Hà Giang

Tập huấn nâng cao kiến thức về khởi sự và quản trị kinh doanh cho các dự án khởi nghiệp

11:56, 16/06/2022

BHG - Sáng 16.6, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức về khởi sự và quản trị kinh doanh cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp với 224 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

ĐVTN tham gia tập huấn nâng cao kiến thức về khởi sự và quản trị kinh doanh cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.
ĐVTN tham gia tập huấn nâng cao kiến thức về khởi sự và quản trị kinh doanh cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.

Lớp tập huấn kiến diễn ra trong 2 ngày 16 – 17.6, các ĐVTN sẽ được giảng viên Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh Thái Nguyên tư vấn, hướng dẫn, truyền cảm hứng khởi nghiệp. Nội dung tập huấn giới thiệu về kế hoạch kinh doanh, các mô hình kinh doanh cơ bản; hướng dẫn tìm hiểu nhu cầu thị trường, các nguồn lực xây dựng kế hoạch; xây dựng mục tiêu kế hoạch, xác định những mục tiêu kinh doanh sẽ tiến hành; nghiên cứu và phân tích thị trường, phân tích các nguồn lực lập kế hoạch, phân tích điểm mạnh và điểm yếu trong kế hoạch… Đồng hành với nỗ lực khởi nghiệp của thanh niên, ngày 12.1.2021, UBND tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch số 16/KH-UBND tỉnh về việc đẩy mạnh ứng dụng KH&CN, đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp, HTX của tỉnh Hà Giang đến năm 2025, trong đó có các nội dung hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp. Qua đó, khẳng định sự quan tâm của tỉnh đối với thanh niên trong phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp. 

Thông qua chương trình tập huấn, các học viên sẽ được trang bị kiến thức về thị trường, chiến lược marketing; kinh nghiệm xâm nhập thị trường; bí quyết lựa chọn, tìm kiếm thị trường ngách cho doanh nghiệp khởi nghiệp; bí quyết khởi nghiệp thành công. Qua đó, tạo kết nối cộng đồng cố vấn khởi nghiệp, định hướng hoạt động cố vấn, ý tưởng khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Tin, ảnh: ĐỨC NINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BIDV ra quân chương trình “65 năm đồng hành và phát triển”
BHG - Sáng 15.6, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hà Giang tổ chức ra quân chương trình “65 năm đồng hành và phát triển”.
15/06/2022
Khát vọng thịnh vượng huyện cửa ngõ phía Nam
BHG - Cuối tháng 5, những cơn mưa đầu Hạ xối xả trút xuống mặt đất. Sông Lô, sông Bạc, suối Thủy, suối Sảo... cuồn cuộn nước chảy. Huyện động lực kinh tế cửa ngõ phía Nam của tỉnh - Bắc Quang đang chuyển mình rất mạnh mẽ.
15/06/2022
Chè Shan tuyết vùng cao Tiên Nguyên
BHG - Tiên Nguyên là xã vùng cao của huyện Quang Bình, người dân đa số là dân tộc thiểu số như: Dao, Mông, Nùng… Địa hình đa số đồi núi, nhiều thôn vùng cao như: Tây Sơn, Quang Sơn, Cao Sơn… Có mây và sương mù quanh năm, thổ nhưỡng phù hợp phát triển các cây lâu năm, cây công nghiệp, cây dược liệu… Trong đó, cây chè Shan tuyết từ lâu đã được biết đến là cây trồng thế mạnh của địa phương.
14/06/2022
Thành phố Hà Giang tập trung phát triển lĩnh vực thế mạnh
BHG - Xác định thương mại - dịch vụ (TMDV) là ngành kinh tế “mũi nhọn”, thành phố Hà Giang tập trung lãnh, chỉ đạo thông qua các nghị quyết, chương trình, đề án, gắn với nhiều giải pháp đồng bộ có tính chất đột phá để thúc đẩy KT – XH, nâng cao đời sống người dân.
14/06/2022