Hà Giang

Triển khai phương án khảo sát đánh giá năng lực điều hành kinh tế của các sở, ban, ngành, địa phương

23:04, 26/05/2022

BHG - Chiều 26.5, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức họp với một số sở, ngành có liên quan và đơn vị tư vấn để triển khai phương án khảo sát đánh giá năng lực điều hành kinh tế của các sở, ban, ngành, địa phương theo Quyết định của UBND tỉnh về việc khảo sát thu thập thông tin đánh giá năng lực điều hành về kinh tế của các sở, ban ngành, địa phương tỉnh Hà Giang năm 2021.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Phạm Công Nhân phát biểu tại cuộc họp
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Phạm Công Nhân phát biểu tại cuộc họp

Thông qua việc khảo sát nhằm đánh giá năng lực thực thi nhiệm vụ của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, qua đó tạo sự cạnh tranh, thi đua về chất lượng quản lý, điều hành, tạo động lực cải cách quyết liệt, đồng bộ, nâng cao chất lượng và hiệu quả chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố liên quan đến nhà đầu tư, doanh nghiệp… tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực. Qua đó, giúp cho tỉnh nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong những năm tiếp theo, đồng thời kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, tồn tại theo từng lĩnh vực.

Theo kế hoạch, hiệp hội sẽ tổ chức tập huấn cho các thành viên về phương pháp khảo sát và chia thành 2 tổ trực tiếp khảo sát tại các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh. Dự kiến sẽ tổ chức khảo sát thí điểm tại khu vực thành phố, sau đó lần lượt khảo sát tại các huyện còn lại trong tháng 6.2022.

Tại buổi họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận cho ý kiến nhằm thống nhất chương trình, nội dung, kế hoạch, thời gian thực hiện khảo sát, mẫu phiếu khảo sát; đồng thời xác định vai trò, trách nhiệm của mỗi cơ quan trong công tác phối hợp để cuộc khảo sát đạt được kết quả cao nhất…

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quả vải thiều Hải Dương vươn xa
Những ngày này, các vùng vải ở huyện Thanh Hà (Hải Dương) liên tục đón những đoàn doanh nghiệp tới kiểm tra thực tế sản xuất để chuẩn bị cho các đơn hàng mang đi tiêu thụ.
26/05/2022
Triển khai các chính sách tín dụng theo Nghị quyết 11/NQ-CP
BHG - Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình, Ngân hàng Chính sách xã hội (NH CSXH) tỉnh đã khẩn trương phối hợp với các cấp, ngành triển khai, tiến hành giải ngân cho vay đến đúng đối tượng thụ hưởng, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, công khai, minh bạch.
26/05/2022
Sản xuất gạo hữu cơ ứng dụng chuyển đổi số ở xã Quang Minh
BHG - Hòa cùng dòng chảy của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nông dân xã Quang Minh (Bắc Quang) đang bắt nhịp xu hướng chuyển đổi số trong sản xuất gạo hữu cơ. Bước tiến vượt bậc này được kỳ vọng tạo đà thúc đẩy chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp truyền thống sang phát triển nông nghiệp số.
26/05/2022
Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân; Festival trái cây và sản phẩm Ocop Việt Nam sẽ diễn ra tại Sơn La từ ngày 28/5 đến 1/6

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân; Festival trái cây và sản phẩm Ocop Việt Nam sẽ diễn ra tại Sơn La từ ngày 28/5 đến 1/6.


25/05/2022