Hướng tới Đại hội Đại biểu Hội CCB tỉnh Hà Giang lần thứ VII

Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Mê nâng cao hiệu quả hoạt động

16:24, 24/07/2022

BHG - Được xem là nhiệm vụ then chốt, trọng tâm, những năm qua Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bắc Mê đặc biệt chú trọng xây dựng kế hoạch tập hợp, thu hút hội viên (HV). Từ đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội các cấp, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, xây dựng cơ sở Hội vững mạnh.

Mô hình nuôi ngựa bạch của hội viên Hoàng Minh Tiến, thôn Ngọc Trì, xã Minh Ngọc.
Mô hình nuôi ngựa bạch của hội viên Hoàng Minh Tiến, thôn Ngọc Trì, xã Minh Ngọc.

Nhằm tập hợp đội ngũ CCB tham gia công tác Hội, Hội CCB huyện đã triển khai nhiều giải pháp như: Tăng cường công tác hoạt động tại cơ sở; phát triển, đa dạng phong trào thi đua, lao động tiên tiến, giúp nhau phát triển kinh tế; mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, dạy nghề cho HV CCB; tạo điều kiện cho HV vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công, thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ nhân các ngày lễ, Tết; thực hiện tốt chế độ, chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của HV… Qua đó, giúp tỷ lệ thu hút HV tại các cơ sở Hội đạt trên 95%. Hội không ngừng lớn mạnh với 15 tổ chức cơ sở Hội, 116 chi hội và 1.459 HV.

Từ việc phát triển HV, Hội CCB trở thành cánh tay đắc lực giúp chính quyền địa phương triển khai các nhiệm vụ tại cơ sở, như: Là hậu cần tại chỗ trong việc huy động sức người, sức của cho cuộc chiến phòng, chống dịch Covid – 19; lực lượng bảo vệ an ninh tại các sự kiện lớn của địa phương. Đồng thời, Hội thành lập 116 Tổ nắm tin, dư luận xã hội trong việc cùng các Đoàn thể tham gia hòa giải tại cơ sở; thường xuyên rà soát, khảo sát và lựa chọn những HV có khó khăn về nhà ở để đề nghị Ban Chỉ đạo cấp huyện và Hội CCB tỉnh tạo điều kiện hỗ trợ theo Quyết định 1953 của tỉnh; kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ làm nhà cho HV; tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ…

CCB Lý Văn Phẩn, Thôn Nà Sáng, xã Minh Sơn giới thiệu về mô hình trồng rừng của gia đình.                                        Ảnh: HOÀNG YẾN
CCB Lý Văn Phẩn, Thôn Nà Sáng, xã Minh Sơn giới thiệu về mô hình trồng rừng của gia đình.                                     

Chủ tịch Hội CCB xã Minh Sơn, Long Văn Trưởng cho biết: “Hội thường xuyên quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh. Qua đó phát huy được sức mạnh của HV trong thực hiện các phong trào, xây dựng hình ảnh đẹp về anh Bộ đội Cụ Hồ thông qua những việc làm thiết thực như: Tổ chức ra quân vệ sinh đường làng, ngõ xóm, mở mới và làm đường bê tông nông thôn; tham gia cải tạo vườn tạp, tổ tự quản, tổ hòa giải của thôn; tuyên truyền vận động HV không vi phạm pháp luật, xuất hiện nhiều mô hình điển hình, nhiều tấm gương về xây dựng đời sống văn minh…”

Là một trong những HV tiêu biểu, đi đầu trong xây dựng các mô hình mới, tạo việc làm cho nhiều HV; bác Hoàng Minh Tiến, HV Hội CCB xã Minh Sơn chia sẻ: “Xuất thân trong quân ngũ, khi về hưu tôi đã đăng ký tham gia Hội CCB xã. Qua quá trình hoạt động Hội đã giúp tôi có nhiều ý tưởng phát triển kinh tế. Trong đó là mô hình nuôi Ngựa bạch và trồng cây dược liệu. Hiện tại tôi đang phát triển mô hình theo hướng gia trại với 7 con Ngựa bạch, 7 con trâu, 20 ha keo, quế và kết hợp với doanh nghiệp trồng hơn 40 ha cây Đinh lăng, Cà gai leo…Từ việc xây dựng mô hình tạo cho gia đình nguồn thu nhập khá và trở thành địa chỉ giúp các HV tham quan, học hỏi”.

Đồng chí Nguyễn Bá Chấn, Chủ tịch Hội CCB huyện Bắc Mê, chia sẻ: “Từ việc thu hút CCB trở thành HV và tham gia các hoạt động của Hội không chỉ giúp Hội ngày một lớn mạnh mà tạo nên sự lan tỏa lớn, tác động tích cực đến các HV và người dân địa phương, hình thành nên nhiều HV điển hình, có nhiều cách làm hay, tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho các HV. Đồng thời khơi dậy sự đoàn kết, gắn bó tình đồng chí, đồng đội, từ đó tạo động lực để cán bộ, HV CCB phấn đấu, nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Bài, ảnh:  HOÀNG YẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

 “Dân làm chủ, dân tự chủ” làm đường ở Ngam La
BHG - “Khi dân được biết, được bàn, được trực tiếp làm và là người thụ hưởng, việc triển khai làm đường bê tông nông thôn rất thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả” - Bí thư Đảng ủy xã Ngam La (Yên Minh) Nguyễn Thị Điệp chia sẻ.
22/07/2022
Lễ ký hợp đồng tín dụng tài trợ dự án Thủy điện Nậm Lang
BHG - Chiều 22.7, tại trụ sở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Hà Giang đã diễn ra lễ ký hợp đồng tín dụng tài trợ vốn dự án Thủy điện Nậm Lang giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Giang và Công ty TNHH Miền Tây.
22/07/2022
Giá xăng giảm tiếp 3.600 đồng/lít

Từ 15h ngày 21/7, giá xăng E5 RON 92 trong nước giảm 2.710 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 3.600 đồng/lít. Đây là lần giảm thứ 3 của mặt hàng này sau 7 kỳ tăng liên tục.


21/07/2022
Hội Cựu chiến binh Quang Bình  đoàn kết, phát triển toàn diện
BHG - Trong những năm qua, ngoài học tập các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, tỉnh, huyện và chủ động triển khai xây dựng chương trình hành động của tổ chức Hội, giữ gìn, phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Quang Bình luôn đoàn kết, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát triển toàn diện.
21/07/2022