Hà Giang

Giảm 10% tiền điện cho ba nhóm doanh nghiệp

14:04, 29/08/2021

Ngày 28/8, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 97/NQ-CP thống nhất phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 5) cho ba nhóm khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 như đề xuất của Bộ Công thương.

Về mức hỗ trợ, giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng; thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là 3 tháng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 9 đến hết kỳ hóa đơn tiền điện tháng 11/2021.

Trước đó, Bộ Công thương đề xuất phương án hỗ trợ giảm tiền điện cho các đối tượng khách hàng là doanh nghiệp chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản; chế biến, bảo quản rau quả và các doanh nghiệp sản xuất có kim ngạch xuất khẩu năm 2020 hơn 1 tỷ USD, đang duy trì sản xuất nhưng gặp khó khăn do có nhà máy hoặc cơ sở sản xuất đặt tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội (thời điểm ngày 25/8). Các khách hàng sử dụng điện mua điện trực tiếp từ các đơn vị thuộc Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam hoặc các đơn vị bán lẻ điện khác.

Theo ước tính của Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam, trong đợt 5 này, số tiền hỗ trợ giảm giá điện cho khách hàng sử dụng điện khoảng 650 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế VAT). Danh sách nhà máy, cơ sở sản xuất được giảm tiền điện do địa phương xác nhận trên cơ sở đăng ký kinh doanh và thực tế sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn và cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Theo Nhân Dân

 


Cùng chuyên mục

Tập huấn hướng dẫn quản lý và vận hành gian hàng trên các sàn thương mại điện tử

BHG - Nhằm xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, chiều 28.8, tại huyện Bắc Quang, Sở Công thương phối hợp với Chi nhánh Bưu chính Viettel Hà Giang, UBND huyện Bắc Quang tổ chức tập huấn vận hành gian hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT). Đây là lớp tập huấn đầu tiên trong việc thực hiện sàn giao dịch TMĐT nhằm quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. 

28/08/2021
Ly Văn Quyền, chiến sỹ dự bị động viên làm kinh tế giỏi

BHG - Được Đảng ủy, Ban CHQS huyện Xín Mần giới thiệu, chúng tôi đến thăm chiến sỹ dự bị động viên (DBĐV) Ly Văn Quyền, thôn Đán Khao, xã Bản Ngò (Xín Mần) là một tấm gương làm kinh tế giỏi, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng, mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn sống có lý tưởng, dám nghĩ, dám làm.

28/08/2021
Đường no ấm về bản - Kỳ cuối: Phát huy những thành quả

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 – 2025 đặt mục tiêu đến năm 2025 100% các thôn biên giới có đường giao thông đạt chuẩn theo tiêu chí NTM. Đồng thời xác định nhiệm vụ xây dựng NTM giai đoạn này là theo hướng phù hợp với địa hình đồi núi, bền vững, phát huy bản sắc văn hóa của địa phương, ưu tiên đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập của nhân dân, đảm bảo đến năm 2025 có ít nhất 1 huyện đạt chuẩn NTM, mỗi xã có ít nhất 1 thôn đạt chuẩn NTM.

28/08/2021
Khai thác tiềm năng thương mại điện tử

BHG - Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải và tiếp xúc trực tiếp gặp khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, các cơ sở sản xuất kinh doanh đang hướng đến giải pháp thương mại điện tử (TMĐT) để tìm kiếm thị trường, ổn định đầu ra cho sản phẩm.

27/08/2021