Lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh kiểm tra tại huyện Yên Minh

10:11, 02/09/2021

BHG - Thực hiện Quyết định 198 của Tỉnh ủy về thành lập đoàn công tác theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ huyện Yên Minh, chiều 31.8, đoàn công tác của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới (NTM) tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Tính, Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Yên Minh nhằm nắm bắt tiến độ thực hiện chương trình xây dựng NTM 8 tháng đầu năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ 4 tháng cuối năm trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện Đề án Cải tạo vườn tạp tại xã Ngọc Long.
Lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện Đề án Cải tạo vườn tạp tại xã Ngọc Long.

Trong 8 tháng đầu năm 2021, UBND huyện Yên Minh đã bám sát chủ trương, chỉ đạo của tỉnh, kịp thời ban hành các chương trình, kế hoạch để triển khai, thực hiện chương trình xây dựng NTM. Các xã trên địa bàn huyện tổ chức ra quân thực hiện xây dựng NTM được 98 lượt với 4.998 người tham gia; tuyên truyền miệng thông qua họp chợ, họp thôn được 443 buổi với 63.419 lượt người tham gia; vận động nhân dân hiến trên 20 nghìn m2 đất; đóng góp hơn 10 nghìn ngày công lao động; sửa chữa, nâng cấp trên 116 km đường giao thông nông thôn; mở mới hơn 10 km đường đất, đá; xây mới 4 công trình trường học, 3 công trình nhà văn hóa; láng, bó nền nhà được 280 hộ; xây 453 công trình nhà tắm, nhà vệ sinh; huy động xã hội hóa cho xây dựng NTM được hơn 6 tỷ đồng…

Tính đến tháng 8.2021, toàn huyện đã hoàn thành 212 tiêu chí NTM tại 17 xã, trong đó có 2 xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM, gồm xã Mậu Duệ (công nhận năm 2015) và Phú Lũng (công nhận năm 2017). Tuy nhiên, cuối năm 2020, qua kết quả rà soát, đánh giá thực trạng các tiêu chí NTM, xã Mậu Duệ chỉ đạt 17/19 tiêu chí, do vậy, ngày 16.7.2021, UBND tỉnh đã ra Quyết định thu hồi Quyết định công nhận xã Mậu Duệ đạt chuẩn NTM năm 2015.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Tính, Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh biểu dương những kết quả đạt được trong xây dựng NTM của huyện Yên Minh thời gian qua. Trong 4 tháng cuối năm, đồng chí đề nghị huyện Yên Minh tiếp tục nâng cao trách nhiệm của các ban, ngành chuyên môn, từng thành viên Ban chỉ đạo huyện trong tham mưu, giúp việc cho Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM huyện; đồng thời thực hiện tốt việc lồng ghép và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư; phát huy có hiệu quả nguồn nội lực trong cộng đồng dân cư thông qua các phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM; chỉ đạo ngành chuyên môn, xã Bạch Đích, Phú Lũng chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai làm đường giao thông, đường điện thôn biên giới theo kế hoạch của tỉnh khi được phân bổ kinh phí...

Trước đó, sáng 31.8, đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình xây dựng NTM 8 tháng đầu năm 2021 trên địa bàn xã Ngọc Long.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lấy chất lượng làm tiêu chí hàng đầu

BHG - Mặc dù chưa bước vào vụ thu hoạch, song niên vụ 2021 – 2022 tại vùng trọng điểm cam của tỉnh, gồm: Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên đối diện không ít trở ngại khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước; dự báo sức mua của thị trường giảm trong khi sản lượng cam tương đối lớn. Dù vậy, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và nhân dân vùng trồng cam luôn kiên định thực hiện chiến lược xuyên suốt: "Lấy chất lượng làm tiêu chí hàng đầu để bảo vệ và phát triển thương hiệu cam Hà Giang".

31/08/2021
Xây dựng thành phố Hà Giang đạt chuẩn đô thị loại II

BHG - Sau gần 11 năm thành lập, xây dựng và phát triển, thành phố Hà Giang đang bước sang giai đoạn mới: Phấn đấu đến năm 2025 đạt tiêu chí đô thị loại II, dần trở thành thành phố dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái, có môi trường sống hấp dẫn, là cửa ngõ gắn kết vùng du lịch trọng điểm Quốc gia – Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

31/08/2021
Hợp tác xã giữ vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững

BHG - Những năm qua, hoạt động của các loại hình kinh tế tập thể, tiêu biểu là các hợp tác xã (HTX) đã chứng minh được vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế một cách bền vững. Tại huyện Đồng Văn, số lượng các HTX mặc dù chưa nhiều, nhưng đã khẳng định vai trò trong cơ cấu lại sản xuất, thúc đẩy sản xuất hàng hóa phát triển, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. 

31/08/2021
Đồng Văn dồn lực phát triển vùng khó

BHG - Đồng Văn là huyện vùng cao, địa hình chủ yếu là núi đá; có 9 xã, thị trấn biên giới với nhiều thành phần dân tộc cùng sinh sống,… đã tạo nên sự đa dạng trong văn hóa. Tuy nhiên, đây cũng là khó khăn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế đồng bộ giữa các vùng, các dân tộc. Để tạo ra sự phát triển đồng đều giữa vùng biên giới với các xã nội địa, nhiều năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện đã thực hiện nhiều biện pháp tích cực, trong đó, dồn lực phát triển kinh tế vùng khó khăn là một trong những cách làm mang lại hiệu quả thiết thực; từng bước kéo gần khoảng cách giữa các địa phương trong huyện.

30/08/2021