Chuẩn bị đưa 100 tấn vải thiều Việt Nam sang thị trường Úc

16:13, 19/05/2021

Khoảng 100 tấn vải thiều Việt Nam sẽ được xuất khẩu sang Úc trong mùa vải thiều 2021, với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Úc.

Theo Bộ Công Thương, sau 1 thời gian đàm phán, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã làm việc với các nhà nhập khẩu quả vải và thống nhất thực hiện kế hoạch nhập khoảng 100 tấn vải thiều từ Việt Nam sang thị trường này trong mùa vải thiều 2021.

Dự kiến, vải thiều Việt Nam sẽ được đưa vào bán trong siêu thị tại các bang Nam Úc và Tây Úc. Đối với các bang còn lại, Thương vụ đang tiếp tục kết nối giao thương, căn cứ vào tình hình vận chuyển.

Vườn vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường cao cấp.
Vườn vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường cao cấp.

Cùng với việc đưa vải thiều vào các khu vực trên, Thương vụ Việt Nam tại Úc tiếp tục triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ quả vải Việt Nam tại Úc năm 2021, với các nội dung trọng tâm như: Kết nối giao thương liên tục suốt mùa vải và cử cán bộ trực phối hợp tháo gỡ các khó khăn do thủ tục nhập khẩu tại Úc (nếu có);

Quảng bá, định hướng người tiêu dùng làm quen với màu quả vải ngả vàng do chiếu xạ; Thực hiện quảng cáo kích cầu tại các khu vực tiêu thụ như: Quảng cáo trên mạng xã hội, cửa hàng, siêu thị và các kênh thông tin khác; ngoài ra cũng sẽ thực hiện các chương trình mua quả vải Việt Nam trúng thưởng - quảng cáo kép: “Mua một sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, được trúng thưởng một sản phẩm nông nghiệp khác”;

Thực hiện thúc đẩy quả vải sau chế biến (đóng lon, khô, vải đông lạnh) sau khi hết mùa vụ; Vận động các Hiệp hội doanh nghiệp, cộng đồng cùng thưởng thức, tiêu thụ quả vải quê hương.

Đặc biệt, cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc sẽ đề xuất với các cơ quan của Úc để thúc đẩy việc thông quan được thuận lợi khi vải đến Úc.

Các trang trại, hợp tác xã, các doanh nghiệp Việt chuẩn bị mọi điều kiện một cách tốt nhất để xuất khẩu vải thiều sang Úc an toàn với dịch bệnh COVID-19, an toàn thực phẩm, theo đúng yêu cầu của các nhà nhập khẩu.

Được biết, mùa vải năm 2021, 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương đã xây dựng được vùng trồng, thu hoạch vải an toàn, đảm bảo cho xuất khẩu. Từ ngày 18-20.5.2020, Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ tỉnh Hải Dương đàm phán với khoảng 200 doanh nghiệp nước ngoài có nhu cầu nhập khẩu quả vải của Việt Nam.

Tỉnh Bắc Giang cũng dự kiến đưa quả vải thiều lên sàn thương mại điện tử, sẵn sàng xuất khẩu đi các nước và cam kết hoàn toàn đảm bảo an toàn với dịch bệnh COVID-19.

Theo laodong.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong nước, hỗ trợ khách hàng vượt khó khăn do dịch Covid-19

BHG - Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, từ ngày 17.5.2021, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) thực hiện chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước.

17/05/2021
EVN sẵn sàng bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ bầu cử

Để phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ngày 23-5 tới, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên đặt quyết tâm chính trị cao nhất với mục tiêu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định. 

17/05/2021
Phụ nữ xã Thanh Thủy với các phong trào thi đua

BHG - Phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, hội viên, phụ nữ xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, tích cực học tập nâng cao trình độ; cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất; đồng thời thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

14/05/2021
"Chìa khóa" thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Bắc Quang

BHG - Liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi được ví như chiếc chìa khóa thúc đẩy sản xuất an toàn, bền vững cho nền nông nghiệp hàng hóa. Trong quý I.2021, huyện Bắc Quang đã có nhiều doanh nghiệp liên kết cùng nông dân các xã để phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. 

13/05/2021