9 tháng đầu năm, sản xuất công nghiệp tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước

10:31, 01/10/2021

BHG - Theo đánh giá của UBND tỉnh, từ đầu năm đến nay, sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ năm 2020, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp chế biến và công nghiệp sản xuất điện.

Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Nhà máy sản xuất và chế biến gỗ Thái Dương (Bắc Quang) vẫn duy trì tốt hoạt động ổn định, đóng góp vào phát triển KT – XH địa phương.
Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Nhà máy sản xuất và chế biến gỗ Thái Dương (Bắc Quang) vẫn duy trì tốt hoạt động ổn định, đóng góp vào phát triển KT – XH địa phương.

Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 9 ước tăng 2,36% so với tháng trước, tăng 18,1% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng ước tăng 10,43% so với cùng kỳ; trong đó, tăng cao nhất là ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với mức tăng 31,65%; ngành công nghiệp sản xuất và phân phối điện, nước tăng 9,24%; cung cấp nước và xử lý rác thải tăng 2,42%; ngành công nghiệp khai khoáng mặc dù có sự tăng trưởng trong những tháng gần đây (tháng 9 tăng 13,67% so với tháng 8 và tăng 11,05% so với cùng kỳ) nhưng không thể bù đắp được mức giảm sâu của những tháng đầu năm, tính chung 9 tháng chỉ số sản xuất ngành khai khoáng giảm 6,11% so với cùng kỳ.

Giá trị sản xuất công nghiệp (giá thực tế) tháng 9 ước đạt 912,5 tỷ đồng, tăng 7,58% so tháng tháng 8, tăng 22,84% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng ước đạt 5.638,5 tỷ đồng, tăng 18,66% so với cùng kỳ. Một số sản phẩm có chỉ số sản xuất tăng so với cùng kỳ như: Ván ép từ gỗ và vật liệu tương tự tăng 100,34%; sản phẩm bằng vật liệu tết bện tăng 16,97%; bột giấy từ gỗ loại hòa tan tăng 57,17%; sản phẩm in tăng 50,75%; xe có động cơ dùng để vận tải hàng hóa tăng 7,5%; điện sản xuất tăng 8,29%… Tuy nhiên, một số sản phẩm sản xuất giảm so với cùng kỳ như đá xây dựng giảm 16,03%; bê tông tươi giảm 5,95%… 

Tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, các tháng cuối năm, tỉnh tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoáng sản. Triển khai các giải pháp hỗ trợ một số nhà máy sớm hoạt động trở lại; tháo gỡ cho các doanh nghiệp khó khăn về nguyên liệu đầu vào và thị trường đầu ra cho sản phẩm; hỗ trợ doanh nghiệp trong tuyển dụng lao động và sửa chữa, bảo dưỡng máy móc, thiết bị. Thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về năng lượng; đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án thủy điện đang thực hiện, đóng góp vào tăng trưởng của tỉnh...

Tin, ảnh: Kim Tiến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Làm tốt công tác dự báo và phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng

BHG - Những năm gần đây, sâu bệnh trên cây trồng diễn biến phức tạp, với nhiều loại sâu bệnh gây hại (SBGH) mới. Để đem lại năng suất cây trồng cao, ngành Nông nghiệp đã và đang tăng cường nâng cao năng lực dự báo, giám sát, phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng.

30/09/2021
Ngành Nông nghiệp giao ban trực tuyến công tác quý III

BHG - Ngày 29.9, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm đánh giá công tác nông, lâm nghiệp quý III, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất nông, lâm nghiệp phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19; dịch bệnh trên đàn gia súc diễn biến phức tạp, chưa được khống chế dứt điểm. 

29/09/2021
Kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng NTM tại huyện Hoàng Su Phì

BHG - Ngày 29.9, đồng chí Đỗ Tấn Sơn, Chánh văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) tỉnh có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM huyện Hoàng Su Phì về kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM 9 tháng đầu năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

29/09/2021
Agribank Bắc Quang hỗ trợ khách hàng phát triển thương mại - dịch vụ

BHG - Bắc Quang là huyện động lực phát triển kinh tế vượt trội so với các huyện khác trên địa bàn tỉnh. Những năm qua, nguồn vốn Chi nhánh Agribank Bắc Quang đã giúp người dân phát triển các hoạt động kinh doanh, buôn bán và mở rộng thị trường. Cùng với đó, Chi nhánh cũng đẩy mạnh phát triển các dịch vụ của Agribank nhằm giúp khách hàng thuận tiện trong sử dụng, quản lý và thanh toán…

29/09/2021