Đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án chăn nuôi bò sữa

10:33, 17/10/2021

BHG - Sau rất nhiều nỗ lực trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, Tập đoàn TH Truemilk đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hợp phần Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại xã Phong Quang (Vị Xuyên). 

Đào đất, san lấp mặt bằng dự án.
Đào đất, san lấp mặt bằng dự án.

Những ngày đầu tháng 10, chúng tôi đến công trường triển khai Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của Tập đoàn TH Truemilk. Công trường hàng chục ha, trước đây là vùng lau sậy, cây bụi… đã được nhà thầu thi công san phẳng, tạo thành mặt bằng rộng lớn. Anh Phạm Tiến Công (Công ty TNHH Cung ứng vật tư và dịch vụ Thành Đô) - nhà thầu thi công hạng mục san lấp mặt bằng cho biết: Khi trúng thầu thi công hạng mục san lấp mặt bằng, Công ty đã huy động nhiều máy móc hiện đại, công suất lớn và nhân lực hùng hậu tập trung tại công trường. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, chúng tôi liên tục tăng ca, chỉ từ tháng 9 đến nay đã thi công đào được 290.000 m3 đất đá; đắp nền mặt bằng dự án được 208.000 m3. Dự kiến cuối tháng này sẽ hoàn thiện toàn bộ mặt bằng, bàn giao để chủ đầu tư triển khai các hạng mục xây dựng trang trại chăn nuôi.

Đưa chúng tôi đi khảo sát thực tế, bà Trần Thị Bình, Trưởng Ban Quản lý dự án vùng Đông – Tây Bắc (Tập đoàn TH Truemilk) cho biết: Hưởng ứng chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, Tập đoàn TH Truemilk đã triển khai Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao với quy mô đầu tư 2.218 tỷ đồng, quy mô đàn bò sữa khoảng 10.000 con; quy hoạch diện tích đất trồng cây nguyên liệu thức ăn cho bò sữa gồm 663 ha vùng lõi và 2.000 ha liên kết với người dân địa phương.

Được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời tháo gỡ khó khăn của lãnh đạo tỉnh và các ngành chuyên môn, hiện tại các thủ tục cơ bản đã hoàn tất, Tập đoàn chuẩn bị đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Dự kiến trong năm 2022, Tập đoàn sẽ đưa đàn bò đầu tiên về nuôi và đến cuối năm 2022 sẽ có những sản phẩm sữa đầu tiên từ Dự án bò sữa công nghệ cao Hà Giang.

Bài, ảnh: Tiến Chiến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Nước rút" hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách

BHG - Năm 2021, dự toán T.Ư giao cho tỉnh ta thu 1.657,3 tỷ đồng, trong đó thu thuế, phí 1.608,9 tỷ đồng; Nghị quyết HĐND tỉnh giao thu thuế, phí 2.350 tỷ đồng, trong đó thu tiền sử dụng đất 620 tỷ đồng; Tổng cục Thuế giao 2.403 tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu trên, tỉnh đề ra nhiều giải pháp cụ thể, có tính đồng bộ, với quyết tâm hoàn thành đạt và vượt dự toán giao.

17/10/2021
Mùa lạc ở Đường Thượng

BHG - Xã Đường Thượng (Yên Minh) là một trong những xã còn nhiều khó khăn nhất của huyện với dân số chủ yếu là người Mông, tập quán canh tác tập trung vào cây ngô và chăn nuôi. Để giúp bà con tạo sinh kế lâu dài, có nguồn thu nhập cao hơn, cấp ủy, chính quyền xã tập trung lãnh đạo, tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi một phần diện tích trồng ngô sang trồng cây Lạc đỏ, bước đầu đem lại nguồn thu ổn định cho người dân.

15/10/2021
Đổi thay ở thị trấn Cốc Pài

BHG - Những hàng cây xanh mát, những đường hoa nở rộ sắc màu, những tuyến đường được mở rộng, vệ sinh môi trường được quan tâm, đặc biệt cảnh quan dọc các trục đường, tổ dân phố đều được trang hoàng, tạo nên đổi thay ở trung tâm thị trấn Cốc Pài (Xín Mần).

15/10/2021
Người Bí thư chi bộ giúp dân ấm no theo lời Bác dặn

BHG - "Ở đây ai cũng nghe theo lời anh ấy, bởi việc gì tốt cho dân là anh ấy làm! Mọi người trong thôn đều học anh ấy cách nuôi lợn, trồng cỏ nuôi bò nên cái nghèo bây giờ không còn nhiều nữa" - đó là tâm sự của đồng bào Mông thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà (Mèo Vạc) khi nói về người Bí thư chi bộ Lầu Chứ Tủa.

14/10/2021