Hồi ức 30 năm Agribank Hà Giang

17:42, 31/10/2021

BHG - Agribank Việt Nam được Hội đồng Bộ trưởng ban hành quyết định thành lập vào ngày 26.3.1988, với tên gọi đầu tiên là Ngân hàng Phát triển Nông thôn Việt Nam. Agribank Hà Tuyên chính thức được thành lập ngày 18.5.1988. Đến tháng 10.1991, Agribank chi nhánh Hà Tuyên tách ra thành Agribank chi nhánh Tuyên Quang và Hà Giang.

Lãnh đạo Agribank Hà Giang trao quà hỗ trợ cho các khu cách ly tập trung của tỉnh.
Lãnh đạo Agribank Hà Giang trao quà hỗ trợ cho các khu cách ly tập trung của tỉnh.

30 năm thành lập, xây dựng và phát triển trên vùng đất khó Hà Giang đến nay, Agribank Hà Giang không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, trở thành ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực cho vay tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Trong hành trình phát triển ấy, lớp lớp thế hệ từ lãnh đạo đến nhân viên của Agribank Hà Giang, dù đã nghỉ hưu hay đang đương nhiệm đều có những dòng hồi ức về nghề, về ngành và những ngày chập chững bước chân vào mái nhà Agribank. Cuộc thi viết “30 năm thành lập Agribank tỉnh Hà Giang” được tổ chức cũng là dịp để những người trong ngành thể hiện sự am hiểu, yêu ngành, yêu nghề của mình, cùng với dòng chảy 30 năm hình thành và lớn mạnh.

Qua những dòng tâm sự, những bài viết đầy nhiệt huyết, trách nhiệm và cảm xúc được đăng tải trên Fanpage Agribank Hà Giang, có người thể hiện tình yêu của mình với Agribank bằng thơ, có người bằng bài viết, có người bằng những bức ảnh kỷ niệm khi đi cơ sở. 

Trong bài viết “Từ miền núi – Đến trái tim”, nhóm tác giả Trần Thị Phương, Lê Như Quỳnh, Vũ Thị Bích Hồng (Phòng giao dịch Minh Khai, Agribank tỉnh) chia sẻ: “5 năm công tác và làm việc tại Agribank Hà Giang, 3 năm công tác nơi vùng cao biên giới huyện Quản Bạ, được đi lại và làm việc tại nơi tôi yêu thích, nơi mà bà con còn gặp nhiều khó khăn, trình độ còn hạn chế. Tôi cùng cơ quan đoàn thể đi giúp đỡ, hỗ trợ những vùng sâu vùng xa, những chuyến xe Agribank lưu động rẽ vào từng bản nhỏ, từng khoản vay, từng món tiền chuyển đi giúp nâng cao kinh doanh sản xuất, để đời sống bà con được ấm no”. 

Hay bài viết “Agribank Quản Bạ trong tôi” của tác giả Lệnh Thị Ngọc Huệ chia sẻ ước mơ vào Agribank thật giản dị, hồn nhiên: “Tôi còn nhớ, thời điểm đấy mọi thứ còn đang rất khó khăn thiếu thốn, hệ thống máy tính chưa phổ biến như bây giờ, nhìn các cô chú làm việc trên máy tính thấy thật là oách, thật tiên tiến, lúc đấy tôi mơ ước lớn lên sẽ đi làm ngân hàng mà phải đúng là Agribank để được dùng máy tính như vậy vì đã bao giờ tôi biết đến ngân hàng khác tại nơi nghèo khó này đâu”.

Những cảm xúc của người làm Agribank cứ dần lớn lên cùng sự phát triển, trưởng thành của toàn ngành. Trong niềm vui đó, có niềm vui mà ai làm trong ngành cũng mong muốn, đó là được cống hiến, được kết nối với người nông dân từ nguồn vốn tín dụng để họ vươn lên trong gian khó.

