Hà Giang

Hội nghị kết nối khách hàng, hoạt động thanh toán biên mậu, thanh toán quốc tế

06:14, 01/07/2022

BHG - Chiều 30.6, Agribank Chi nhánh Hà Giang tổ chức Hội nghị kết nối khách hàng, hoạt động thanh toán biên mậu, thanh toán quốc tế và phổ biến chính sách tín dụng của Agribank về hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31 ngày 20.5.2022 của Chính phủ.

 

Đồng chí Nguyễn Trung tuyến Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Chi nhánh Hà Giang phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Trung Tuyến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Chi nhánh Hà Giang phát biểu tại Hội nghị

Agribank triển khai hoạt động thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại tệ từ năm 1991 và đã mở rộng cung cấp dịch vụ tới 164 quốc gia, trải rộng khắp năm châu lục. Với hoạt động thanh toán quốc tế chiếm trung bình 25% tổng thu dịch vụ toàn ngành. Góp phân nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập quốc tế, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng cũng như thu hút khách hàng mới. Bên cạnh thanh toán quốc tế, hoạt động thanh toán biên mậu của Agribank cũng đã và đang góp phần quan trọng thúc đẩy giao lưu hàng hoá giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Trong đó, năm 2000 Agibank Chi nhánh Hà Giang đã ký thoả thuận thanh toán biên mậu với Ngân hàng Nông nghiệp tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Qua đó, tạo điều kiện, thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến tham gia hoạt động XNK tại các khu vực cửa khẩu Hà Giang. Với doanh số hoạt động thanh toán biên mậu năm sau luôn cao hơn năm trước. Cụ thể, năm 2020 đạt 188 tỷ đồng, năm 2021 đạt 248 tỷ đồng. Đối với chính sách hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31 của Chính phủ, hiện Agribank tỉnh đang thực hiện rà soát các khoản vay, hợp đồng tín dụng từ ngày 1.1.2022 nhằm đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng, chính xác, minh bạch.

Tập thể Lãnh đạo Agribank Chi nhánh Hà Giang chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu, doanh nghiệp, hộ kinh doanh đến dự Hội nghị 
Lãnh đạo Agribank Chi nhánh Hà Giang chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu, doanh nghiệp, hộ kinh doanh đến dự hội nghị 

Tại hội nghị, các đại biểu, doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã trao đổi, nêu những vướng mắc, khó khăn nhằm tăng cường mối quan hệ, đồng hành giữa Agribank Chi nhánh Hà Giang với các đơn vị. Tập trung vào các nội dung: Tăng cường hỗ trợ khách hàng trong thanh toán biên mậu; nộp thuế điện tử 24/7; lắp đặt hệ thống cây ATM, nhất là tại khu vực Cửa khẩu; Giao dịch các ngày nghỉ, ngày lễ… Tiếp tục có các chương trình hỗ trợ lãi suất, tiếp cận các nguồn vốn theo hướng đơn giản hơn, nhằm giúp cac doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh.

Tin, ảnh Xuân Phúc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2022 đạt 7,86%
BHG - Sáng 30.6, Cục Thống kê tỉnh tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê KT - XH 6 tháng đầu năm 2022. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh cùng các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương.
30/06/2022
“Điểm sáng” tín dụng chính sách vùng biên
BHG - 20 năm qua, từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78 năm 2002 của Chính phủ đã giúp hàng ngàn hộ nghèo, đối tượng chính sách vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện vùng biên Xín Mần có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống.
30/06/2022
Giải ngân trên 106 tỷ đồng chương trình phục hồi, phát triển KT – XH
BHG - Nghị quyết số 11 ngày 30.1.2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển KT – XH là một trong những giải pháp tạo động lực, “sức bật” cho nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19. Trong 6 tháng đầu năm, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã thực hiện giải ngân 106.015 triệu đồng với 1.812 đối tượng được hưởng ưu đãi.
29/06/2022
Huyện Đồng Văn có 15 sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên
BHG - Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, huyện Đồng Văn tiếp tục phát huy các thế mạnh sẵn có của địa phương, tạo điều kiện cho các chủ thể đăng ký sản phẩm tham gia đánh giá cấp tỉnh. Đến nay, qua rà soát phát triển mới, huyện Đồng Văn đã có 15 sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên.
28/06/2022