Hà Giang

“Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” trong sản xuất, kinh doanh

10:50, 25/08/2022

BHG - Thực hiện chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp điện phục vụ nhiệm vụ chính trị, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Điện lực tỉnh chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.    Ảnh: VĂN NGHỊ
Điện lực tỉnh chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. 

Theo đó, ngay từ đầu năm 2022, PC Hà Giang đã bám sát các chỉ đạo, hướng dẫn từ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), bám sát kế hoạch của địa phương về thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội; chỉ đạo các phòng chuyên môn, các điện lực huyện, thành phố nắm bắt chặt chẽ tình hình dịch bệnh Covid-19, nhu cầu sử dụng điện để cập nhật, dự báo nhu cầu phụ tải, xây dựng kịch bản đảm bảo ứng phó mọi hoàn cảnh.

Trong 8 tháng qua, PC Hà Giang đã triển khai quyết liệt các biện pháp thích ứng trong điều kiện bình thường mới và cả những điều kiện thời tiết bất lợi để chỉ đạo, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Các khiếm khuyết trên lưới điện 110kV, các trạm biến áp và các đường dây trung, hạ thế được xử lý triệt để, giảm thiểu tối đa về suất sự cố, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định. Cùng với đó là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người và thiết bị, không để xảy ra các sự cố do chủ quan; tiếp tục hiện đại hóa lưới điện, áp dụng công nghệ mới, đưa các trạm biến áp 110kV không người trực (TBA thông minh) vào hoạt động ổn định, hiệu quả, thao tác đóng, cắt điện từ xa, hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo kế hoạch.

Kiểm tra thường xuyên trạm biến áp và hệ thống lưới đện 110kV.   Ảnh: VĂN NGHỊ
Kiểm tra thường xuyên trạm biến áp và hệ thống lưới đện 110kV. 

Để đạt được các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật của ngành và địa phương, PC Hà Giang đã xây dựng phương thức hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng tương ứng với các cấp độ dịch bệnh theo nguyên tắc chỉ đạo chung của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và UBND tỉnh. Đơn vị luôn bảo đảm vận hành sản xuất, cấp điện trong mọi tình huống. Thích ứng an toàn để ổn định hoạt động sản xuất trong bối cảnh vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế tiếp xúc đông người, bố trí đội ngũ công nhân trực vận hành ăn, nghỉ tập trung tại nơi làm việc. Các dịch vụ điện trực tuyến được PC Hà Giang triển khai áp dụng triệt để. Đơn vị tăng cường hợp tác với ngân hàng và các tổ chức trung gian như Agribank, Bưu điện, Viettel để tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Riêng phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng sử dụng điện có rất nhiều lựa chọn thanh toán qua các ứng dụng, như: Mobile money, mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ZaloPay…

Tổ chức diễn tập để ứng phó mọi tình huống xảy ra
Tổ chức diễn tập để ứng phó mọi tình huống xảy ra

Cùng với việc đem lại tiện ích cho khách hàng trong giao dịch, cung cấp các dịch vụ về điện, PC Hà Giang còn chung tay cùng các cấp, ngành địa phương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, miễn, giảm tiền điện, ủng hộ kinh phí, vật chất cho các địa phương, trường học, cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19...

PC Hà Giang ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản trị, kinh doanh điện năng, đầu tư xây dựng, quản lý vận hành hệ thống điện. Kịp thời tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới, đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ tiên tiến với mục tiêu hiện đại hóa, tự động hóa lưới điện theo lộ trình xây dựng lưới điện thông minh, thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử, tự động hóa trong công tác vận hành lưới điện góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao độ chính xác, tin cậy trong cung cấp điện, bảo đảm quyền lợi và mang lại sự hài lòng cho khách hàng và người dân.

Các Điều độ viên tại Trung tâm Điều khiển xa được được bố trí cách ly tập trung, ăn nghỉ tại nơi làm việc trong thời điểm dịch Covid-19 đang phức tạp
Các Điều độ viên tại Trung tâm Điều khiển xa được được bố trí cách ly tập trung, ăn nghỉ tại nơi làm việc trong thời điểm dịch Covid-19 đang phức tạp

Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của EVNNPC, sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của các cấp, ngành cùng sự chủ động trong các giải pháp sát với thực tế, xây dựng kế hoạch cụ thể, kịch bản ứng phó linh hoạt, sự đồng lòng vượt mọi khó khăn của tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên, trong 8 tháng đầu năm, PC Hà Giang cơ bản thực hiện đúng chủ đề năm của EVN là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.

Bài, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên Hiệp đổi mới trong phát triển chăn nuôi
BHG - Chuyển sang chăn nuôi động vật ăn cỏ để tránh thua lỗ được xem là giải pháp giúp người nông dân xã Liên Hiệp (Bắc Quang) có thu nhập ổn định. Chuyển hướng chăn nuôi động vật ăn cỏ còn là cách làm nông nghiệp tuần hoàn...
23/08/2022
Giữ nguyên giá xăng, giá dầu tăng mạnh
Trong kỳ điều hành giá xăng dầu chiều nay, 22/8, Liên Bộ Công thương-Tài chính đã quyết định giữ nguyên giá xăng so kỳ điều hành lần trước.
23/08/2022
Quang Bình phục hồi và phát triển bền vững vùng cam Sành
BHG - Cam Sành là cây trồng mũi nhọn phát triển kinh tế của huyện Quang Bình. Hiện nay, người trồng cam trên địa bàn huyện ý thức rất rõ giá trị thương hiệu của cây cam và chuyển đổi hướng canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP. Với mục tiêu phát triển bền vững cây cam Sành, huyện Quang Bình đã triển khai hiệu quả chính sách hỗ trợ người dân trồng cam theo Nghị quyết số 58 của HĐND tỉnh.
22/08/2022
Những tuyến đường kiểu mẫu ở Vị Xuyên
BHG - Hiến đất, làm đường giao thông, trồng hoa, cây cảnh quan, vệ sinh môi trường, lắp đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời, lát vỉa hè... bằng nguồn xã hội hóa. Những tuyến đường Nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu từ sức dân đang mang lại diện mạo mới cho nông thôn Vị Xuyên.
22/08/2022