Niềm vui từ những dự án trọng điểm

07:38, 08/02/2022

Xuân 2022 - Với chức năng, nhiệm vụ được giao, những năm qua, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đã tiếp nhận, tập trung quản lý, giám sát và hoàn thiện các công trình mang tính trọng điểm – Trọng điểm về: Văn hóa tâm linh – đền ơn đáp nghĩa; phát triển du lịch – dịch vụ; hoàn thiện hệ thống hạ tầng cơ sở; hạ tầng giao thông… 

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng nhân dân trải nghiệm cầu Thượng Tân (Bắc Mê).
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng nhân dân trải nghiệm cầu Thượng Tân (Bắc Mê).

Trong năm 2021, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp (BQL Dự án) tỉnh đã tập trung quản lý, đôn đốc và giám sát, hoàn thiện một số dự án trọng điểm của tỉnh như: Dự án Cầu treo qua sông Gâm đi xã Thượng Tân, huyện Bắc Mê; Dự án Tu bổ, mở rộng, quy tập Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên giai đoạn I; Dự án Xây dựng cấp bách cơ sở hạ tầng bảo vệ biên giới tại trung tâm xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn giai đoạn I; Dự án đường giao thông liên kết các vùng phát triển KT-XH phía Đông tỉnh Hà Giang giáp ranh tỉnh Cao Bằng (Ngọc Đường – Tùng Bá – Tráng Kìm)...

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên hoàn thành giai đoạn I.
Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên hoàn thành giai đoạn I.

Cầu treo Thượng Tân qua sông Gâm nối 2 xã Thượng Tân và Minh Ngọc, huyện Bắc Mê ra Quốc lộ 34 là công trình trọng điểm có ý nghĩa an sinh xã hội quan trọng. Cây cầu hoàn thành đã mang đến niềm vui khôn xiết cho người dân nơi đây. Anh Giàng A Niêu, Trưởng thôn Nà Lại, xã Thượng Tân cho biết: “Khi cầu chưa hoàn thành mỗi ngày chỉ có 4 chuyến đò chở cán bộ, người dân, học sinh đi lại trong mùa nước dâng, từ tháng 5 đến tháng 10. Còn mùa nước cạn, người dân phải lội bùn ngập đến nửa người mới lên thuyền được, rất vất vả. Nay cầu hoàn thành, không chỉ giúp bà con đi lại thuận tiện mà còn mang đến cho vùng sông nước Thượng Tân này một diện mạo mới, hy vọng rằng người dân trong huyện, trong tỉnh sẽ biết nhiều đến Thượng Tân hơn”. Là xã đặc biệt khó khăn, Thượng Tân có trên 90% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống; thu nhập bình quân đầu người đứng hàng thấp nhất huyện Bắc Mê. Nhưng nay niềm vui đang lan tỏa từ Đảng bộ, chính quyền xã đến khắp các thôn, bản. Ông Hoàng Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã Thượng Tân, cho biết: “Sau những tháng năm vất vả qua sông, qua đò, nay được thấy một cây cầu vững chắc, đẹp về mỹ quan hiện hữu trên dòng sông Gâm đã hoàn thành. Nguyện vọng bao đời nay của người dân nơi đây đã thành hiện thực, giúp bà con có nhiều cơ hội vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Dự án xây dựng cấp bách cơ sở hạ tầng bảo vệ biên giới tại trung tâm xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn giai đoạn I đang được gấp rút hoàn thiện.
Dự án xây dựng cấp bách cơ sở hạ tầng bảo vệ biên giới tại trung tâm xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn giai đoạn I đang được gấp rút hoàn thiện.

Dự án Tu bổ, mở rộng, quy tập Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên giai đoạn I hoàn thành, đánh dấu kết quả nổi bật trong công tác phối kết hợp giữa Ban quản lý và huyện Vị Xuyên, kết thúc thời gian dài khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Hà Giang cho biết: Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng, chiến đấu và hy sinh trên mảnh đất Hà Giang bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Những năm qua đã có nhiều hoạt động ý nghĩa của nhân dân trong cả nước, đặc biệt là các CCB đã có thời gian tham gia chiến đấu tại mảnh đất Hà Giang về thăm lại chiến trường xưa, mà điểm đến đầu tiên đó là Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Việc Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên được tu bổ, mở rộng hoàn thành giai đoạn I thực sự là nén nhang thơm, lời tri ân của Đảng, Nhà nước; của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đối với anh linh các Anh hùng liệt sĩ và thân nhân của họ. Đồng thời cũng đảm bảo cho việc tổ chức các hoạt động tri ân, tiếp đón các đoàn đến viếng, thắp hương của đồng bào, CCB cả nước được chu đáo đối với các Anh hùng liệt sĩ an nghỉ tại đây…

 
Dự án đường giao thông liên kết các vùng phát triển KT-XH phía Đông – Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
Dự án đường giao thông liên kết các vùng phát triển KT-XH phía Đông – Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Những ngày này, đi dọc tuyến đường Ngọc Đường – Tùng Bá – Tráng Kìm thuộc Dự án đường giao thông liên kết các vùng phát triển KT-XH phía Đông tỉnh Hà Giang giáp ranh tỉnh Cao Bằng, mới thấy hết được tiềm năng, thế mạnh của một vùng đất như bị “ngủ quên”. Tuyến đường hoàn thành như “đánh thức” những tiềm năng về sản xuất nông lâm nghiệp, giao thương hàng hóa; xây dựng thủy điện; khai thác và tuyển luyện khoáng sản bừng tỉnh, cuộc sống của người dân toàn vùng đã có sự đổi thay rõ rệt.

Hoa Lê, hoa Mận, hoa Đào như tô thêm vẻ đẹp đặc trưng, cố hữu của trung tâm xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn và cũng là một trong những trung tâm du lịch lớn của tỉnh khi Dự án xây dựng cấp bách cơ sở hạ tầng bảo vệ biên giới tại trung tâm xã Lũng Cú giai đoạn I đang được gấp rút hoàn thiện. Bằng sự nỗ lực của Ban Quản lý và huyện Đồng Văn, dự án hoàn thành nhằm từng bước cụ thể hóa Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông và phát triển du lịch.

Với những công trình, dự án trọng điểm hoàn thiện và đưa vào sử dụng có ý nghĩa rất quan trọng đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH; đảm bảo QP-AN và an sinh xã hội của tỉnh và là minh chứng rõ nét nhất việc cụ thể hóa các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Bài, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

30 năm cho ánh điện bừng sáng lung linh
Xuân 2022 - Năm nay Công ty Điện Hà Giang (Công ty) kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, đón Xuân mới 2022, các lớp thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân, người lao động toàn Công ty cùng ôn lại những khó khăn, vất vả nhưng rất hào hùng và vinh quang trong suốt chặng đường 30 năm đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, phụng sự nhân dân.
31/01/2022
Vững vàng trong gian khó
BHG - Năm 2021, một năm với nhiều biến động trong đời sống KT-XH khi dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát, diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị phải căng mình ứng phó với đại dịch. Nhưng càng trong khó khăn, thách thức...
27/01/2022
Giúp nhà nông phát triển kinh tế
BHG - Vận dụng linh hoạt, sáng tạo Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang: “Đồng bào phải ra sức tăng gia sản xuất; phát triển trâu, bò, lợn; cải tiến nông cụ…”, 
27/01/2022
Khởi sắc hoạt động tín dụng chính sách xã hội
BHG - Năm 2021, toàn hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc ghi dấu ấn khởi sắc trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH). Qua đó, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay phục vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD)... 
26/01/2022