Ngành Nông nghiệp giao ban trực tuyến công tác quý III

18:57, 29/09/2021

BHG - Ngày 29.9, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm đánh giá công tác nông, lâm nghiệp quý III, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

Giám đốc Sở Nông nghiệp – PTNT Hoàng Hải Lý chủ trì tại điểm cầu của tỉnh.
Giám đốc Sở Nông nghiệp – PTNT Hoàng Hải Lý chủ trì tại điểm cầu của tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất nông, lâm nghiệp phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19; dịch bệnh trên đàn gia súc diễn biến phức tạp, chưa được khống chế dứt điểm. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của tỉnh, cùng sự vào cuộc tích cực của Ngành nông nghiệp và các địa phương, kết quả sản xuất nông lâm nghiệp cơ bản đạt và vượt so với cùng kỳ năm trước, cụ thể: Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm ước đạt gần 177.200 ha, tổng sản lượng lương thực có hạt ước đạt trên 421.000 tấn. Đề án cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ đã nhận được sự đồng thuận của người dân, đến nay có 1.137 hộ/11 huyện, thành phố thực hiện cải tạo vườn tạp. Đối với lĩnh vực chăn nuôi, Ngành nông nghiệp đã chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống đói rét cho đàn gia súc; tình hình dịch bệnh viêm da nổi cục, dịch tả lợn châu Phi cơ bản được khống chế, không để lây lan diện rộng. Trong 9 tháng đầu năm, phát triển mới được 30 HTX, lỹ kế đến nay toàn tỉnh có 402 HTX; Chương trình OCOP năm 2021 có 193 sản phẩm được phân hạng và công nhận đạt sao OCOP/87 chủ thể tham gia. Về công tác thủy lợi và phòng chống thiên tai: Ngành đã chủ động phối hợp với các đơn vị tập trung các biện pháp cấp bách chống hạn, khắc phục các sự cố công trình, đảm bảo nước tưới cho diện tích canh tác. Chủ động tham mưu ban hành các công điện chỉ đạo, hướng dẫn phòng, chống thiên tai để các địa phương chủ động triển khai đến người dân...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề ra một số phương án, nhiệu vụ trọng tâm để triển khai thực hiện trong 3 tháng cuối năm: Tập trung chỉ đạo, đôn đốc nhân dân thu hoạch nhanh, gọn diện tích cây trồng vụ mùa, triển khai kế hoạch trồng cây vụ Đông; Quyết liệt triển khai thực hiện 2 Nghị quyết của Tỉnh ủy về cải tạo vườn tạp và phát triển Cam sành bền vững; thực hiện quyết liệt các giải pháp khống chế dứt điểm dịch bệnh trên đàn vật nuôi, cùng với đó vận động nhân dân chủ động tái đàn sau dịch bệnh. Các địa phương chủ động theo dõi sát diễn biến thời tiết, kịp thời cảnh báo cho người dân nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng NTM tại huyện Hoàng Su Phì

BHG - Ngày 29.9, đồng chí Đỗ Tấn Sơn, Chánh văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) tỉnh có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM huyện Hoàng Su Phì về kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM 9 tháng đầu năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

29/09/2021
Agribank Bắc Quang hỗ trợ khách hàng phát triển thương mại - dịch vụ

BHG - Bắc Quang là huyện động lực phát triển kinh tế vượt trội so với các huyện khác trên địa bàn tỉnh. Những năm qua, nguồn vốn Chi nhánh Agribank Bắc Quang đã giúp người dân phát triển các hoạt động kinh doanh, buôn bán và mở rộng thị trường. Cùng với đó, Chi nhánh cũng đẩy mạnh phát triển các dịch vụ của Agribank nhằm giúp khách hàng thuận tiện trong sử dụng, quản lý và thanh toán…

29/09/2021
Hà Giang: Lấy chất lượng làm tiêu chí hàng đầu phát triển thương hiệu cam

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hà Giang chú trọng đẩy mạnh nghiên cứu, mở rộng các kênh tiêu thụ bao gồm các thị trường truyền thống và các sàn giao dịch điện tử; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm cam Hà Giang trên nền tảng truyền thông số, trong đó lấy chất lượng làm tiêu chí hàng đầu để bảo vệ, đánh giá và phát triển thương hiệu của cam Hà Giang.

29/09/2021
Dự kiến cao tốc nối Hà Giang với tuyến Nội Bài - Lào Cai khởi công cuối năm 2024

Bộ Giao thông - Vận tải vừa thông tin về việc đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc kết nối tỉnh Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Theo Bộ Giao thông - Vận tải, tuyến đường sẽ nâng cao khả năng kết nối giữa nhiều tỉnh như: Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, rút ngắn hành trình từ Hà Giang về Thủ đô Hà Nội.

29/09/2021