Điện lực Đồng Văn cung cấp điện ổn định, an toàn dịp Tết

14:17, 25/01/2022

BHG - Theo dự báo, vào những ngày cuối năm, nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt tăng mạnh. Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội và vui chơi giải trí của nhân dân trên địa bàn 2 huyện Đồng Văn và Mèo Vạc, Điện lực Đồng Văn xây dựng kế hoạch, lập phương án tăng cường các biện pháp quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, hạn chế, không để xảy ra tình trạng quá tải cho hệ thống, đồng thời linh hoạt trong cấp điện khi xảy ra sự cố hoặc sửa chữa lưới điện trên địa bàn huyện.

Công nhân Điện lực Đồng Văn kiểm tra các trạm biến áp, kịp thời xử lý sự cố.
Công nhân Điện lực Đồng Văn kiểm tra các trạm biến áp, kịp thời xử lý sự cố.

Điện lực Đồng Văn hiện quản lý 413,24 km đường dây trung áp và 444,45 km đường dây hạ áp; cung cấp điện cho trên 21.700 khách hàng. Từ nhiều năm nay, đơn vị luôn chú trọng công tác đầu tư xây dựng lưới điện, từng bước nâng cao chất lượng vận hành. Chính vì thế, không chỉ nâng cao năng lực cung cấp điện để sản xuất kinh doanh, phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân mà đơn vị còn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện ổn định cho các hoạt động, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn 2 huyện Đồng Văn và Mèo Vạc. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, trong năm 2021, đơn vị thực hiện thay được 3.779 công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có chức năng đo xa cho các trạm có sản lượng lớn.

Trong dịp Tết Nguyên đán, xác định nhu cầu sử dụng điện tăng cao, đơn vị đã lập kế hoạch cụ thể, có phương án đảm bảo cung cấp điện phục vụ tốt nhất. Trong đó, đảm bảo về phương tiện, nhiên liệu và vật tư dự phòng xử lý sự cố; tăng cường công tác kiểm tra, củng cố các đường dây trung, hạ áp và các trạm biến áp phân phối; tiến hành phát quang hành lang đường dây đảm bảo an toàn vận hành. Thường xuyên kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý triệt để các khiếm khuyết tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố thiết bị. Kiểm tra xử lý tốt các tiếp xúc trên lưới điện, cân pha phụ tải, không để đường dây, trạm biến áp nào quá tải. Chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, nhiên liệu, phương tiện và đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt để kịp thời khắc phục, xử lý sự cố đảm bảo cấp điện trở lại nhanh nhất khi có sự cố. Bố trí các tổ ứng trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, xử lý mọi tình huống xảy ra. Đồng thời, đơn vị cũng cập nhật đầy đủ tình hình vận hành, việc ngừng cung cấp điện lưới hàng ngày trên các chương trình phần mềm, trang thông tin, gửi tin nhắn trực tiếp cho khách hàng để khách hàng chủ động hơn.

Theo ông Nguyễn Ngọc Phan, Giám đốc Điện lực Đồng Văn: 2 huyện Đồng Văn và Mèo Vạc là 2 địa bàn trọng điểm về du lịch của tỉnh. Xác định, trong dịp Tết Nguyên đán sẽ đón lượng khách du lịch tới trải nghiệm, vì vậy, đơn vị đã lập kế hoạch cụ thể, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tại đây. Bên cạnh sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ, nhóm trực, lãnh đạo đơn vị cũng tăng cường công tác kiểm tra đột xuất tại các vị trí trực vận hành sửa chữa để chấn chỉnh thực hiện các quy trình, quy phạm vận hành, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tại một số địa điểm quan trọng như: Trụ sở các cơ quan Đảng và chính quyền, Đài Phát thanh Truyền hình, Bệnh viện, hoạt động bơm và sản xuất nước sạch, các địa điểm tổ chức các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá nghệ thuật và vui chơi giải trí trên địa bàn cũng được lên kế hoạch đảm bảo cung cấp điện ổn định.

Đơn vị cũng đã chủ động liên hệ, phối hợp với cơ quan chức năng để bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy, nổ cho các công trình điện, địa điểm điều hành hệ thống điện và các địa điểm ưu tiên cấp điện. Đặc biệt là phối hợp trong thực hiện công tác phổ biến, tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, bảo vệ công trình điện. Tuyên truyền, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo dây tráng kim loại, đốt đèn trời, ném vật lạ... vi phạm hành lang lưới điện. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế, các cơ quan chức năng địa phương và chỉ đạo của EVN cũng được đơn vị đặt lên hàng đầu.

Thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho hoạt động cấp điện dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán được Điện lực Đồng Văn triển khai thực hiện, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục để người dân có thể yên tâm đón Tết Nguyên đán đầm ấm, an vui.

Bài, ảnh: MY LY

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh
BHG - Chiều 24.1, Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.
24/01/2022
Quang Bình thực hiện tốt công tác thu, chi ngân sách
BHG - Năm 2021, mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, nhưng với sự quyết tâm cao của hệ thống chính trị, cùng sự nỗ lực không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp...
23/01/2022
PVOIL Hà Giang vượt khó, hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh
BHG - Năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động mạnh tới hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Công ty CP Thương mại – Du lịch Xăng dầu dầu khí Hà Giang (PVOIL Hà Giang). Tuy nhiên, nhờ sự linh hoạt trong điều hành, công ty đã có kết quả kinh doanh tích cực, đảm bảo thu nhập ổn định cho cán bộ, công nhân viên, ngoài ra còn đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
23/01/2022
Tạo động lực phát triển bền vững cây cam Sành
BHG - Chỉ trong thời gian hơn 1 tháng, lần lượt các quyết sách quan trọng của cấp ủy, chính quyền tỉnh về phát triển bền vững cây cam Sành ra đời. Từ chủ trương, cơ chế chính sách
23/01/2022