Cuộc thi viết “30 năm thành lập Agribank tỉnh Hà Giang” là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Agribank tỉnh Hà Giang (1991 - 2021). Đồng thời giúp tăng lượng tương tác của khách hàng đối với Agribank Hà Giang, góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu Agribank Hà Giang. Cuộc thi sẽ được BTC chấm và trao giải vào đầu tháng 11 tới.

Cùng với tổ chức cuộc thi viết, Agribank cũng tổ chức triển lãm ảnh “30 năm xây dựng và phát triển” với những bức ảnh hoạt động tiêu biểu của ngành từ những ngày thành lập đến nay. Triển lãm ảnh được tổ chức và trưng bày ngay tại quầy giao dịch Hội sở của Agribank Hà Giang. Bên cạnh đó, hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập, Agribank cũng dành những món quà tri ân tới các đồng chí nguyên là lãnh đạo Agribank Hà Giang qua các thời kỳ.

Có thể nói, ngay sau khi tỉnh Hà Giang được chia tách từ Hà Tuyên, Agribank Hà Giang khi ấy đóng chân trên địa bàn một tỉnh nghèo, điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn nhất của cả nước, phát triển kinh tế chủ yếu ở quy mô nhỏ nên hoạt động gặp nhiều khó khăn. Agribank Hà Giang luôn lấy nông nghiệp, nông thôn là mặt trận hàng đầu và hướng tới loại hình khách hàng gia đình, cá nhân, nông dân là chủ yếu. Đồng thời, luôn bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Trải qua 3 thập kỷ, mỗi thời kỳ gắn với sứ mệnh khác nhau, Agribank Hà Giang không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, trở thành ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực cho vay tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn với gần 96% dư nợ các gia đình, cá nhân và hơn 4% các doanh nghiệp trên địa bàn đang có quan hệ giao dịch với chi nhánh. 

Sự trưởng thành và lớn mạnh đó, ngoài nhờ vào sự quan tâm của tỉnh là cả sự đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của thế hệ những người đã và đang làm trong Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Giang. Tin tưởng rằng với những quyết sách và chiến lược phát triển lấy nông nghiệp làm trung tâm để hỗ trợ tín dụng cho bà con nông dân, Agribank Hà Giang sẽ ngày một phát triển hơn nữa trên chặng đường tương lai.

Bài, ảnh: Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chi cục Thuế Vị Xuyên tích cực hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

BHG - Thực hiện các chính sách thuế của Nhà nước đối với doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn, Chi cục Thuế Vị Xuyên đã, đang tích cực rà soát đối tượng thụ hưởng, hướng dẫn, tuyên truyền chính sách thuế đến từng hộ kinh doanh, doanh nghiệp, hợp tác xã... thể hiện rõ tinh thần đồng hành, cùng vượt qua khó khăn do đại dịch Covid - 19.

30/10/2021
Ổn định thị trường hàng hóa

BHG - Sau 1 ngày "tăng nhiệt" do sức mua của người dân tăng đột biến khi thành phố Hà Giang công bố ca bệnh Covid – 19 đầu tiên trong cộng đồng, hiện nay, số lượng, giá cả hàng hóa trên địa bàn tỉnh đều ổn định; các siêu thị, cửa hàng niêm yết giá công khai, người dân hoàn toàn yên tâm về nguồn lương thực, lực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu trong những ngày thành phố đang "gồng mình" chống dịch.

30/10/2021
Thủ lĩnh Đoàn gương mẫu, trách nhiệm

BHG - Không chỉ gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua phát triển kinh tế tại địa phương, anh Sùng Seo Chư, Bí thư Đoàn xã Lao Chải (Vị Xuyên) còn luôn nhiệt tình, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng để đoàn viên, thanh niên trong xã học tập, làm theo.

30/10/2021
Chủ động quản lý, kiểm định chất lượng xăng dầu

BHG - Trước tình hình buôn lậu và gian lận thương mại mặt hàng xăng dầu, nhất là tình trạng pha trộn, tiêu thụ xăng, dầu giả kém chất lượng tại một số tỉnh, thành phố trong nước diễn biến phức tạp; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tăng cường quản lý, kiểm tra, kiểm định chất lượng mặt hàng xăng, dầu.

29/10/2021