Những hình ảnh đẹp cải tạo vườn tạp ở Thài Phìn Tủng

18:09, 28/02/2023

BHG - Thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp, thời gian qua người dân huyện Đồng Văn đã tận dụng và phát huy tốt nhiều diện tích vườn đồi. Trồng gừng xen canh dưới tán lê là một cách làm được người dân ở xã Thài Phìn Tủng áp dụng. Sau những ngày tháng vất vả lao động, mùa Xuân, khi những cành đào, cành lê bung sắc hoa cũng là lúc bà con người Mông thu hoạch những khóm gừng già thơm để xuất ra thị trường. Cải tạo vườn tạp không chỉ là việc trồng những cây trồng mới, mà còn là cách người dân biết phát huy tối đa hiệu quả canh tác trên cùng một diện tích để tăng thêm thu nhập.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân thu hoạch gừng dưới tán lê ở xã Thài Phìn Tủng, Đồng Văn.

                                                        

 
 
 
 
 
 
 

Ảnh: Minh Ty


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu Chính quyền Nhân dân châu Văn Sơn khảo sát một số mô hình kinh tế tại huyện Bắc Quang
BHG - Ngày 28.2, đoàn đại biểu Chính quyền Nhân dân (CQND) châu Văn Sơn do đồng chí Trần Chí Thành, Ủy viên BTV Châu ủy, Phó Châu trưởng CQND châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) làm trưởng đoàn cùng các thành viên có chuyến tham quan, khảo sát một số mô hình phát triển kinh tế hiệu quả tại huyện Bắc Quang gồm: Hợp tác xã (HTX) sản xuất thanh long ruột đỏ (xã Đồng Yên); Công ty Cổ phần chè Hùng An (xã Hùng An), Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Thái Hoàng (thị trấn Vĩnh Tuy). Tham gia khảo sát cùng đoàn có lãnh đạo Sở Ngoại vụ; Thường trực UBND huyện Bắc Quang.
28/02/2023
Mèo Vạc nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân
BHG - Được sự quan tâm và chăm lo của Đảng và Nhà nước, đời sống đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại huyện Mèo Vạc ngày càng được nâng lên rõ rệt, đói nghèo bỏ lại phía sau. Qua đó, góp phần củng cố sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
28/02/2023
Khoảng 60 tấn cam Hà Giang đã được Hà Tĩnh hỗ trợ tiêu thụ
BHG - Thông tin từ Hội Nông dân tỉnh cho biết: Trong niên vụ cam 2022 – 2023, Hội Nông dân tỉnh đã kết nối với Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh để hỗ trợ tiêu thụ cam Sành và cam Vàng của tỉnh với số lượng khoảng 60 tấn.
28/02/2023
Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp
BHG - Chiều 27.2, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang và Sở KH&ĐT đã phối hợp tổ chức hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp. Tham dự có: Đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; các ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn tỉnh; các tổ chức tín dụng (TCTD); các cá nhân, doanh nghiệp, HTX.
28/02/2023