỉnh là Thịt lợn đen Lũng Pù và mật ong Bạc hà. Từ hoạt động sản xuất kinh doanh, HTX đã tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động địa phương với mức thu nhập từ 5 – 7 triệu đồng/người/tháng.

Các đại biểu trải nghiệm trên lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1.
Các đại biểu trải nghiệm trên lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1.

Tại các nơi đến, đại biểu được nghe các HTX chia sẻ về kết quả đạt được và những thuận lợi, khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Các đại biểu cũng động viên, mong muốn các HTX tiếp tục duy trì, mở rộng, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, qua đó góp phần tích cực vào tốc độ tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực chuẩn bị khởi công Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1)
BHG - Dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang, giai đoạn 1 (Dự án) có ý nghĩa rất quan trọng với tỉnh ta. Bởi đây là dự án đường cao tốc đầu tiên được thực hiện trên địa bàn tỉnh. Ngay từ khi triển khai các trình tự, thủ tục dự án, với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp đồng bộ của các sở, ngành, các địa phương; đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân, đến nay các bước chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho Lễ khởi công Dự án dự kiến vào đầu tháng 4 tới.
23/03/2023
Giá gia súc xuống thấp, nông dân gặp khó khăn
BHG - Nhiều năm nay, chăn nuôi gia súc là nghề đem lại thu nhập cao cho người dân trên địa bàn tỉnh, góp phần tích cực trong công cuộc giảm nghèo tại địa phương. Tuy nhiên, từ năm 2022 đến nay, giá gia súc liên tục giảm mạnh, đầu ra bấp bênh khiến người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh gặp không ít khó khăn.
23/03/2023
Mèo Vạc đổi mới dân vận mang lại hiệu quả thiết thực
BHG - Công tác dân vận luôn được huyện Mèo Vạc xem là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị. Nhiều biện pháp hữu hiệu, sáng tạo, đổi mới trong công tác dân vận được áp dụng vào thực tiễn của từng địa phương, giúp đồng bào ngày càng gắn kết, chung sức xây dựng Nông thôn mới, giữ vững an ninh, trật tự trong khu dân cư…
22/03/2023
Đất cằn phủ màu no ấm
BHG - Sau hơn 2 năm quyết tâm thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp (CTVT), phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững đã giúp hàng nghìn mảnh đất cằn “đơm hoa, kết trái”, mang lại cuộc sống ấm no cho đồng bào biên cương cực Bắc.
22/03/2023