Hội nghị trực tuyến Ban chỉ đạo Quốc gia về phát triển Điện lực

14:22, 17/12/2021

BHG - Ngày 17.12, Ban chỉ đạo Quốc gia về phát triển Điện lực tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương về việc thực hiện các dự án phát triển điện lực, đầu tư xây dựng các công trình nguồn điện, lưới điện trong quy hoạch, kế hoạch phát triển điện lực quốc gia hướng tới bảo đảm cung ứng đủ điện cho phát triển KT-XH của đất nước trong giai đoạn tới. Đồng chí Đặng Hoàng An, Thứ trưởng bộ Công thương, Phó trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo Sở Công thương chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Giang
Lãnh đạo Sở Công thương chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

Giai đoạn 2016 – 2025 việc lập quy hoạch phát triển điện quốc gia có xét đến năm 2035 và quy hoạch phát triển thủy điện thủy điện vừa và nhỏ tại miền Bắc đã tạo ra môi trường thuận lợi, thu hút nhiều nhà đầu tư tiềm năng đến nghiên cứu đầu tư trong lĩnh vực thủy điện. Các dự án thủy điện được đầu tư xây dựng trong những năm qua là thành phần quan trọng hằng năm trong việc thu ngân sách ổn định cho các địa phương; các dự án thủy điện đều khai thác hiệu quả, ổn định, an toàn; các đập đa chức năng được xây dựng để tưới tiêu, kiểm soát lũ, tạo điều kiện cho nhân dân nuôi trồng thủy sản nâng cao đời sống.

Trên cơ sở đánh giá về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Giang sản xuất kinh doanh hoạt động điện lực; tiến độ đầu tư xây dựng các công trình nguồn, lưới điện trên địa bàn tỉnh; thay mặt UBND tỉnh Hà Giang lãnh đạo Sở Công thương đã kiến nghị, đề xuất với Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu thi công xây dựng, cung cấp thiết bị đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, thi công tuyến đường dây 220kV đấu nối và trạm biến áp 220kV Bắc Quang – Hà Giang, lắp đặt đồng bộ đưa vào vận hành hai máy biến áp và các xuất tuyến 110kV sớm đưa vào sử dụng theo kế hoạch; Tổng Công ty truyền tải lưới điện quốc gia sớm thống nhất với Bộ Quốc phòng để giải quyết vướng mắc về quy hoạch đất, thống nhất đưa ra giải pháp để thi công 7 vị trí móng cột tuyến đường dây 220kV đảm bảo đưa vào khai thắc sử dụng trạm 220kV Bắc Quang; đồng thời đề nghị Bộ Công thương báo cáo Chính phủ xem xét điều chỉnh giá bán điện của các dự án thủy điện vừa và nhỏ phù hợp với tình hình thực tế.

Tin, ảnh: NHẬT LINH


Cùng chuyên mục

Tiêu thụ cam thuận lợi
BHG - ...Mừng nhất, là các Hội Nông dân trong toàn quốc đã chung tay "khơi thông dòng chảy" thị trường, sát cánh cùng nhà nông huyện Bắc Quang tiêu thụ cam. Các sàn giao dịch điện tử, siêu thị trong cả nước đồng hành cùng bà con trồng cam Bắc Quang - Chủ tịch Hội trồng cam Bắc Quang, Phạm Quang Lân cho biết. Theo đó, mỗi ngày, lượng cam tiêu thụ tại các tỉnh, thành thông qua Hội Nông dân các tỉnh từ 18 – 25 tấn. Cam Vàng, cam Sành của nông dân Bắc Quang hiện được 
17/12/2021
Sản xuất nông nghiệp bứt phá trong gian khó
BHG - Năm 2021, ngành Nông nghiệp đối diện không ít khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thêm vào đó, 23 đợt thiên tai khiến ngành Nông nghiệp thiệt hại lên đến 50 tỷ đồng; dịch bệnh Tả lợn châu Phi (TLCP), viêm da nổi cục (VDNC) ở trâu, bò chưa có vắc xin điều trị; nguồn vốn đầu tư từ các chương trình mục tiêu, mục tiêu quốc gia dành cho ngành Nông nghiệp kết thúc giai đoạn đầu tư… Song, với sự quyết tâm, quyết liệt, điều hành linh hoạt của các cấp, ngành, nông nghiệp vẫn có bứt phá ấn tượng, làm thay đổi diện mạo nông thôn.
 
16/12/2021
Đưa nông sản đặc trưng vươn xa

BHG - Cam Sành, các loại cây ăn quả ôn đới, chè Shan tuyết, dược liệu, lúa đặc sản, Tam giác mạch, bò Vàng vùng cao, gà, lợn địa phương, mật ong Bạc hà, cá Bỗng... là những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, nổi tiếng của tỉnh. Nhưng đến nay chỉ số ít trong đó hình thành chuỗi giá trị, còn lại các sản phẩm dù có hàng hóa nhưng chưa rõ nét, chưa hình thành chuỗi, chưa có thương hiệu và hiệu quả kinh tế không cao.

16/12/2021
Cục Hải quan nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép"

BHG - Dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, giao nhận, vận tải hàng hóa, kinh doanh xuất, nhập khẩu (XNK) của doanh nghiệp (DN), kéo theo nhiều khó khăn trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành Hải quan. Trong bối cảnh đó, Cục Hải quan tỉnh đã chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp đồng bộ để thực hiện "mục tiêu kép" và đạt nhiều kết quả quan trọng.

16/12/2021