Hà Giang

Đồng hành cùng doanh nghiệp

14:43, 24/06/2021

BHG - Trong thời gian qua, bên cạnh việc đầu tư cho vay hộ gia đình và cá nhân, Agribank chi nhánh Hà Giang còn thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ, chia sẻ đồng hành cùng các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, Agribank Hà Giang đã có nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Công ty TNHH Khánh Hòa hoạt động hiệu quả nhờ nguồn vốn từ Agribank Hà Giang.
Công ty TNHH Khánh Hòa hoạt động hiệu quả nhờ nguồn vốn từ Agribank Hà Giang.

Công ty TNHH Khánh Hòa có địa chỉ tại tổ 1, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang là một trong những công ty hoạt động trong lĩnh vực các mặt hàng tiêu dùng. Với hơn 10 năm gắn bó cùng nguồn vốn Agribank, Công ty được cung ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn cần thiết để đưa vào hoạt động kinh doanh. Từ khi dư nợ mới chỉ ở mức vài tỷ đồng (năm 2010), đến nay, dư nợ đã tăng gấp 5 lần, giúp cho nguồn vốn lưu động của Công ty luân chuyển tốt, kinh doanh có hiệu quả, lãi năm sau luôn cao hơn năm trước. Bà Phạm Thị Huệ - đại diện Công ty cho biết: “Trong thời gian vay vốn tại Agribank Hà Giang, Công ty luôn được tạo điều kiện cho vay với lãi suất hợp lý, thủ tục vay vốn thuận tiện, nhanh chóng, vốn vay được giải ngân kịp thời. Khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, Công ty đã được hỗ trợ giảm lãi suất tiền vay, giúp giảm áp lực về chi phí trả lãi, nhờ đó hoạt động của Công ty được ổn định. Ngoài ra, Agribank Hà Giang cũng áp dụng chính sách giảm phí chuyển tiền đối với khách hàng truyền thống cho Công ty. Sự phát triển của Công ty kể từ khi thành lập đến nay luôn có sự đồng hành của Agribank Hà Giang. Công ty rất mong tiếp tục được đồng hành cùng Agribank trong những kế hoạch, chiến lược phát triển thời gian tới”.

Hiện tại, Agribank Hà Giang có 49 khách hàng doanh nghiệp, HTX với dư nợ hơn 342 tỷ đồng. Agribank đã chủ động, tích cực triển khai các giải pháp tín dụng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp với các chương trình cho vay ưu đãi lãi suất: Chương trình tín dụng ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa; chương trình tín dụng ưu đãi khách đặc biệt;... Trong tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, đã có rất nhiều khách hàng gặp khó khăn trong lĩnh vực kinh doanh. Chính vì vậy, Agribank Hà Giang đã vận dụng linh hoạt các cơ chế của Nhà nước để mở rộng cho vay, đầu tư vốn cho khách hàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các chương trình kinh tế trọng tâm, các vùng có thế mạnh của tỉnh phát triển, góp phần thiết thực vào thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới của tỉnh; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp, tạo công ăn việc làm cho lao động khu vực nông thôn, khuyến khích làm giàu chính đáng và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; góp phần giữ gìn an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn nông thôn.

Ngoài ra, Agribank Hà Giang còn ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chương trình, dự án đầu tư phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn nhằm gắn kết với chương trình phát triển tín dụng của Agribank, tận dụng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với các chương trình phát triển kinh tế của địa phương…

Với vai trò, vị thế là ngân hàng cho vay lĩnh vực nông nghiệp nông thôn lớn nhất tỉnh, cùng nhiều chương trình tín dụng nhằm tạo điều kiện tối đa để cùng doanh nghiệp tăng trưởng kinh tế, Agribank đã góp phần đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, giảm bớt gánh nặng kinh tế trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư

BHG - Vị Xuyên là huyện có nhiều lợi thế về điều kiện tự nhiên, xã hội và được xác định là vùng kinh tế động lực của tỉnh. Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện đã tập trung lãnh, chỉ đạo và đề ra nhiều giải pháp đồng bộ nhằm cải thiện môi trường, nâng cao năng lực thu hút đầu tư vào địa bàn như đẩy mạnh cải cách hành chính; tạo quỹ đất; hoàn thiện kết cấu hạ tầng; tạo cơ chế tài chính, chính sách; đào tạo phát triển nguồn nhân lực; đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội… qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong quá trình xúc tiến, thu hút đầu tư. 

23/06/2021
Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng kiểm tra, giám sát việc chi trả dịch vụ môi trường rừng tại Bắc Mê

BHG - Chiều 23.6, đoàn công tác của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (Sở Nông nghiệp và PTNT) do đồng chí Đào Quang Diệu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Giang, thành viên Hội đồng Quỹ làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Bắc Mê nhằm kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) trên địa bàn huyện.

23/06/2021
Ra mắt Ban Thu hút đầu tư tỉnh

BHG - Sáng 22.6, UBND tỉnh tổ chức ra mắt Ban Thu hút đầu tư tỉnh. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

22/06/2021
Tích cực sản xuất vụ Mùa

BHG - Thời gian này, các địa phương trong tỉnh đang gấp rút chuẩn bị các khâu như: Cày ải, kiểm tra hệ thống thủy lợi, chăm sóc mạ; chuẩn bị tốt mọi công đoạn gieo cấy lúa vụ Mùa. Trên đồng ruộng, khí thế lao động sản xuất thể hiện rõ trên từng khuôn mặt.

22/06/2021