Quang Bình phát huy hiệu quả nguồn vốn

09:12, 04/10/2021

BHG - Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng dòng vốn thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn vùng động lực của tỉnh vẫn đảm bảo thông suốt, an toàn, hiệu quả. Để có được kết quả trên, Agribank Chi nhánh huyện Quang Bình đã vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách cho vay để tăng trưởng tín dụng, tạo điều kiện cho nhiều hộ nông dân đầu tư sản xuất, mở rộng ngành nghề kinh doanh.

Nhờ nguồn vốn vay của Agribank, anh Hoàng Văn Hành, thôn Trung, xã Bằng Lang phát triển chăn nuôi gà thương phẩm hiệu quả.
Nhờ nguồn vốn vay của Agribank, anh Hoàng Văn Hành, thôn Trung, xã Bằng Lang phát triển chăn nuôi gà thương phẩm hiệu quả.

Thực hiện đa dạng các chương trình cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55 của Chính phủ và Nghị quyết số 209, 86, 29 của HĐND tỉnh, nhằm nâng cao chất lượng tín dụng, Agribank Chi nhánh huyện Quang Bình tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc huy động và cho vay vốn đối với các hộ dân, doanh nghiệp. Phân loại, lựa chọn khách hàng, các dự án hiệu quả và kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh để phân tích, đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng khi đến hạn trả nợ. Tính đến hết tháng 8.2021, tổng nguồn vốn huy động của đơn vị đạt 213 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay 407 tỷ đồng. Ngoài ra, việc đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt mang lại giải pháp thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân trong hoạt động giao dịch.

Thời gian qua, nguồn vốn của ngân hàng được giải ngân nhanh, đúng đối tượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tập trung ưu tiên cho các chương trình nông nghiệp trọng điểm của huyện như: Trồng cam, chè theo hướng VietGAP; chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng hàng hóa; sản xuất, thu mua, chế biến, tiêu thụ nông sản; kinh doanh sản phẩm, dịch vụ nông, lâm nghiệp. Qua đó, giúp nông dân có thêm cơ hội phát triển sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng. Anh Nguyễn Văn Sơn, thôn Mác Thượng, xã Tân Trịnh cho biết: “Tôi là khách hàng lâu năm của Agribank, sau khi trả nợ toàn bộ vốn vay theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, năm ngoái tôi tiếp tục được Agribank cho vay 2,2 tỷ đồng để mở rộng trang trại chăn nuôi lợn, ngan, gà, vịt, quy mô lớn và kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Năm nay, do tình hình dịch tả lợn châu Phi nên số lượng đàn lợn duy trì 300 con, đàn gia cầm 8.000 con. Chăn nuôi cũng tùy từng năm nhưng lợi nhuận trung bình đạt 500 triệu đồng/năm. Nhờ đó, tôi có cơ ngơi, thu nhập và cuộc sống ổn định như ngày nay”.

Không chỉ riêng người dân, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp đều duy trì hoạt động hiệu quả từ nguồn vốn Agribank. Ông Hoàng Đình Nghị, thôn Yên Thượng, xã Vĩ Thượng, chia sẻ: “Tháng 6.2021, tôi vay 4,6 tỷ đồng của Agribank để kinh doanh vật liệu xây dựng, phân bón cây trồng, nuôi trâu sinh sản, vỗ béo. Trong quá trình làm hồ sơ, cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Quang Bình tư vấn nhiệt tình, mọi thủ tục nhanh gọn, chính xác. Việc mở rộng đa dạng ngành nghề kinh doanh giúp tôi có vốn xoay vòng thường xuyên, trả lãi và gốc cho ngân hàng đúng kỳ hạn. Tuy vậy, tôi cũng mong ngân hàng nâng thời hạn trả gốc từ 6 tháng lên mức cao hơn để hỗ trợ hộ kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh Covid-19”.

Bên cạnh các chương trình cho vay, trong bối cảnh khó khăn chung vì dịch bệnh Covid-19, nhằm tháo gỡ và chia sẻ khó khăn với người dân, doanh nghiệp, Agribank Chi nhánh huyện Quang Bình đã giảm lãi suất cho 2.061 khách hàng và cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 3 khách hàng theo chỉ đạo của Agribank Việt Nam. 

“Những tháng cuối năm, đơn vị sẽ tập trung xây dựng chiến lược phát triển các chương trình, dự án nông nghiệp, nông thôn, xây dựng Nông thôn mới để tiếp tục tăng trưởng nguồn vốn, dư nợ cho vay, tạo sức bật mạnh mẽ cho khối kinh tế nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện” - ông Vũ Bá Bống, Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Quang Bình khẳng định. 

Bài, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Làm tốt công tác dự báo và phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng

BHG - Những năm gần đây, sâu bệnh trên cây trồng diễn biến phức tạp, với nhiều loại sâu bệnh gây hại (SBGH) mới. Để đem lại năng suất cây trồng cao, ngành Nông nghiệp đã và đang tăng cường nâng cao năng lực dự báo, giám sát, phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng.

30/09/2021
Dự kiến cao tốc nối Hà Giang với tuyến Nội Bài - Lào Cai khởi công cuối năm 2024

Bộ Giao thông - Vận tải vừa thông tin về việc đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc kết nối tỉnh Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Theo Bộ Giao thông - Vận tải, tuyến đường sẽ nâng cao khả năng kết nối giữa nhiều tỉnh như: Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, rút ngắn hành trình từ Hà Giang về Thủ đô Hà Nội.

29/09/2021
Agribank Bắc Quang hỗ trợ khách hàng phát triển thương mại - dịch vụ

BHG - Bắc Quang là huyện động lực phát triển kinh tế vượt trội so với các huyện khác trên địa bàn tỉnh. Những năm qua, nguồn vốn Chi nhánh Agribank Bắc Quang đã giúp người dân phát triển các hoạt động kinh doanh, buôn bán và mở rộng thị trường. Cùng với đó, Chi nhánh cũng đẩy mạnh phát triển các dịch vụ của Agribank nhằm giúp khách hàng thuận tiện trong sử dụng, quản lý và thanh toán…

29/09/2021
Kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng NTM tại huyện Hoàng Su Phì

BHG - Ngày 29.9, đồng chí Đỗ Tấn Sơn, Chánh văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) tỉnh có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM huyện Hoàng Su Phì về kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM 9 tháng đầu năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

29/09/2021