Đẩy mạnh phát triển các dịch vụ hướng tới thanh toán không dùng tiền mặt

08:58, 26/10/2021

BHG - Thời gian qua, Agribank chi nhánh Hà Giang đã và đang đẩy mạnh triển khai việc thanh toán đối với các dịch vụ Mobile Banking, trả lương qua tài khoản, thanh toán quẹt thẻ qua máy POS, thanh toán QR code và phối hợp thu tiền điện, nước… nhằm giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt, nâng cao hiệu quả quản lý, góp phần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của khách hàng, đặc biệt là trong thời gian dịch Covid – 19 phức tạp như hiện nay.

Cán bộ, nhân viên Agribank hướng dẫn người dân sử dụng E-Mobile Banking.
Cán bộ, nhân viên Agribank hướng dẫn người dân sử dụng E-Mobile Banking.

Chị Nguyễn Thị Luyên, tổ 2, phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) không phải mất thời gian đến điểm thu để thanh toán tiền điện, nước hàng tháng mà chị đăng ký thanh toán qua dịch vụ E-Mobile Banking do Agribank cung cấp. Với các tính năng tiện lợi trên ứng dụng, chưa đến 1 phút với vài thao tác đơn giản trên điện thoại có kết nối mạng Internet là giao dịch đã hoàn thành. Chị Luyên cho biết: “Không phải mất thời gian để đi ra quầy trả tiền, trong khi đó còn phải chờ đợi đến lượt mình, mà chỉ cần ngồi ở nhà có mạng Internet và điện thoại là có thể trả tiền điện, nước dễ dàng, bản thân tôi rất hài lòng về dịch vụ này”.

Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giúp giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt; nâng cao hiệu quả quản lý, minh bạch các hoạt động thanh toán, góp phần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người dân. Những năm gần đây, hình thức thanh toán qua máy POS (quẹt thẻ ATM) đang được nhiều khách hàng sử dụng. Với hình thức này, khi cần thanh toán hóa đơn mua hàng hoặc dịch vụ ăn uống, khách hàng sẽ không bị mất phí. Việc thanh toán cũng trở nên nhanh, gọn và giảm thiểu rủi ro khi mang tiền mặt.

Tại tỉnh ta, việc triển khai dịch vụ chấp nhận thanh toán POS qua hệ thống của Agribank đang phát triển rộng, đến nay trên địa bàn tỉnh có 58 thiết bị. Điều này cho thấy dịch vụ thanh toán POS của Agribank đang được các đối tác ngày càng tin tưởng, đăng ký lựa chọn. Tuy nhiên, do Hà Giang là một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, hình thức thanh toán này tập trung chủ yếu tại các vùng có điều kiện kinh tế, xã hội thuận lợi như thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên, Bắc Quang. Cụ thể, nhằm giúp khách hàng rút ngắn thời gian và thuận tiện hơn trong thanh toán viện phí, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phối hợp với Agribank tỉnh áp dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn viện phí quẹt thẻ qua máy POS. Để tăng cường công tác phối hợp thu và ủy nhiệm thu ngân sách nhà nước, giảm tải cho Kho bạc Nhà nước, công tác phối hợp thu với Agribank luôn được đẩy mạnh, góp phần tập trung nhanh nguồn thu, thanh toán chi trả kịp thời cho ngân sách Nhà nước…

Ðể góp phần tích cực vào thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank Hà Giang đã triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ và kênh thanh toán hiện đại, như: Dịch vụ Mobile Banking (SMS Banking, E-Mobile Banking); dịch vụ Internet Banking; trả lương qua tài khoản, máy POS, thanh toán QR code. Đồng thời, đẩy mạnh dịch vụ mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng Agribank E- Mobile Banking nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán cung cấp cho khách hàng, với 3 thuận tiện “không mất phí mở tài khoản, không cần ra quầy giao dịch và không mất phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống”. Đến nay, toàn hệ thống Agribank Hà Giang đã phát hành trên 230.083 thẻ tài khoản; lắp đặt 26 máy ATM, trong đó có 1 máy ATM CDM. Số khách hàng sử dụng E-Mobile Banking là 99.192 khách hàng; dịch vụ thanh toán lương qua thẻ có 1.106 đơn vị sử dụng. Ngoài ra, tiếp tục áp dụng chính sách miễn phí phát hành thẻ ghi nợ nội địa từ tháng 7 - 11.2021.

Việc không dùng tiền mặt sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp; thúc đẩy minh bạch, công khai; chống rửa tiền, chống tội phạm kinh tế. Đây cũng là hướng đi phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế số của Chính phủ nói chung và toàn hệ thống Agribank nói riêng.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vàng Mìn Pao người "thắp lửa" thôn làng

BHG - Trong chuyến công tác lên huyện biên giới Yên Minh, chúng tôi có dịp gặp gỡ, thêm cảm phục những tâm huyết của ông Vàng Mìn Pao dành cho quê hương. Ở tuổi 77, ông vẫn còn nhiều trăn trở, mong muốn góp sức cùng với chính quyền địa phương đưa đời sống bà con ngày một no ấm. 

26/10/2021
Góp sức xây dựng thành phố thêm xanh, sạch, đẹp

BHG - Xây dựng, chỉnh trang môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, tiến tới hoàn thành tiêu chí đô thị loại II vào năm 2025 là một trong những mục tiêu lớn được thành phố Hà Giang đặt ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Với sự vào cuộc chặt chẽ, đồng bộ, thành phố đã huy động được sức dân xã hội hóa (XHH), góp phần chung tay làm cho diện mạo đô thị ngày càng khang trang, hiện đại.

25/10/2021
"Sức bật" từ đột phá giao thông

BHG - Kinh tế tăng trưởng khá, thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn, tạo liên kết vùng, giao thương thuận lợi, giảm tai nạn giao thông… là những kết quả nổi bật huyện Vị Xuyên có được nhờ "sức bật" từ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông được đầu tư... 

25/10/2021
Hội Nông dân tỉnh tổ chức "Tuần lễ cam Vàng và nông sản huyện Bắc Quang"

BHG - Ngày 25.10, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức "Tuần lễ cam Vàng và nông sản huyện Bắc Quang" tại gian hàng Nông sản vùng miền – Sản phẩm OCOP của HND tỉnh, nhằm hỗ trợ giới thiệu và tiêu thụ nông sản cho nông dân huyện Bắc Quang. Thời gian tổ chức từ nay đến hết ngày 30.10.

25/10/2021