Cục Quản lý thị trường hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

11:10, 06/06/2021

BHG - Nhằm hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều, vừa qua Bộ Công thương đã có Chỉ thị số 08 và Quyết định số 1590/QĐ-TCQLTTT của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) về triển khai hỗ trợ các biện pháp tiêu thụ nông sản cho vùng dịch. Qua đó, sáng 6.6, Cục QLTT Hà Giang triển khai hỗ trợ tiêu thụ 10 tấn vải thiều cho nông dân Bắc Giang. Những quả vải thiều to, thơm ngon sẽ được bán tại địa bàn các huyện: Bắc Quang, Vị Xuyên, Quản Bạ, Đồng Văn và thành phố Hà Giang với giá 20 nghìn đồng/kg.

 
Vải thiều được đóng thùng xốp và bảo quản lạnh. Trong ảnh: Lực lượng QLTT tỉnh vận chuyển vải đến các điểm bán
Vải thiều được đóng thùng xốp và bảo quản lạnh. Trong ảnh: Lực lượng QLTT tỉnh vận chuyển vải đến các điểm bán 
 

Từ cuối tháng 4 vừa qua, dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại nhiều địa phương, trong đó Bắc Giang là tỉnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Với số lượng ước tính khoảng 180.000 tấn vải thiều đang trong thời kỳ thu hoạch, sản lượng lớn, cùng thời điểm dịch bệnh bùng phát khiến cho nông sản của người dân Bắc Giang gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ. Hỗ trợ bà con Bắc Giang là việc làm ý nghĩa của Tổng Cục QLTT nói chung và Cục QLTT tỉnh Hà Giang nói riêng, góp phần chia sẻ những khó khăn trong việc tiêu thụ vải thiều với nông dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Những chùm vải thiều Bắc Giang được bày bán tại các điểm bán hàng
Những chùm vải thiều Bắc Giang được bày bán tại các điểm bán hàng

Được biết, thông qua chương trình này, lực lượng QLTT cả nước sẽ phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) triển khai Chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang qua hình thức bán hàng trực tiếp và bán hàng trực tuyến.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Phố Lồ Phìn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

BHG - Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong xây dựng Nông thôn mới (XDNTM), Đảng bộ xã Cán Tỷ (Quản Bạ) đã tập trung lãnh, chỉ đạo nhân dân thực hiện nhiều tiêu chí trong NTM, nhất là xây dựng khu dân cư kiểu mẫu ở xóm Phố Lồ Phìn, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

31/05/2021
Trồng na Thái gắn với cải tạo vườn tạp

BHG - Thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đang triển khai dự án trồng na Thái có giá trị kinh tế cao gắn với cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ với quy mô 6 ha tại thành phố Hà Giang và huyện Quang Bình gắn với quy hoạch vùng sản xuất hàng hóa tập trung, mở ra cơ hội nâng cao thu nhập cho người dân.

 

31/05/2021
Cây lá Khôi tía ở thôn Tân Tiến

BHG - Chúng tôi cùng Bí thư Đảng bộ xã Việt Vinh (Bắc Quang), Hoàng Văn Hùng vào thôn Tân Tiến để thấy người dân trong làng trồng cây Khôi tía.

30/05/2021
Túng Sán - vùng chè Shan cổ dưới đỉnh cao 2.428 m

BHG - Nằm bên sườn dãy núi Tây Côn Lĩnh cao 2.428 m, xã Túng Sán (Hoàng Su Phì), nơi có nhiều lợi thế về phát triển cây chè Shan tuyết. Với độ cao và thổ nhưỡng đặc biệt, vùng chè cổ Túng Sán có nội chất tốt và giá trị thương phẩm khá cao so với các vùng chè khác. Đồng bào người dân tộc Cờ Lao, Dao, Hoa là chủ nhân của vùng nguyên liệu chè đặc biệt này. Với kinh nghiệm sản xuất chè cổ truyền, cùng với sự hỗ trợ của các ngành, các cấp, trong đó có sự hỗ trợ từ nguồn khuyến công của tỉnh và Trung ương, đã đưa danh tiếng vùng chè Túng Sán đến với nhiều người sành chè khắp cả nước.

30/05/2021