Dự kiến cao tốc nối Hà Giang với tuyến Nội Bài - Lào Cai khởi công cuối năm 2024

10:23, 29/09/2021

Bộ Giao thông - Vận tải vừa thông tin về việc đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc kết nối tỉnh Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo Bộ Giao thông - Vận tải, tuyến đường sẽ nâng cao khả năng kết nối giữa nhiều tỉnh như: Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, rút ngắn hành trình từ Hà Giang về Thủ đô Hà Nội. Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó tuyến đường cao tốc nối tỉnh Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai đầu tư trong giai đoạn trước năm 2030.

Bộ Giao thông - Vận tải đã phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang và Yên Bái nghiên cứu phương án sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Hàn Quốc để đầu tư giai đoạn 1, với quy mô 2 làn xe.

Hồ sơ dự án đã được Bộ Giao thông - Vận tải hoàn thiện, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận. Dự kiến, dự án sẽ khởi công vào cuối năm 2024.

Theo hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hỗ trợ đối tượng yếu thế cải tạo vườn tạp

BHG - Nghị quyết 05-NQ/TU (NQ) của Tỉnh ủy về "Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025" là NQ đầy tính nhân văn, trong đó, quan điểm chỉ đạo là các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến thôn phải vào cuộc phụ trách, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo cải tạo vườn tạp để tăng dinh dưỡng, tạo sinh kế, tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững. 

29/09/2021
"Cầu nối" doanh nghiệp và người lao động
BHG - Vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid – 19, bằng sự chủ động, linh hoạt trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, viên chức Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh không chỉ làm tốt công tác bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), mà còn triển khai hiệu quả việc tư vấn, giới thiệu việc làm (GTVL) cho người lao động (NLĐ), góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
 
29/09/2021
Cây chè Shan tuyết ở Nậm Ty giúp người dân phát triển kinh tế

BHG - Với địa hình, thời tiết, khí hậu ở xã Nậm Ty huyện Hoàng Su Phì rất phù hợp và thuận lợi để phát triển cây chè và được cho là cây công nghiệp có thế mạnh trong phát triển kinh tế của tỉnh ta. Những năm gần đây, cây chè là một trong những cây trồng mũi nhọn của xã góp phần giảm nghèo và nâng cao thu nhập cho bà con nông dân.

 

28/09/2021
"Tiếp sức" người dân mở rộng chăn nuôi đại gia súc

BHG - Là một trong những ngân hàng trụ cột khơi thông nguồn tín dụng trong phát triển "tam nông", những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Vị Xuyên (Agribank Vị Xuyên) luôn tích cực hỗ trợ người dân vay vốn đầu tư phát triển chăn nuôi trâu, bò hàng hóa để tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống. 

28/09/2021
  • Đại lý bán sơn Toa chất lượng