Hà Giang

Sở Công thương mở các điểm bán cam hỗ trợ người dân

18:45, 19/12/2021

BHG - Do đại dịch Covid-19 phức tạp, khó lường nên đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tiêu thụ cam vàng cũng như cam Sành của Hà Giang. Trước sự khó khăn đó, để đồng hành cùng bà con trồng cam các huyện Bắc Quang và Quang Bình, trong hơn 1 tháng qua, Sở Công thương đã phối hợp với thành phố Hà Giang mở 3 điểm bán cam hỗ trợ người dân.

Điểm bán cam hỗ trợ nông dân trồng cam của Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương được mở tại phường Trần Phú (cạnh Thế Giới sách), thành phố Hà Giang.
Điểm bán cam hỗ trợ nông dân trồng cam của Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương được mở tại phường Trần Phú (cạnh Thế Giới sách), thành phố Hà Giang.

Các điểm bán cam đều được lựa chọn là những khu tập trung đông dân cư và nhiều qua lại, như Quảng trường 26/3, chợ lớn thành phố hà giang. Điểm bán cam được dàn dựng gian hàng cố định, có treo hình ảnh giới thiệu vùng nguyên liệu trồng cam để người dân yên tâm.

Qua quan sát, các điểm bán cam được khá nhiều người dân và khách du lịch đến mua. Bởi mua cam ở các điểm này ngoài giá cả hợp lý thì cam được dán tem, nhãn xuất xứ hàng hóa, đồng thời cam được cắt và vận chuyển trong ngày, đảm bảo tươi, sạch và chất lượng.

Sau hơn 1 tháng các điểm bán cam đã tiêu thu được trên 40 tấn cam cho người nông dân. Đây là cách làm được Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Cống thương (Sở Công thương) thực hiện từ 4 năm nay. Nhất là trong tình hình dịch covid-19 còn phức tạp, khó khăn trong việc vận chuyển, tiêu thụ cam ngoài tỉnh, thì việc mở các điểm bán cam để người dân trong tỉnh tiêu thụ cũng là cách để giúp người nông dân vùng trồng cam giảm bớt khó khăn về đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực của mình.

Lê Lâm


Cùng chuyên mục

Bắc Quang xây dựng nền nông nghiệp toàn diện, hiện đại

BHG - Những quyết sách mang tính chiến lược, đột phá trong sản xuất nông, lâm nghiệp của cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang đi vào cuộc sống, được nhân dân đón nhận, trở thành tiền đề quan trọng để huyện Bắc Quang xây dựng nền nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại.

18/12/2021
Hội nghị trực tuyến Ban chỉ đạo Quốc gia về phát triển Điện lực

BHG - Ngày 17.12, Ban chỉ đạo Quốc gia về phát triển Điện lực tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương về việc thực hiện các dự án phát triển điện lực, đầu tư xây dựng các công trình nguồn điện, lưới điện trong quy hoạch, kế hoạch phát triển điện lực quốc gia hướng tới bảo đảm cung ứng đủ điện cho phát triển KT-XH của đất nước trong giai đoạn tới. Đồng chí Đặng Hoàng An, Thứ trưởng bộ Công thương, Phó trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

17/12/2021
Tiêu thụ cam thuận lợi
BHG - ...Mừng nhất, là các Hội Nông dân trong toàn quốc đã chung tay "khơi thông dòng chảy" thị trường, sát cánh cùng nhà nông huyện Bắc Quang tiêu thụ cam. Các sàn giao dịch điện tử, siêu thị trong cả nước đồng hành cùng bà con trồng cam Bắc Quang - Chủ tịch Hội trồng cam Bắc Quang, Phạm Quang Lân cho biết. Theo đó, mỗi ngày, lượng cam tiêu thụ tại các tỉnh, thành thông qua Hội Nông dân các tỉnh từ 18 – 25 tấn. Cam Vàng, cam Sành của nông dân Bắc Quang hiện được 
17/12/2021
Đưa nông sản đặc trưng vươn xa

BHG - Cam Sành, các loại cây ăn quả ôn đới, chè Shan tuyết, dược liệu, lúa đặc sản, Tam giác mạch, bò Vàng vùng cao, gà, lợn địa phương, mật ong Bạc hà, cá Bỗng... là những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, nổi tiếng của tỉnh. Nhưng đến nay chỉ số ít trong đó hình thành chuỗi giá trị, còn lại các sản phẩm dù có hàng hóa nhưng chưa rõ nét, chưa hình thành chuỗi, chưa có thương hiệu và hiệu quả kinh tế không cao.

16/12/2021