Lắp đặt hệ thống chiếu sáng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời trên núi Cấm, TP. Hà Giang

15:48, 05/01/2022

BHG - Thực hiện Kế hoạch số 261/KH-UBND, ngày 7.12.2020 của UBND tỉnh Hà Giang về tăng cường tiết kiệm điện và thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến 2030; Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến công thương phối hợp với nhà thầu lắp đặt là Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông triển khai lắp đặt hệ thống chiếu sáng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời trên tuyến đường lên trạm viba núi Cấm (TP Hà Giang).

 

Lắp đặt hệ thống chiếu sáng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời trên tuyến đường lên trạm viba núi Cấm (TP Hà Giang)
Lắp đặt hệ thống chiếu sáng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời trên tuyến đường lên trạm viba núi Cấm (TP Hà Giang)

Công trình được thiết kế lắp đặt trên toàn tuyến đường từ chân núi Cấm lên tới đỉnh núi Cấm, có tổng số 32 cột đèn. Trong đó, 10 cột đèn có chiều cao 8m và được lắp loại bóng công suất 50W, 22 cột cao 6m có công suất 30W. Tất cả bóng đèn sau khi lắp đặt và sạc pin năng lượng mặt trời, đảm bảo hoạt động chiếu sáng liên tục trong khoảng 72 giờ. Theo lãnh đạo Trung tâm Khuyến công, xúc tiến công thương tỉnh cho biết, việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời trên tuyến đường lên trạm viba núi Cấm ngoài mục đích chiếu sáng, mang lại vẻ đẹp cho thành phố, thu hút khách du lịch đến tham quan, còn có mục đích tuyên tuyền cho người dân, khách du lịch biết được hiệu quả của việc sử dụng nguồn năng lượng tái tạo thay thế cho năng lượng truyền thống, lan tỏa công tác tuyên truyền về sử dụng tiết kiệm năng lượng trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Hiện tại, công trình đang được đẩy nhanh tiến độ thi công lắp đặt để kịp đưa vào hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tin, ảnh: Xuân Phúc


Cùng chuyên mục

Giữ nhịp tăng trưởng kinh tế

BHG - Năm 2021 dù đối diện muôn vàn khó khăn do tác động của dịch Covid-19, nhưng với sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành; sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân đã giúp tỉnh ta duy trì đà tăng trưởng kinh tế. Các mục tiêu đặt ra cơ bản hoàn thành và đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

31/12/2021
Ngành Thuế vượt khó

BHG - Năm 2021, thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh bên cạnh những yếu tố thuận lợi về cơ chế, chính sách; công tác chỉ đạo, điều hành kịp thời từ Trung ương đến địa phương; tổ chức tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công kết hợp với đôn đốc thu nộp tiền nợ thuế vào NSNN kịp thời… còn có nhiều khó khăn như: Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến kết quả hoạt động kinh doanh, nhiều doanh nghiệp, cá nhân ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh, gặp khó khăn về tài chính, không có khả năng thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN.

31/12/2021
Tháo gỡ khó khăn đầu tư xây dựng các công trình điện đáp ứng nhu cầu phát triển KT - XH

BHG - Hiện nay trên địa bàn tỉnh ta đã được phê duyệt 77 dự án thủy điện, với tổng công suất lắp máy là 1.061,9 MW. Trong đó có 36 nhà máy thủy điện đang phát điện vào lưới điện Quốc gia, với tổng công suất lắp máy là 725,7 MW; các nhà máy thủy điện đang vận hành phát điện thương mại ổn định, đáp ứng yêu cầu hệ thống điện của tỉnh và quốc gia. Sản lượng điện đến hết tháng 11.2021 đạt 2.512,020 triệu kWh, tăng 4,82% so với cùng kỳ năm 2020.

29/12/2021
Thắng lợi cây trồng vụ Đông ở Quang Bình

BHG - Phó trưởng Trạm Khuyến nông huyện Quang Bình, Dương Mai Long cho biết: Sản xuất cây vụ Đông ở Quang Bình bắt đầu từ cuối tháng 9, ngay sau thu hoạch lúa Mùa sớm. Có những loại cây trồng chỉ sau 45 ngày đã cho thu hoạch; cây trồng chậm nhất cũng không quá 3 tháng. Mỗi ha trồng cây vụ Đông nếu làm tốt, thu nhập của người nông dân chẳng thua kém gì trồng cây chính vụ trong năm.

29/12/2021