Hà Giang có 2 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia

10:03, 02/07/2021

BHG - Ngày 30.6.2021, Bộ NN&PTNT ban hành Quyết định số 2890/QĐ-BNN-VPĐP về việc phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp Quốc gia năm 2020. Theo Quyết định của Bộ NN&PTNT, trong số 20 sản phẩm đạt sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia năm 2020, Hà Giang vinh dự có 2 sản phẩm, đều thuộc sản phẩm của huyện Hoàng Su Phì. Các sản phẩm của Hà Giang, gồm: Trà xanh hộp 100gr và sản phẩm Hồng trà hộp 100gr của HTX chế biến chè Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì.

2 sản phẩm Trà xanh và Hồng trà của HTX chế biến chè Phìn Hồ
2 sản phẩm Trà xanh và Hồng trà của HTX chế biến chè Phìn Hồ

Theo kết quả chấm điểm, đánh giá của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP Quốc gia, trong số 20 sản phẩm, sản phẩm của Hà Giang được chấm điểm cao thứ 2 từ 93 – 95 điểm, chỉ đứng sau sản phẩm trà atiso nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng. Các sản phẩm đạt OCOP 5 sao sẽ được Bộ NN&PTNT cấp giấy chứng nhận, được sử dụng biểu trưng, tem OCOP Quốc gia trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu giới thiệu, quảng bá về sản phẩm theo quy định. Kết quả phân hạng có giá trị 36 tháng kể từ ngày công nhận. Bộ NN&PTNT cũng đề nghị các tỉnh, thành có sản phẩm OCOP tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các cơ sở sản xuất nâng cao chất lượng, quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Cơ sở sản xuất, doanh nghiệp được công nhận cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm.

Với kết quả trên cho thấy sự nỗ lực rất lớn của HTX chế bến chè Phìn Hồ cũng như sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, các ngành Công thương, Nông nghiệp và địa phương Hoàng Su Phì trong việc xây dựng sản phẩm chất lượng, mang giá trị, thương hiệu Hà Giang. Đặc biệt, với sự chú trọng thúc đẩy nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng năm ngoài việc đầu tư nguồn khuyến công cho các hoạt động sản xuất, chế biến, ngành Công thương cũng chủ trì trong việc bình chọn các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh. Qua đó động viên, thúc đẩy việc sản xuất và nâng cao sản phẩm công nghiệp nông thôn của địa phương.

                                                                                                ĐT


Cùng chuyên mục

Xã Phong Quang có 183 hộ dân đã tham gia cải tạo vườn tạp

BHG - Từ năm 2020 đến nay, thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp, xã Phong Quang (Vị Xuyên) có 183 hộ đã tham gia cải tạo vườn tạp, trong đó, có 10 hộ làm vườn mẫu. Tổng diện tích cải tạo vườn tạp và xây dựng vườn mẫu là 30,7 ha. Chủ yếu các hộ cải tạo vườn để trồng các loại cây, gồm: Hồng không hạt, nhãn, thanh long, vải, mít. Với mục tiêu cải tạo vườn tạp theo hình thức "lấy ngắn nuôi dài" trên cùng diện tích để trồng xen canh cây ăn quả ngắn ngày là dưa hấu, khoai lang, rau, đậu… đã đem lại cho các hộ dân nguồn thu nhập khoảng 50 triệu đồng/năm.

30/06/2021
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 6 tháng đầu năm đạt 123,5 triệu USD

BHG - Năm 2021 tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK) hàng hóa do ảnh hưởng của dịch Covid - 19; nhưng các cấp, ngành đã tích cực làm việc, trao đổi với phía đối đẳng Trung Quốc nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động XNK; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; kịp thời nắm bắt, đánh giá hiệu quả hoạt động và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp.

30/06/2021
Chi cục Thuế khu vực Hoàng Su Phì - Xín Mần thu NSNN vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm

BHG - Năm 2021, Chi cục Thuế khu vực Hoàng Su Phì - Xín Mần được UBND tỉnh giao dự toán thu ngân sách Nhà nước (NSNN) là 84,407 tỷ đồng, trong đó huyện Xín Mần 52,495 tỷ đồng, huyện Hoàng Su Phì 31,912 tỷ đồng. 

30/06/2021
Giải quyết "điểm nghẽn" giao thông

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 xác định xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông là một trong 3 đột phá chiến lược, nhằm giải quyết các "điểm nghẽn" về giao thông, tạo đà thúc đẩy kinh tế, nâng cao đời sống đồng bào biên cương. 

30/06/2021