Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh giải quyết việc làm cho gần 13 nghìn lao động

11:29, 06/10/2021

BHG - Xác định công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao thu nhập cho người dân, 9 tháng qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn vẫn tiếp tục được quan tâm.

Hợp tác xã Tấn Xà Phìn, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) duy trì việc làm thường xuyên cho 15 - 20 lao động tại địa phương
Hợp tác xã Tấn Xà Phìn, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) duy trì việc làm thường xuyên cho 15 - 20 lao động tại địa phương

Trong 9 tháng đầu năm 2021, tỉnh đã giải quyết việc làm cho 12.800 lao động, đạt 75,2% kế hoạch, trong đó tại địa phương là 7.300 lao động; đi làm việc ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động là 5.500 lao động; trợ cấp thất nghiệp cho 1.456 người. Công tác đào tạo nghề được đẩy mạnh, đã tổ chức khai giảng 12 lớp đặt hàng đào tạo nghề theo nhu cầu đăng ký của các huyện, thành phố; duy trì đào tạo hệ cao đẳng, trung cấp cho 1.616 học viên… Ngoài ra, tỉnh kịp thời rà soát, nắm bắt tình hình lao động của tỉnh đang làm việc tại các địa phương trong nước, đặc biệt tại những vùng có dịch; tổ chức tiếp nhận 2.102 người lao động từ tỉnh Bắc Giang trở về đảm bảo an toàn nhằm giảm áp lực cho tỉnh Bắc Giang chống dịch trong đợt tháng 6 vừa qua.

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục thực hiện đồng bộ các chính sách, giải pháp về giải quyết việc làm gắn với phát triển thị trường lao động và liên kết vùng để cung ứng lao động. Quan tâm và chú trọng đến giải quyết việc làm cho lực lượng thanh niên, người dân tộc thiểu số và đối tượng yếu thế. Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền các thông tin, chính sách hỗ trợ, chính sách vay vốn và kết nối các đơn vị xuất khẩu lao động đi nước ngoài...

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Làm tốt công tác dự báo và phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng

BHG - Những năm gần đây, sâu bệnh trên cây trồng diễn biến phức tạp, với nhiều loại sâu bệnh gây hại (SBGH) mới. Để đem lại năng suất cây trồng cao, ngành Nông nghiệp đã và đang tăng cường nâng cao năng lực dự báo, giám sát, phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng.

30/09/2021
Ngành Nông nghiệp giao ban trực tuyến công tác quý III

BHG - Ngày 29.9, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm đánh giá công tác nông, lâm nghiệp quý III, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất nông, lâm nghiệp phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19; dịch bệnh trên đàn gia súc diễn biến phức tạp, chưa được khống chế dứt điểm. 

29/09/2021
Hỗ trợ đối tượng yếu thế cải tạo vườn tạp

BHG - Nghị quyết 05-NQ/TU (NQ) của Tỉnh ủy về "Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025" là NQ đầy tính nhân văn, trong đó, quan điểm chỉ đạo là các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến thôn phải vào cuộc phụ trách, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo cải tạo vườn tạp để tăng dinh dưỡng, tạo sinh kế, tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững. 

29/09/2021
Dự kiến cao tốc nối Hà Giang với tuyến Nội Bài - Lào Cai khởi công cuối năm 2024

Bộ Giao thông - Vận tải vừa thông tin về việc đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc kết nối tỉnh Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Theo Bộ Giao thông - Vận tải, tuyến đường sẽ nâng cao khả năng kết nối giữa nhiều tỉnh như: Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, rút ngắn hành trình từ Hà Giang về Thủ đô Hà Nội.

29/09/2021