Hội Nông dân tỉnh kết nối tiêu thụ cam Vàng cho nông dân huyện Bắc Quang

11:50, 05/11/2021

BHG - Niên vụ năm 2021 – 2022, toàn tỉnh có hơn 2.000 ha cam Vàng, diện tích cho thu hoạch là 1.726,8 ha, sản lượng ước đạt 19.280 tấn; riêng huyện Bắc Quang có diện tích cam Vàng đang cho thu hoạch hơn 1.200 ha, sản lượng trên 14.000 tấn.

Hơn 10 tấn cam Vàng của Hợp tác xã Tuấn Thành, xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang) trước khi đem đi tiêu thụ tại tỉnh Lạng Sơn.
Hơn 10 tấn cam Vàng của Hợp tác xã Tuấn Thành, xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang) trước khi đem đi tiêu thụ tại tỉnh Lạng Sơn.

Hiện nay, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã tác động đến hoạt động xúc tiến, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cam của nông dân huyện Bắc Quang. Trước thực tế trên, sáng 4.11, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã kết nối với Hội Nông dân và Công an tỉnh Lạng Sơn nhằm tiêu thụ cam Vàng cho nông dân huyện Bắc Quang. Theo đó, Hội Nông dân và Công an tỉnh Lạng Sơn đã đồng ý tiêu thụ cho nông dân huyện Bắc Quang hơn 10 tấn cam Vàng. Sản phẩm cam Vàng do Hợp tác xã Cam hữu cơ Tuấn Thành, xã Vĩnh Hảo cung ứng, được dán tem truy xuất nguồn gốc; sản phẩm được sản xuất theo chuỗi vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn VietGap và đã được công nhận là sản phẩm OCOP.

Hội Nông dân tỉnh Lai Châu tiêu thụ cam Vàng giúp nông dân tỉnh Hà Giang. (Ảnh CTV)
Hội Nông dân tỉnh Lai Châu tiêu thụ cam Vàng giúp nông dân tỉnh Hà Giang. (Ảnh CTV)

Trước đó, thông qua sự kết nối của Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân tỉnh Lai Châu cũng đã tiêu thụ giúp người trồng cam huyện Bắc Quang hơn 8 tấn cam Vàng. Được biết, chất lượng sản phẩm cam Vàng Hà Giang được khách hàng tỉnh bạn tin tưởng, đánh giá cao.

Theo lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục kết nối với Hội Nông dân các tỉnh bạn trong cả nước nhằm chung tay tiêu thụ cam cho nông dân huyện Bắc Quang, Quang Bình và Vị Xuyên.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hồi ức 30 năm Agribank Hà Giang

BHG - Agribank Việt Nam được Hội đồng Bộ trưởng ban hành quyết định thành lập vào ngày 26.3.1988, với tên gọi đầu tiên là Ngân hàng Phát triển Nông thôn Việt Nam. Agribank Hà Tuyên chính thức được thành lập ngày 18.5.1988. Đến tháng 10.1991, Agribank chi nhánh Hà Tuyên tách ra thành Agribank chi nhánh Tuyên Quang và Hà Giang.

31/10/2021
Nhiều sản phẩm đặc trưng ở Bắc Mê chưa tìm được hướng đi

BHG - Chương trình OCOP được xem là "cánh cửa" mở đối với lĩnh vực nông nghiệp của huyện Bắc Mê. Tuy được đánh giá là huyện có tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế nông nghiệp, song cũng còn không ít những khó khăn, rào cản khi triển khai thực hiện chương trình này; cần có những giải pháp manh tính đột phá mới đạt được mục tiêu đề ra.

31/10/2021
Ổn định thị trường hàng hóa

BHG - Sau 1 ngày "tăng nhiệt" do sức mua của người dân tăng đột biến khi thành phố Hà Giang công bố ca bệnh Covid – 19 đầu tiên trong cộng đồng, hiện nay, số lượng, giá cả hàng hóa trên địa bàn tỉnh đều ổn định; các siêu thị, cửa hàng niêm yết giá công khai, người dân hoàn toàn yên tâm về nguồn lương thực, lực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu trong những ngày thành phố đang "gồng mình" chống dịch.

30/10/2021
Thủ lĩnh Đoàn gương mẫu, trách nhiệm

BHG - Không chỉ gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua phát triển kinh tế tại địa phương, anh Sùng Seo Chư, Bí thư Đoàn xã Lao Chải (Vị Xuyên) còn luôn nhiệt tình, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng để đoàn viên, thanh niên trong xã học tập, làm theo.

30/10/2021