Hà Giang

Chi trả dịch vụ bảo vệ môi trường rừng cho người dân hai thôn Thượng Sơn và Nà Chang

15:09, 17/06/2021

BHG - Sáng 17.6, Qũy Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp cùng Bưu điện tỉnh chi trả trên 35,7 triệu đồng tiền dịch vụ bảo vệ môi trường rừng cho 43 hộ dân thôn Thượng Sơn và gần 14,2 triệu đồng cho 71 hộ thôn Nà Chang, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ). Đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân nơi đây về công tác bảo vệ, phát triển rừng, các chính sách người dân được thụ hưởng. 

Qũy Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh cùng Bưu điện tỉnh chi trả tiền dịch vụ bảo vệ môi trường rừng cho người dân thôn Nà Chang.
Qũy Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh cùng Bưu điện tỉnh chi trả tiền dịch vụ bảo vệ môi trường rừng cho người dân thôn Nà Chang.

Chính sách chi trả tiền dịch vụ bảo vệ môi trường rừng góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ rừng, đảm bảo diện tích, duy trì độ che phủ của rừng. Tiền dịch vụ chi trả sẽ khuyến khích chủ rừng và người dân tham gia công tác phát triển, tái tạo rừng; tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, giảm tình trạng người dân lấn chiếm, phá rừng để làm nương rẫy cũng như làm giảm thiểu tình trạng khai thác gỗ trái phép. Trên tinh thần đó, những năm qua, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng của tỉnh đã tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng, các địa phương làm tốt công tác chi trả dịch vụ môi trường rừng, linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc chi trả, nhận tiền dịch vụ bảo vệ môi trường rừng. Qua đó, góp phần vào công tác bảo vệ, phát triển rừng trên địa bàn tỉnh. 

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Cùng chuyên mục

Nâng tầm kinh tế vườn hộ ở Thuận Hòa

BHG - Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh đã đi sâu vào thực tiễn từ vùng thấp đến vùng cao núi đá của tỉnh; nhiều xã vùng 3 gian khó như Thuận Hòa (Vị Xuyên) người dân mừng vui, phấn khởi khi những mảnh vườn cằn cỗi, không có giá trị nay đã được phủ xanh bằng những vườn rau, củ xanh mướt; những vườn cây ăn trái ra hoa sai trĩu; báo hiệu mùa thu hoạch đạt sản lượng cao, giúp nâng tầm kinh tế vườn hộ.

16/06/2021
Đột phá hạ tầng giao thông ở Xín Mần

BHG - Giao thông có vị trí vô cùng quan trọng trong phát triển kinh tế của mỗi địa phương và đây cũng là tiêu chí được xác định là khó thực hiện trong chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM). Vì vậy, nhiều năm qua huyện Xín Mần luôn tận dụng linh hoạt, hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ và sức mạnh đoàn kết từ nhân dân để đầu tư, nâng cấp, sửa chữa cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất và nâng cao đời sống nhân dân. 

16/06/2021
Không để chuồng bò… trống vắng

BHG - "Nếu trong chuồng không có con bò nào, chúng tôi cảm thấy rất trống vắng; cho nên, có chuồng nhất định phải có bò" - đây là chia sẻ của ông Lầu Sìa Nô cũng là suy nghĩ của hơn 60 hộ dân thôn Lầu Chá Tủng, xã Sà Phìn (Đồng Văn). Từ quan điểm này, nhiều hộ dân thôn Lầu Chá Tủng đã lựa chọn hình thức nuôi bò vỗ béo; nhờ đó, không ít hộ đã thoát nghèo.

16/06/2021
Xã Vĩnh Phúc cải tạo vườn cam già

BHG - Xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang) hiện có trên 1.000 ha cam, chủ yếu là cam Vàng và cam Sành; sản lượng mỗi năm ước đạt trên 11.000 tấn. Tuy nhiên, mấy năm gần đây xuất hiện nhiều diện tích cam già cỗi, làm ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất, chất lượng sản phẩm. 

15/06/2021