Hội nghị giao ban công tác quản lý, bảo vệ rừng

09:59, 02/07/2021

BHG - Ngày 1.7, Sở NN&PTNT tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý, bảo vệ rừng (BVR) 6 tháng đầu năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm. Tham dự có lãnh đạo Sở NN&PTNT; Chi cục Kiểm lâm tỉnh; các Ban Quản lý rừng đặc dụng tỉnh; Hạt Kiểm lâm các huyện, thành phố.

Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh báo cáo công tác quản lý, BVR 6 tháng đầu năm 2021
Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh báo cáo công tác quản lý, BVR 6 tháng đầu năm 2021

Trong 6 tháng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch được UBND tỉnh phê duyệt; tăng cường các biện pháp quản lý, BVR, PCCCR; chủ động kiểm tra, nắm bắt kịp thời thông tin, tình hình vi phạm lâm luật trên địa bàn. Đến nay, đã cập nhật theo dõi diễn biến rừng được 3.872 ha, không phát hiện ổ dịch, sâu bệnh hại cây rừng; tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lâm nghiệp trong cộng đồng dân cư cho trên 23.000 lượt người; ký cam kết bảo vệ rừng, PCCCR với 23.035 hộ dân. Hiện toàn tỉnh có 292 cơ sở chế biến, kinh doanh gỗ và 53 trại nuôi động vật hoang dã với 3.604 cá thể. Qua thanh tra, kiểm tra, quản lý khai thác gỗ rừng trồng và lâm sản ngoài gỗ, hạn chế được tình trạng lợi dụng khai thác gỗ hợp pháp trà trộn với gỗ bất hợp pháp để chế biến, tiêu thụ. Các lực lượng chức năng đã phát hiện 152 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp, xử lý 150 vụ, tịch thu 148,745 m3 gỗ các loại, thu nộp vào ngân sách nhà nước trên 1,6 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã xảy ra 3 vụ cháy rừng, làm thiệt hại trên 11 ha...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu rõ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, BVR trong thời gian tới.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT phát biểu tại hội nghị
Lãnh đạo Sở NN&PTNT phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở NN&PTNT đề nghị lực lượng kiểm lâm phối hợp chặt chẽ với các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lâm nghiệp, vận động mỗi người dân tích cực nâng cao ý thức trong việc BVR. Đồng thời, thực hiện tốt chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về bảo vệ và phát triển rừng. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, nhất là tại những điểm nóng, địa bàn trọng điểm; kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về khai thác, vận chuyển, buôn bán lâm sản trái phép. Cùng với đó, nâng cao năng lực quản lý, điều hành, tinh thần trách nhiệm làm việc trong toàn lực lượng kiểm lâm; kiên quyết không bao che, tiếp tay cho các hành vi vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Cùng chuyên mục

Xã Phong Quang có 183 hộ dân đã tham gia cải tạo vườn tạp

BHG - Từ năm 2020 đến nay, thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp, xã Phong Quang (Vị Xuyên) có 183 hộ đã tham gia cải tạo vườn tạp, trong đó, có 10 hộ làm vườn mẫu. Tổng diện tích cải tạo vườn tạp và xây dựng vườn mẫu là 30,7 ha. Chủ yếu các hộ cải tạo vườn để trồng các loại cây, gồm: Hồng không hạt, nhãn, thanh long, vải, mít. Với mục tiêu cải tạo vườn tạp theo hình thức "lấy ngắn nuôi dài" trên cùng diện tích để trồng xen canh cây ăn quả ngắn ngày là dưa hấu, khoai lang, rau, đậu… đã đem lại cho các hộ dân nguồn thu nhập khoảng 50 triệu đồng/năm.

30/06/2021
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 6 tháng đầu năm đạt 123,5 triệu USD

BHG - Năm 2021 tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK) hàng hóa do ảnh hưởng của dịch Covid - 19; nhưng các cấp, ngành đã tích cực làm việc, trao đổi với phía đối đẳng Trung Quốc nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động XNK; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; kịp thời nắm bắt, đánh giá hiệu quả hoạt động và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp.

30/06/2021
Chi cục Thuế khu vực Hoàng Su Phì - Xín Mần thu NSNN vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm

BHG - Năm 2021, Chi cục Thuế khu vực Hoàng Su Phì - Xín Mần được UBND tỉnh giao dự toán thu ngân sách Nhà nước (NSNN) là 84,407 tỷ đồng, trong đó huyện Xín Mần 52,495 tỷ đồng, huyện Hoàng Su Phì 31,912 tỷ đồng. 

30/06/2021
Giải quyết "điểm nghẽn" giao thông

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 xác định xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông là một trong 3 đột phá chiến lược, nhằm giải quyết các "điểm nghẽn" về giao thông, tạo đà thúc đẩy kinh tế, nâng cao đời sống đồng bào biên cương. 

30/06/2021